+Aa-
    Zalo

    Mars Anh Tú như 'phượng hoàng tái sinh' trong mini concert The Ballad

    (ĐS&PL) - Sự quay trở lại lần này của Mars Anh Tú không chỉ gắn liền với nghệ danh mới mà còn là hình tượng hoàn toàn khác lạ, với mái tóc dài,, phong cách lịch lãm, nhã nhặn, phong trần.

    Tối 5/12, mini concert The Ballad đã được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, đánh dấu việc nhạc sĩ, ca sĩ Anh Tú (hay còn gọi là Tú Dưa) đi hát trở lại sau hơn một thập kỷ chuyên tâm vào công việc sáng tác. The Ballad cũng là tên album mà anh ra mắt trong sự kiện này.

    Đêm diễn gây ấn tượng bởi sự công phu, hoành tráng, chú trọng từng chi tiết, dẫn dắt cảm xúc của khán giả đi từ cao trào này tới cao trào khác. Ngay từ những giây phút đầu, khi cánh gà được kéo lên, hình ảnh Anh Tú xuất hiện trên sân khấu đỏ rực, khiến khán giả vô cùng choáng ngợp.

    Ca khúc "Vết Son" thay cho lời mở đầu, đánh dấu khoảnh khắc, bước ngoặt đặc biệt trong sự nghiệp của nhạc sĩ, ca sĩ Anh Tú. 

    049 anh tu 2022 foto kiengcan
    Mini concert The Ballad được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

    Cuối thập niên 1990, ban nhạc Quả Dưa Hấu từng được nhiều khán giả yêu thích với những bản hit như Mặt trời dịu êm, Hè muộn, Get down... Nhóm gồm 4 thành viên: Bằng Kiều, Anh Tú, Tuấn Hưng và Tường Văn. Sau khi nhóm tan rã, năm 2010, Anh Tú quyết định thử sức trong vai trò nhạc sĩ, sở hữu nhiều sáng tác được yêu thích như Anh nhớ em, Hối hận trong anh, Giữ lại hạnh phúc, Duyên mình lỡ…

    Sau 12 năm, Anh Tú quyết định trở lại với vai trò ca sĩ ở tuổi 43, với nghệ danh Mars Anh Tú. Mỗi người nghệ sĩ đều có một con đường đi riêng của mình, song đích đến cuối cùng vẫn là trái tim của khán giả. Trong nhiều năm qua, mặc dù lùi lại sau cánh gà, nhưng nam nghệ sĩ vẫn nỗ lực, chăm chỉ học tập, rèn luyện. Với lần 'tái sinh' này, nam ca sĩ hy vọng có thể mang đến những may mắn trong chặng đường mới bù đắp cho tuổi trẻ chưa có nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát.

    Tại mini concert The Ballad, Mars Anh Tú đã hát toàn bộ các ca khúc do mình sáng tác, trong đó có 6 bài thuộc album mới, được trình diễn cùng dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, gồm: Vết son, Kẻ vô tâm, Ngày em quay lại, Một thời ta là thế, Em, Thu đi rồi đến hạ.

    Mặc dù thời tiết mùa đông Hà Nội khá lạnh, song khách mời vẫn tới từ rất sớm, có mặt đông đủ tại khán phòng của "thánh đường âm nhạc" - Nhà hát lớn Hà Nội. Đặc biệt, The Ballad không bán vé mà chỉ có khách mời, đa số là bạn bè, người thân của Mars Anh Tú, trong đó có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều, Tuấn Hưng, MC Thành Trung, Lê Hoàng The Men, MC Vân Hugo,...

    004 anh tu 2022 foto kiengcan
    Khách mời của sự kiện là bạn bè, người thân của Mars Anh Tú.

    Bên cạnh đó, đêm nhạc còn gây chú ý với sự xuất hiện của nữ ca sĩ Văn Mai Hương, cô cũng là nữ ca sĩ duy nhất xuất hiện trong album The Ballad của Anh Tú. Trên sân khấu Nhà Hát Lớn, Văn Mai Hương và Mars Anh Tú trình bày ca khúc Một thời ta là thế. 

    Màn song ca khiến khán giả như được lắng lòng lại bởi những ca từ bình dị, sâu sắc, giai điệu ngọt ngào, ấm áp. Đặc biệt, ở đoạn cao trào, giọng ca nội lực của Văn Mai Hương khiến cả khán phòng như bùng nổ.

    Mars Anh Tú chia sẻ, sở dĩ anh chọn Văn Mai Hương làm “nàng thơ” của mình là bởi anh đánh giá Hương sở hữu giong hát nồng nàn, đầy cảm xúc. Trong khi đó, Văn Mai Hương cũng cho biết cô xúc động với đêm nhạc đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của Mars Anh Tú và hi vọng khi mình đi được 20 năm trong chặng đường âm nhạc cũng sẽ nhận được những tình cảm nồng hậu như vậy. 

    006 anh tu 2022 foto kiengcan
    Văn Mai Hương và Mars Anh Tú song ca ca khúc Một thời ta là thế. 

    Trên sân khấu The Ballad, Mars Anh Tú cũng chia sẻ những cảm xúc, sự băn khoăn của bản thân khi quyết định trở lại với vai trò ca sĩ. Tuy nhiên, với sư chuẩn bị kĩ lưỡng cùng ekip hùng hậu và sự đầu tư nhiều tâm sức, anh tự tin vào chặng đường sắp tới sẽ thành công với nhiều sản phẩm, dù biết mọi thứ không hề dễ dàng. "Tôi mong muốn có thê nghe được nhạc của mình ở những quán cafe hay trên xe ô tô của mọi người”, nam ca sĩ nói.

    Chia sẻ về việc thay đổi nghệ danh, Mars Anh Tú cho biết anh muốn đổi mới để mang những điều mới mẻ đến cho những khán giả của mình, trong đó có cả khán giả cũ lẫn khán giả mới. “Sau khoảng thời gian nghiên cứu, ekip tôi xem được tên Tú trong Hán Nôm có nghĩa là vì sao và mệnh của tôi là mệnh hoả, nên ghép lại thành Sao Hoả (tiếng Anh là Mars) . Đó vừa là tên, vừa là mệnh, bản thân Sao Hoả cũng là biểu tượng cho đàn ông. Tôi có yêu cầu là phải đọc dễ nhớ, viết ra cảm thấy đẹp và sang trọng thì cả ekip mới lựa chọn lấy Mars để đi kèm với tên Anh Tú”, anh chia sẻ. 

    030 anh tu 2022 foto kiengcan
    Mars Anh Tú chia sẻ về cảm xúc trong đêm biểu diễn.

    Quay lại với các ca khúc trong album The Ballad, Mars Anh Tú chia sẻ, tác phẩm ‘Em’ được viết dành tặng cho người vợ đã đồng hành cùng mình - ca sĩ Lam Trang.

    Nam ca sĩ đồng thời tri ân, dành những lời cảm ơn chân thành tới người bố của mình. Bố anh chính là người đã hướng Anh Tú đi theo con đường âm nhạc, dạy cho Tú đọc nốt nhạc đầu tiên từ khi mới 5 tuổi. Tại mini concert The Ballad của con trai, ông cũng đích thân chơi nhạc trong dàn nhạc giao hưởng.

    Khi nhận bó hoa và lời cảm ơn chân thành từ con trai, bố của Anh Tú vô cùng xúc động. Ông chỉ biết ôm lấy anh và nói: "Bố yêu con". Chỉ ba từ nhưng đủ gói gọn mọi yêu thương, tin tưởng và kỳ vọng của ông dành cho Tú.

    024 anh tu 2022 foto kiengcan
    Nam ca sĩ tặng hoa tri ân bố của mình.

    Hình tượng mới

    Sự quay trở lại của Mars Anh Tú trong giai đoạn này không chỉ gắn liền với nghệ danh mới mà còn là hình tượng mới với mái tóc dài và sự lịch lãm, nhã nhặn, phong trần.

    Nam ca sĩ cho biết: “Khi quyết định quay trở lại với âm nhạc, việc đầu tiên tôi muốn thay đổi là hình thể, muốn mình có 1 giao diện khác. Từ việc nuôi tóc dài, dù khá khó khăn và không quen nhưng tôi vẫn cố gắng để đem đến một hình ảnh mới lạ hơn. Không những thế, khi ở độ tuổi này, tôi cũng dễ bị tăng cân nên phải tập gym để thay đổi mình. Trước đây tôi 73kg đã về được 68kg - số cân của thời thanh niên. Đấy là những nỗ lực của tôi trong suốt thời gian qua bên cạnh những việc làm chuyên môn.

    Thời trang tôi cũng tìm cho mình những stylist trẻ trung để có thể đáp ứng được yêu cầu dung hộ được giữa độ tuổi và góc nhìn của các bạn trẻ. Tôi rất ý thức được việc quay trở lại lần này nên đã đầu tư bài bản từng chi tiết một. Tôi muốn đem đến hình ảnh nghệ sĩ lãng tử, phong trần nhưng cũng lịch lãm chứ không còn hình ảnh bụi bặm, nổi loạn như thời trẻ với độ tuổi này nữa”.

    003 anh tu 2022 foto kiengcan
    Mars Anh Tú lịch lãm trong hình tượng mới.

    Album The Ballad

    Ngay sau Mini Concert The Ballad, Mars Anh Tú sẽ phát hành album The Ballad trên các nền tảng nhạc số cũng như phiên bản vật lí. Đây là toàn bộ 6 ca khúc hoàn toàn mới được anh viết trong thời gian qua dành cho mình, với những chiêm nghiệm mới về tình yêu, cuộc sống.; là mạch cảm xúc tiếp nối những sáng tác trước đây rất thành công như Nắm lấy tay anh, Duyên mình lỡ, Hối hận trong anh,... 

    Mars Anh Tú mong muốn đem đến những ca khúc mới với sự đổi mới cả về ca từ lẫn giai điệu để cập nhật thị hiếu của khán giả trẻ hiện nay với dòng cảm xúc chủ đạo đến từ các câu chuyện của những người thân của anh. Các bản phối được thực hiện công phu, tỉ mỉ trong nhiều tháng, với người phối khí chính là nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình. 

    011 anh tu 2022 foto kiengcan
    Mars Anh Tú đưa những ca khúc mới chạm tới cảm xúc của khán giả.

    “Tôi thì có thế mạnh là nhạc pop và hay viết về các bản tình ca. Sự đặc biệt của album này nằm ở bản phối, tôi cùng ekip và các nhạc sĩ đã đầu tư cho những bản phối trở nên mới mẻ. Trong các bài hát tôi cũng cố gắng để đem đến những giai điệu tươi mới cùng ca từ phù hợp với giới trẻ hiện nay. Tôi viết về nhạc tình yêu và luôn quan niệm rằng những bản pop ballad luôn song hành cùng các cặp tình nhân đời này qua đời khác. Sau này, có thể tôi sẽ thay đổi một chút về âm nhạc nhưng tôi nghĩ chủ yếu vẫn là con đường này nếu mình làm ra được những sản phẩm hay, chạm đến trái tim khán giả”, Mars Anh Tú chia sẻ. 

    Ảnh: Team Kiếng Cận

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mars-anh-tu-nhu-phuong-hoang-tai-sinh-trong-mini-concert-the-ballad-a559514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan