+Aa-
    Zalo

    Mất 3 giờ để thuyết phục Vũ Khắc Tiệp cách ly tập trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng mất 3 giờ để vận động Vũ Khắc Tiệp lên xe, làm đúng quy trình y tế để tránh phải cưỡng chế cách ly.

    Cơ quan chức năng mất 3 giờ để vận động Vũ Khắc Tiệp lên xe, làm đúng quy trình y tế để tránh phải cưỡng chế cách ly.

    Vũ Khắc Tiệp đã được đưa vào khu cách ly tập trung.

    Ngày 9/3, sở Y tế TP.HCM đề nghị vận động các nghệ sĩ từng tham gia sự kiện thời trang ở Itaty, Pháp có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân số 17 ở Việt Nam) và chị ruột khẩn trương liên hệ để kiểm tra sức khỏe.

    Văn bản của sở Y tế TP.HCM nhấn mạnh chị ruột của N.H.N. đã được xác định là nhiễm Covid-19. Người này đã tham gia sự kiện thời trang Milan (Italy) và Paris (Pháp).

    Cùng ngày, Chủ tịch UBND quận 2 ký quyết định đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tại khu tập trung ở Cát Lái (quận 2) khi phát hiện "ông bầu" nổi tiếng từng dự show chung với bệnh nhân N.H.N ở Italy.

    Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng quận 2 đến nhà Vũ Khắc Tiệp để kiểm tra, đồng thời đề nghị nâng mức cách ly lên cấp độ 3 (cách ly tập trung) và xét nghiệm Covid-19 nhưng thời điểm kiểm tra, Vũ Khắc Tiệp không có nhà.

    Sau quá trình kiểm tra, quận nhận thấy Vũ Khắc Tiệp không tuân thủ quy định cách ly và dựa trên yêu cầu của sở Y tế, nên đã ban hành quyết định này.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời Trưởng phòng y tế quận 2 Trương Thanh Trung cho biết: "Thứ nhất là thời điểm kiểm tra, người này không có mặt tại căn hộ và đi xa khỏi nơi cư trú, không đáp ứng yêu cầu cách ly. Thứ hai là sở đã có yêu cầu nâng cấp độ cách ly với người trở về từ Italy và bỏ mức cách ly cấp độ 1 cho mọi trường hợp. Do đó, quận đã ra quyết định yêu cầu người này cách ly tập trung".

    Bên cạnh đó, ông Trung cho biết, cơ quan chức năng đã phải tốn nhiều giờ đồng hồ để thuyết phục Vũ Khắc Tiệp thực hiện cách ly tập trung.

    "Chưa có ca nào chúng tôi vận động 3 giờ mới chịu lên xe về khu cách ly", ông Trung chia sẻ.

    Vũ Khắc Tiệp được thăm khám sức khỏe đầy đủ sau khi vào khu cách ly và đang trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm để đưa đi xét nghiệm.

    Trước đó, trên trang cá nhân của mình, Vũ Khắc Tiệp cho biết mình đã tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, mới đây, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải hình ảnh một người đàn ông có ngoại hình giống với Vũ Khắc Tiệp ngồi trong một quán cà phê sang trọng tại trung tâm TP.HCM.

    Người đăng ảnh chia sẻ: “Vũ Khắc Tiệp nói không đi đâu, chỉ ở nhà và đồ ăn nhờ bảo vệ đưa lên. Oh wow! Chứ này là ai ta? Ở Hyatt hôm 8/3 nè he!”.

    Nhận được thông tin về mình, Vũ Khắc Tiệp lên tiếng: “Anh nói nghe này, trước khi đăng ảnh nào nên hỏi thẳng chủ nhân chính xác ngày giờ rồi hãy up. Đừng để anh share về em nhé... Hình này chụp từ tháng 2 tại Park Hyatt. Hỏi thẳng 4 bạn trong hình là rõ nhé”.

    Đáp lại bình luận từ Vũ Khắc Tiệp, người đăng ảnh đã chỉnh sửa và bổ sung thông tin với nội dung: “Thân gửi anh Tiệp, nếu thời gian tôi ghi là sai và anh nói là tấm hình này vào cuối tháng 2, thì thế này, anh về Việt Nam ngày 24/2, dù lúc đó Việt Nam chưa có ra lệnh cách ly nhưng nếu anh là người có ý thức và anh nói anh tuân thủ đúng như nhà chức trách nói, vậy sao anh vẫn ra đường đi lung tung trong giai đoạn lẽ ra anh phải ở nhà? Anh vừa về là đã đi khắp nơi ngay thì ý thức anh ở đâu? Anh và cả những người đi cùng anh nữa. Tỏa ra khắp nơi...”.

    Giận dữ sau phản hồi này, Vũ Khắc Tiệp đã để lại bình luận bên dưới bài viết với nội dung đòi "bạt tai cảnh cáo" người đăng ảnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-3-gio-de-thuyet-phuc-vu-khac-tiep-cach-ly-tap-trung-a314749.html
    Cách ly Vũ Khắc Tiệp

    Cách ly Vũ Khắc Tiệp

    Chủ tịch UBND quận 2 ký quyết định đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tại khu tập trung ở Cát Lái khi anh trở về từ vùng dịch Italy.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách ly Vũ Khắc Tiệp

    Cách ly Vũ Khắc Tiệp

    Chủ tịch UBND quận 2 ký quyết định đưa Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tại khu tập trung ở Cát Lái khi anh trở về từ vùng dịch Italy.