+Aa-
    Zalo

    Mất điện đột ngột vào nửa đêm, gần 500 con lợn lăn đùng ra chết

    (ĐS&PL) - Trang trại lợn xóa đói giảm nghèo của một địa phương tại Trung Quốc xảy ra sự việc mất điện đột ngột vào ban đêm khiến 462 con lợn sống trại sốc nhiệt chết.

    Sự cố này xảy ra ở thị trấn Đại La Mật, huyện Phương Chính, thị Hắc Long Giang, tỉnh Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. 

    Theo người phụ trách trang trại, đây là trang trại lợn xóa đói giảm nghèo của địa phương. Vào ngày xảy ra sự việc, trang trại nuôi lợn mất điện đột ngột vào ban đêm, 462 con lợn sống trại vì sốc nhiệt đã chết, không thể cứu vãn nổi. 

    Khi các chuyên gia và nhà chức trách địa phương đến kiểm tra, họ phát hiện lượng khí ammoniac và khí thải rất cao trong trang trại lợn.

    Các chuyên gia đã đưa ra kết luận rằng sau khi mất điện, trang trại không được thông khí khiến lợn chết rất nhanh vì nhiệt độ cao và thiếu oxy.

    Nhân viên điện lực địa phương sau đó cũng xác định, vào lúc 23h28 ngày 8/7, trạm phát điện gặp sự cố bất ngờ, điện lực địa phương cố gắng sửa chữa nhưng thời gian khắc phục kéo dài. Phải đến 4h51 ngày 9/7, điện mới được cung cấp lại. 

    mat dien dot ngot vao nua dem gia tai gan 500 con lon lan dung ra chet1
    Gần 500 xác lợn được chất chồng lên nhau. Ảnh: Sohu

    Bà Lưu, người phụ trách trang trại nuôi lợn, cho biết do mất điện, nhiệt độ trong chuồng lợn tăng lên hơn 60 độ. Việc lợn chết hàng loạt gây tổn thất khoảng 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,3 tỷ đồng).

    Được biết số lượng lợn trên của bà Lưu đều sắp được xuất chuồng. Vì thế bà Lưu cho rằng sự cố trên do điện lực địa phương tắc trách và phía điện lực buộc phải bồi thường nếu không bà sẽ đưa vụ việc ra tòa.

    Bà Lưu không mua bảo hiểm thương mại và không sử dụng máy phát điện của trang trại nuôi lợn vào đêm đó. Chính quyền địa phương đang phối hợp giải quyết vụ việc này, các bên đều tích cực hợp tác. Đàn lợn chết cũng được xử lý sạch sẽ.

    Đây không phải trường hợp đầu tiên gặp trường hợp oái oăm như trên. Vài ngày trước, trang trại nuôi gà của cô Diêu ở Tùy Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc gặp sự cố về điện khiến quạt thông gió ngừng hoạt động vào đúng hôm nắng nóng đỉnh điểm.

    Sự việc dẫn đến thảm cảnh hơn 4.000 con gà chết chỉ trong thời gian ngắn vì ngạt và quá nóng. Hai tiếng sau khi sự cố xảy ra, quản lý của trang trại mới phát hiện nhưng đã quá muộn màng. Thiệt hại ước tính lên đến 200.000 nhân dân tệ (khoảng 657 triệu đồng).

    Sau khi tin tức được đăng tải và lan truyền rộng rãi, nhiều người bày tỏ nỗi e ngại rằng những con gà chết ngạt này có thể xuất hiện trên thị trường nếu cơ quan quản lý thực phẩm không kiểm soát kỹ. Trước những lo lắng này, một nhân viên của Trung tâm Chăn nuôi thuộc Sở Nông nghiệp và Nông thôn Tùy Châu tiết lộ, những con gà chết trong trang trại của cô Diêu đã được chôn, không có chuyện bị lén tuồn ra bán trên thị trường.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-dien-dot-ngot-vao-nua-dem-gan-500-con-lon-lan-dung-ra-chet-a582939.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan