+Aa-
    Zalo

    Mất hàng tỉ đồng vì những cuộc điện thoại giả danh Công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Nhóm tội phạm người nước ngoài kết hợp với người Việt Nam đã lừa tiền tỉ từ những cuộc điện thoại giả danh Công an với những “kịch bản” đã được dựng sẵn

    (ĐSPL) -Nhóm tội phạm người nước ngoài kết hợp với người Việt Nam đã sử dụng các thiết bị viễn thông công nghệ cao thực hiện các cuộc gọi giả danh Công an với những “kịch bản” đã được dựng sẵn, lừa đảo chiếm đoạt gần 1,8 tỉ đồng.

    Tin tức từ trang Một thế giới cho biết: Ngày 27/8, TAND TP.HCM xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến một số đối tượng người nước ngoài.

    Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Li Hui Yu (Lê Thị Hà) (SN 1979, quốc tịch Việt Nam, cư trú tại Trung Quốc) 13 năm tù; Chiu Yung Sheng (SN 1982, quốc tịch Trung Quốc) 14 năm tù, Lâm Triệu Cường (SN 1964, ngụ quận 5, TP.HCM) 12 năm tù; Lưu Bình (SN 1974, ngụ quận 8, TP.HCM) 12 năm tù và Trần Hữu Duy (SN 1989, ngụ quận 11, TP.HCM) 9 năm tù cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cụ thể:

    Trước đó, vào ngày 18/3/2014, ông Đặng Đình Xứng (ngụ Củ Chi) nhận được thông tin nợ tiền cước điện thoại gần 9 triệu đồng sau khi nói chuyện điện thoại của một người tự xưng là nhân viên của VNPT. Đối tượng này lại tiếp tục để ông Xứng nói chuyện với người được xưng là Công an Tây Ninh và người tự xưng là của VKS tỉnh Tây Ninh. Những kẻ giả danh này đã yêu cầu ông Xứng cung cấp thông tin cá nhân, số tiền đang có để 'kiểm tra'. Quá hoảng sợ, ông Xứng thừa nhận mình có gửi tiết kiệm và có tiền mặt tổng cộng lên đến hơn 200 triệu đồng.

    Các đối tượng trên đã yêu cầu ông Xứng gửi toàn bộ số tiền mình có vào một số tài khoản cá nhân. Để trấn an tinh thần ông Xứng, nhóm tội phạm này đã hứa sau 2 ngày sẽ trả số tiền trên sau khi đã điều tra xong nguồn gốc số tiền.

    Các bị cáo tại phiên tòa ngày 27/8 (ảnh: Một thế giới)

    Báo An ninh Thủ đô cũng đưa tin: Trong  đường dây này, Li Hui Yu là người trực tiếp mua thẻ cung cấp cho các đối tượng lừa đảo là người Đài Loan. Sau đó, Chiu Yung Sheng được các đối tượng người Đài Loan “sai” mang các thẻ này sang Việt Nam rút, chuyển tiền đã lừa đảo được.

    Trong vụ án, Cường và Lưu Bình trực tiếp thu mua thẻ từ Duy và cung cấp một lượng lớn tài khoản thẻ ngân hàng để sử dụng làm phương tiện lừa đảo. Ngoài việc bán thẻ Duy còn giúp sức cho Lưu Bình đi rút tiền đã lừa đảo.

    Qua điều tra, truy xét, ngày 14/7/2014, cơ quan chức năng đã bắt giữ các đối tượng lừa đảo trên. Tổng số tiền các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại lên đến gần 1,8 tỉ đồng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-hang-ti-dong-vi-nhung-cuoc-dien-thoai-gia-danh-cong-an-a108134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.