+Aa-
    Zalo

    Mất mạng vì không trả nợ còn thách chủ nợ chặt đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ án "không có tiền trả nợ, thách chủ nợ chặt đầu" xảy ra ở huyện Củ Chi đã khiến vùng quê rúng động những ngày nay.

    Vụ án "không có tiền trả nợ, thách chủ nợ chặt đầu" xảy ra ở huyện Củ Chi đã khiến vùng quê rúng động những ngày nay.
    Một vụ án mạng vô cùng nghiêm trọng mà nguyên nhân bắt nguồn chỉ từ việc vay nợ 30 triệu đồng, nhưng người vay cố ý chây ỳ và nhiều lần thách thức chủ nợ chặt đầu mình. Trong một phút giây uất ức, nóng giận vì vừa cho vay tiền không đòi được vừa bị con nợ "thách đểu", chủ nợ đã cầm dao chặt vào vùng gáy của con nợ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ… Đằng sau vụ án là nỗi đau giằng xé không chỉ của gia đình nạn nhân mà cả gia đình hung thủ!
    Mất mạng vì không trả nợ còn thách chủ nợ chặt đầu
    Theo thông tin ban đầu của cơ quan Công an, lúc 22h15 ngày 31/5 tại ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, đối tượng Nguyễn Ảnh Cư (48 tuổi, thường trú phường 13, quận Tân Bình, tạm trú tổ 7A, ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, Củ Chi) cầm một con dao (cán dao dài 12cm, lưỡi bằng kim loại dài 27cm) chém một nhát mạnh từ trên xuống trúng vào vùng gáy của ông Trần Văn Tập (48 tuổi, ngụ ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, tạm trú ấp Chánh, Tân Thông Hội, Củ Chi) làm ông này chảy nhiều máu và gục chết tại chỗ.
    Mất mạng vì không trả nợ còn thách chủ nợ chặt đầu
    Đối tượng Nguyễn Ảnh Cư
    Theo lời khai của ông Cư tại cơ quan điều tra Công an huyện Củ Chi, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc ông này cho nạn nhân vay tiền. Theo đó, vào đầu năm 2013 ông Tập có mượn 30 triệu đồng của ông Cư. Và khi đó, hai bên đã giao kèo mỗi tháng ông Tập phải trả cho ông Cư 3 triệu đồng tiền lời. Tuy nhiên, cho đến nay ông Tập chỉ trả được 9,5 triệu đồng (tiền vốn lẫn lãi) rồi không trả nữa. Đúng ra ông Tập phải ngại ngần hoặc lánh mặt trước ông Cư, đằng này ông Tập nhiều lần đưa đầu ra thách thức ông Cư chặt đầu để… cấn nợ?!
    Dù rất nóng giận và uất ức nhưng ông Cư cũng phải "ngậm bồ hòn làm ngọt". Tuy nhiên, vào khoảng 20h ngày 31/5, ông Cư điện thoại nhiều lần cho ông Tập với mục đích đòi nợ, nhưng ông này không nghe máy, việc này đã khiến ông Cư rất tức giận. Đến 22h cùng ngày ông Tập điều khiển xe gắn máy đến nhà ông Cư bảo không có tiền trả nợ và tiếp tục nhiều lần đưa đầu ra thách ông Cư chặt. Vì quá bức xúc trước thái độ chây ỳ, thách thức của con nợ, ông Cư "cả giận mất khôn" liền chạy xuống bếp lấy dao gây nên vụ án mạng bi thảm. Tại cơ quan điều tra, ông Cư đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
    Vụ việc xảy ra quá bất ngờ với cái kết quả bi thảm đã khiến người dân xã Tân Thông Hội bàng hoàng và bàn tán xôn xao vì cả hung thủ và nạn nhân đều có lỗi của mình, nhất là nạn nhân đã vay tiền không trả mà còn có hành vi thách thức chủ nợ chặt đầu mình… Theo những người chứng kiến vụ việc, ông Tập không chỉ thách thức ông Cư chặt đầu mà còn nói nếu ông Cư không chặt thì ông Tập sẽ đập đầu vào tường mà chết. Và có lẽ lúc đó do đang có chút men trong người, ông Cư đã gây ra án mạng chấn động, để lại nỗi đau không chỉ cho gia đình nạn nhân mà cả gia đình hung thủ.
    Bà H., vợ ông Tập, kể lại sự việc.
    Anh L.T (36 tuổi), hàng xóm của ông Cư, là người chứng kiến sự việc kể lại: "Tối hôm đó trước khi ông Tập tới nhà, ông Cư đã cùng với hai người nữa ngồi nhậu với nhau. Sau khi bữa nhậu kết thúc, hai người bạn của ông Cư ra về được ít phút thì tôi thấy ông Tập đến nhà ông Cư. Tưởng họ nói chuyện với nhau bình thường nhưng chỉ một lúc sau tôi đã nghe tiếng được tiếng mất chuyện hai người này cãi nhau về việc nợ nần tiền bạc gì đó. Do tò mò nên tôi đã đi ra sát phía hàng rào để nghe cho rõ và nhìn sang nhà ông Cư thì thấy ông Tập đang vung tay lớn giọng bảo rằng mình không có tiền trả rồi ông ta còn cúi đầu xuống trước mặt ông Cư với ý như thách thức. Tôi nghĩ lúc đó ông Cư vừa uống rượu với bạn xong nên có phần tưng tưng trong người lại gặp ngay thái độ ngang ngược - cố ý chây ỳ không trả nợ, hơn nữa còn tỏ ra thách đố của ông Tập nên ông Cư đã chạy vào nhà mang dao ra chém vào người ông Tập. Thực sự lúc đó tôi nghĩ ông Cư chỉ mang dao ra hù dọa thôi, nhưng không ngờ mọi việc sau đó diễn ra quá nhanh nên không ai có thể can thiệp được".
    Nỗi đau của hai người vợ tội nghiệp
    Cũng theo anh L.T. thì kể từ sau hôm xảy ra sự việc, căn nhà của vợ chồng ông Cư luôn đóng cửa im ỉm. Trước đây gia đình ông Cư sống ở phường 13, quận Tân Bình và chỉ mới chuyển về đây mua đất xây nhà được hai năm nay. Ông Cư hàng ngày đi làm thuê làm mướn, ai kêu gì làm đó. Trong khi đó, vợ ông Cư bị bệnh tiểu đường nặng hai mắt đã gần như mù, hàng ngày chỉ quanh quẩn ở nhà; người con trai của vợ chồng ông Cư thì thỉnh thoảng mới về đây thăm ba mẹ. "Gia đình ông Cư từ khi về đây sống khá khép kín, ít qua lại với bà con lối xóm nên mọi người ở đây cũng không thân thiết lắm với vợ chồng ông ấy... Điều đáng nói là bây giờ ông Cư lâm vào vòng lao lý, không biết vợ ông ấy sẽ phải xoay xở ra sao", anh L.T tỏ thái độ chia sẻ.
    Nghe nhắc đến người vợ mù lòa của ông Cư, bà N.X cũng là một hàng xóm cho biết thêm: "Vợ ông Cư tội nghiệp lắm vì hàng ngày chỉ lủi thủi một mình ở nhà, vì tôi được biết ông Cư thường tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, đến khi say xỉn lại hay la lối om sòm khiến cho người vợ bệnh tật, mù lòa chỉ còn biết chịu đựng, khóc thầm. Nhìn hoàn cảnh của vợ ông ấy mà thương vô cùng. Tuy nhiên, tôi cũng nghe nói, thời gian gần đây do thiếu trước hụt sau vì cho mượn tiền mà không đòi lại được, nên ông Cư phải đi bán giày dép với con để có đồng ra đồng vào... Tôi nghĩ hôm ấy nếu ông Tập không ngang ngược rồi tỏ ra thách thức và ông Cư không uống rượu trước đó thì ông ấy có thể kiềm chế được cơn giận và vụ việc bi thảm cũng đã không xảy ra như vậy". Riêng số tiền 30 triệu đồng mà ông Cư cho ông Tập vay, theo những người hàng xóm này, thì đó là tiền của ba mẹ ông Cư cho hai vợ chồng ông lúc trước còn lại.
    Căn nhà ông Cư luôn đóng im ỉm kể từ khi xảy ra vụ án mạng.
    Tìm đến nhà nạn nhân, lúc này đám tang của ông Tập vẫn đang được gia đình lo liệu. Bà Lê Thị Ánh H. (47 tuổi, vợ ông Tập) thẫn thờ chia sẻ, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng này, ông Tập mới nghỉ làm công việc bảo vệ ở một công ty tại quận 1 cách đó được hai tuần. Sau đó, ông Tập còn nói với vợ con sẽ kiếm một công việc gần nhà để đi làm cho tiện vì đã lớn tuổi, không thể đi làm xa nhà được nữa. Theo bà H. thì khi còn làm bảo vệ, ông Tập rất chăm lo cho gia đình. Mỗi tháng lãnh lương ông thường chỉ giữ lại cho mình một ít, còn lại đều mang về cho bà H. chi tiêu cho gia đình và lo cho con cái.
    Cũng theo bà H. thì bà cũng không hiểu hết về mối quan hệ giữa chồng mình và ông Cư, ngay cả chuyện chồng vay số tiền 30 triệu bà cũng không hề biết gì cho đến khi sự việc xảy ra. "Trước đây thỉnh thoảng tôi có thấy ông Cư ghé nhà chơi, nhưng thực sự tôi cũng không biết chồng tôi với ông ấy có thân thiết lắm không. Và chuyện chồng tôi vay ông Cư số tiền 30 triệu đồng, tôi không biết vay làm gì và vay khi nào nữa".
    Kể lại sự việc xảy ra hôm ấy, bà H. buồn bã cho biết: "Hôm đó, khoảng 19h, tôi nghe chồng tôi bảo chú Út ở Long An (em ruột ông Tập) bị bệnh, nên ông ấy bảo tôi chuẩn bị sẵn mấy bộ quần áo bỏ vào ba lô để ông ấy về thăm hỏi. Khi tới nơi, ông ấy dự định khoảng 21h, thì sẽ gọi điện lên cho tôi yên tâm. Vậy nhưng cho đến hơn giờ đó vẫn không thấy ông ấy gọi điện, quá sốt ruột nên tôi đã lấy điện thoại gọi cho ông ấy. Không ngờ chồng tôi bảo rằng khi vừa đi ra đến đường lộ thì có người em bán quán cháo vịt gọi vào nhậu. Vì sợ ông ấy say xỉn không biết đường về, tôi lấy xe đạp chạy ra chỗ quán nhậu để tính đưa ông ấy về. Khi cuộc nhậu tàn, tôi đạp xe phía trước còn chồng tôi chạy xe máy phía sau cùng về nhà. Nhưng khi về gần đến nhà, thì ông ấy dừng xe bên đường để đi vệ sinh. Vì thấy đã gần tới nhà nên tôi đạp xe về trước… Vậy mà chỉ ít phút sau, tôi đã nghe mọi người chạy tới nhà báo sự việc khủng khiếp xảy ra với chồng tôi".
    Câu chuyện đáng buồn này quả thật khiến người ta bàng hoàng, bởi chỉ vì chuyện vay nợ số tiền nhỏ nhưng hậu quả của nó thật thảm thương khi "con nợ" thì mất mạng, "chủ nợ" lâm vào vòng lao lý, người thân của hai gia đình thì đau đớn, buồn tủi khôn nguôi. Một bài học quá đắt giá!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-mang-vi-khong-tra-no-con-thach-chu-no-chat-dau-a37717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan