+Aa-
    Zalo

    Mẫu bánh Trung thu độc, lạ đang được chị em “săn lùng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài những chiếc bánh hình tròn, hình vuông truyền thống, bánh trung thu năm nay còn được biến tấu với nhiều hình dáng mới lạ, độc đáo, "hút mắt" khách hàng.

    Ngoài những chiếc bánh hình tròn, hình vuông truyền thống, bánh trung thu năm nay còn được biến tấu với nhiều hình dáng mới lạ, độc đáo, "hút mắt" khách hàng.

    Báo Vietnamnet đưa tin, ngoài bánh của các thương hiệu lớn thì năm nay, người tiêu dùng cũng bối rối trước cả “rừng bánh” handmade đẹp, độc, rẻ.

    Theo truyền thống, bánh trung thu thường có hình vuông, hình tròn hay hình cá chép, đàn lợn mẹ con,... Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phong phú của người mua cũng như cạnh tranh với các đối thủ, mùa trung thu này, nhiều nhà sản xuất đã tung ra thi thị trường những sản phẩm ngày càng độc lạ, hình thức bắt mắt.

    Chị Thân Thanh Giang (TP.HCM) mới đây giới thiệu loại bánh nướng “ngũ quả” với hình trái măng cụt, quýt, bí ngô, cà chua, hồng... vỏ bóng, vàng óng. Tất cả đều được nặn tay rồi dùng khuôn cắt lá, tạo núm giống hệt quả thật.

    Bộ bánh "hút mắt" người mua chị Thân Thanh Giang - Ảnh: Báo Vietnamnet

    Bánh nướng hình túi vàng của chị Thao Le cũng đang là "tâm điểm" của sự chú ý, Bánh nặng khoảng 125gr, nhân đậu xanh, hạt sen, khoai môn,... được bán theo set 4 chiếc. Theo chị, bánh nướng túi vàng được đặt chủ yếu để đem biếu, tặng vì túi vàng tượng trưng cho sự no đủ, sung túc, sang trọng.

    Bánh túi vàng - Ảnh: Báo Vietnamnet

    Cá chép nướng dẻo, đàn lợn bánh nướng truyền thống trong tranh Đông Hồ bắt đầu nhường chỗ cho những chú lợn hiện đại cách điệu xinh xắn, ngộ nghĩnh, thậm chí có người còn sáng tạo thêm các con vật khác như chó, mèo, gà, minion (nhân vật trong phim hoạt hình).

    Bánh nướng lợn - Ảnh: Báo Vietnamnet


    Bánh nướng trung thu ngộ nghĩnh cho các em nhỏ - Ảnh: Báo Vietnamnet

    Theo báo VTV, một loại bánh khác có sức hút không kém trong mùa trung thu này chính là bánh trung thu có hình 3D in hoa nổi. 

    Chị Hà Anh, người có kinh nghiệm làm bánh trung thu lâu năm cho biết, Mỗi chiếc bánh 3D in hoa nổi có giá từ 70.000 - 80.000 đồng/chiếc loại 100 - 125gr. Từ khi cho ra mắt các mẫu bánh có hình hoa 3D, mỗi ngày chị nhận được khoảng 70 – 80 đơn hàng.

    Mẫu bánh trung thu in hoa nổi với màu sắc bắt mắt và sang trọng - Ảnh: Báo VTV

    Chị Thu Hương (Trường Chinh – Đống Đa) chia sẻ, song song với các mẫu bánh in hoa 3D, bánh Trung thu với hình dạng 12 con Giáp cũng thu hút sự quan tâm của người dân ở Hà Nội, đặc biệt là các bạn sinh viên do sự độc đáo, lạ mắt và dễ thương.

    Bánh Trung thu 12 con Giáp thu hút khách bởi sự độc đáo và mới lạ - Ảnh: Báo VTV

    Theo ghi nhận trên thị trường hiện nay, bánh Trung thu 12 con Giáp được bán lẻ dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/con, thú Bento 10.000 đồng/con. Bộ 12 con giáp (mỗi chiếc 50gr) có giá 400.000 - 450.000 đồng, bộ 4 con tự chọn có giá 150.000 đồng/hộp, bộ 5 con 180.000 đồng/hộp...

    Theo báo Trí thức trẻ, loại bánh có tên bánh Trung thu ngàn lớp kiểu Nhật mặc dù đã xuất hiện cách đây khoảng hai năm nay nhưng năm nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

    Bánh trung thu ngàn lớp - Ảnh: Báo Trí thức trẻ

    Songpyeon - Bánh Trung thu Hàn Quốc, loại bánh được làm từ bột gạo, có nhân đậu, hình bán nguyệt và khá giống với bánh bột lọc.

    Bánh Trung thu Hàn Quốc - Songpyeon 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-banh-trung-thu-doc-la-dang-duoc-chi-em-san-lung-a203772.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan