+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn quanh mâm cơm, em xuống tay hạ sát anh ruột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt trong khi dọn cơm, Kỳ và anh trai đã lời qua tiếng lại. Có sẵn hơi men trong người, Kỳ đã lấy con dao gọt hoa quả đâm thấu tim anh trai

    (ĐSPL) - Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt trong khi dọn cơm, Kỳ và anh trai đã lời qua tiếng lại. Có sẵn hơi men trong người, Kỳ đã lấy con dao gọt hoa quả đâm thấu tim anh trai mình và nạn nhân chết ngay tại chỗ.
    Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ đối tượng Kha Văn Kỳ (SN 1987, trú xã Yên Khê, huyện Con Cuông) để điều tra về hành vi “giết người”.
    Thảm án từ mâu thuẫn quanh mâm cơm, em xuống tay hạ sát anh ruột
    Hiện trường vụ án.
    Nhát dao trong đêm tối
    Vụ án mạng đau lòng này xảy ra vào khoảng 20h ngày 20/5, tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông. Nạn nhân là Kha Văn T. (SN 1979) trú tại thôn Trung Hương. Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông cho biết, tối hôm đó, T. đi uống rượu về thì gặp Kỳ ở nhà, cùng lúc đó Kỳ cũng vừa mới uống rượu với bạn bè xong. Khi T. vừa về tới nhà liền vào bếp dọn cơm ra ăn, đang dọn cơm thì Kỳ lớn tiếng với anh trai mình.
    Sau đó giữa hai người nảy sinh cãi vã, không giữ được bình tĩnh Kỳ gây gổ đánh nhau với T., thấy vậy T. bỏ chạy từ trên nhà sàn xuống vườn nhà. Nhưng Kỳ vẫn rượt đuổi đánh T., vừa rượt đuổi Kỳ vớ được con dao nhọn gọt hoa quả đâm một nhát vào ngực trái trúng tim anh T. làm nạn nhân gục xuống tại chỗ.
    Do vụ án xảy ra vào ban đêm nên người dân không mấy ai biết, chỉ một số người hàng xóm sống xung quanh có nghe tiếng cãi vã từ ngôi nhà nạn nhân sinh sống. Họ cứ nghĩ đó là chuyện bình thường, bởi hàng ngày hai người này cũng hay lớn tiếng với nhau nên không bận tâm chuyện mâu thuẫn của T. và Kỳ.
    Gây án xong, Kỳ vẫn bình tĩnh đưa anh trai vào nhà và nói với người nhà rằng, anh T. bị người ta sát hại. Nhưng khi người nhà hỏi, ai đã sát hại T. thì Kỳ ấp úng không trả lời được. Vụ việc sau đó được báo lên Công an xã, ngay trong đêm ban công an xã Yên Khê xuống hiện trường làm rõ nguyên nhân.
    Tại cơ quan Công an, Kỳ khai nhận đang ở trên nhà thì bỗng nghe tiếng ồn dưới vườn, vừa chạy xuống thì thấy anh trai nằm gục tại chỗ. Nhưng khi công an lấy thông tin từ người mẹ của nạn nhân thì bà cho biết, trước khi xảy ra án mạng hai đứa có cãi nhau, nhưng sau đó không biết sự việc xảy ra như thế nào.
    Thấy vụ việc có dấu hiệu bất thường, ban công an xã liền báo lên Công an huyện, ngay lập tức, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ cái chết của T.. Qua rà soát thông tin và đối tượng khả nghi nhất không ai khác ngoài Kỳ. Ngay trong đêm hôm đó, sau khi xác minh thông tin và củng cố hồ sơ vụ án, Kỳ đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan Công an huyện, bước đầu Kỳ khai nhận, do mâu thuẫn với anh trai, trong khi đó bản thân lại có hơi men, không kiềm chế được hành động của mình nên mới đâm anh chết.
    Thảm án từ mâu thuẫn quanh mâm cơm, em xuống tay hạ sát anh ruột
    Đối tượng Kha Văn Kỳ.
    Mẹ già khóc hai con
    Đã mấy ngày trôi qua nhưng không khí tang thương vẫn bao trùm lên ngôi nhà của bà Lô Thị Hồng - mẹ ruột của T. và Kỳ. Đến bây giờ, bà  vẫn chưa thể gượng dậy được. Bà không thể ngờ Kỳ lại có thể ra tay sát hại anh trai mình như vậy được.  Giờ đây, một đứa con chết, một đứa con đang đứng trước bản án giết người khiến bà đau đớn vô cùng. “Tôi thật sự không muốn sống nữa. T. cũng đã chết rồi. Thương T. bao nhiêu thì tôi lại giận Kỳ bấy nhiêu. Nhưng dù sao nó cũng là con trai, tôi chỉ mong pháp luật giảm nhẹ tội để thằng Kỳ có cơ hội làm lại cuộc đời. Tôi cũng già yếu rồi, không biết rồi đây khi tôi chết, ai sẽ chăm sóc cho đứa con của Kỳ”, bà Hồng mếu máo nói.
    Nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng xảy ra ngày hôm đó, bà Hồng không sao chợp mắt nổi. Chính bà là người chứng kiến vụ ẩu đả giữa hai đứa con của bà. Theo lời bà Hồng thì buổi tối hôm đó, T. đi uống rượu về có lời qua tiếng lại với Kỳ. Mặc dù bà Hồng đã can ngăn và khuyên nhủ hai anh em nhưng cả hai vẫn không nguôi giận. Chỉ đến khi bà Hồng lớn tiếng thì hai anh em mới thôi.
    Cứ tưởng rằng mọi chuyện đã được dàn xếp êm xuôi nhưng chỉ một lát sau, Kỳ lại lớn tiếng. Thấy em hỗn láo, T. cũng đấu khẩu lại, từ đây dẫn đến xô xát, rồi rượt đuổi đánh nhau từ trên nhà sàn xuống vườn. Vì tuổi già sức yếu nên không thể can ngăn được, trong khi đó lại vào ban đêm nên bà không gọi được ai đến can ngăn. Sau khi rượt xuống vườn, Kỳ đã đâm chết anh trai mình. Chứng kiến cái chết bất ngờ của đứa con trai, bà Hồng sửng sốt, chết đứng như trời trồng...
    Những người dân gần nhà Kỳ cho biết, mặc dù đã nhiều tuổi nhưng hai anh em T. và Kỳ vẫn sống chung với mẹ. Kỳ đã từng lập gia đình và có một đứa con nhưng đã ly dị. T. là một người vẫn còn độc thân. Cả hai đều không có công việc ổn định, suốt ngày chơi bời, lêu lổng, nhậu nhẹt. “Nhiều lần bà Hồng đã khuyên răn nhưng hai người vẫn không chịu sửa đổi. Hai anh em thỉnh thoảng đi nhậu về say cãi vã làm om xòm cả xóm cho nên khi sự việc xảy ra, chúng tôi không nghĩ nó lại nghiêm trọng như vậy. Chỉ thương bà Hồng tuổi già, sức yếu nhưng vẫn cố gắng bươn chải kiếm cái ăn, cái mặc cho hai anh em chúng nó. Thật tội nghiệp. Không biết rồi đây, bà ấy có vượt qua nỗi đau này để sống tiếp không nữa. Rồi đứa con của Kỳ sẽ do ai chăm sóc đây. Chỉ vì một phút không kiềm chế được bản thân mà bỗng chốc rơi vào cảnh huynh đệ tương tàn. Kết cục là anh thiệt mạng, em vào tù, gia đình nhỏ lâm vào cảnh bi thương”, một người hàng xóm ngao ngán nói.                            
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-quanh-mam-com-em-xuong-tay-ha-sat-anh-ruot-a34703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan