+Aa-
    Zalo

    Máy bay C17 của đoàn Mỹ đã tới sân bay Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 chở trực thăng Marine One của đoàn Tổng thống Mỹ tham dự APEC đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

    Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 chở trực thăng Marine One của đoàn Tổng thống Mỹ tham dự APEC đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

    Vào lúc 13 giờ 20 phút ngày hôm nay 6/11/2017, ngày đầu tiên của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 , chiếc máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 Globemaster III của Không lực Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

    Đây là chiếc máy bay chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến công du tới Đà Nẵng tham dự Apec của Tổng Thống Mỹ Donald Trump và đoàn tùy tùng.

    Máy bay vận tải C17 đang vào đường băng sân bay Đà Nẵng vào chiều nay. Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Trong số hàng hóa được chuyên chở có ôtô riêng của Tổng thống Mỹ, xe thang máy bay và một chiếc trực thăng Marine One. Chiếc trực thăng này được tháo rời cánh để dễ vận chuyển.

    Chiếc máy bay C-17 đang gỡ hàng từ trong khoang. Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Boeing C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự hạng nặng ra mắt năm 1993, được phục vụ trong không quân Mỹ và một số nước khác. C-17 có chiều dài 53 m và sải cánh rộng 52 m, có thể mang được 78 tấn hàng hoá hoặc 158 người.

    Một máy bay trực thăng Marine One vừa được chuyển xuống khỏi máy bay C-17. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Boeing C-17 có khả năng mang đến 78 tấn hàng hóa hoặc 102 lính dù. C-17 có thể vận chuyển được hầu hết thiết bị chiến đấu di động của quân đội Mỹ như xe tăng M1 Abrams, xe bọc thép M2/M3 Bradley hoặc 4 máy bay trực thăng vận tải UH-60 Blackhawk, 2 máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache. C17 cần 2 phi công và một người phụ trách bốc hàng mỗi khi thực hiện nhiệm vụ. Giá của một chiếc C-17 tại Mỹ vào khoảng 218 triệu USD.

    Máy bay C-17 luôn được Nhà Trắng tin tưởng để mang theo các trang thiết bị cần thiết cho chuyến công du của tổng thống Mỹ ở nước ngoài. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trong chuyến đi tới Việt Nam của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2016, sân bay quốc tế Nội Bài đã đón 5 chuyến máy bay của siêu vận tải cơ C-17 Globemaster III chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng.

    Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam vào trưa 10/11 để dự diễn đàn APEC tại Đà Nẵng, sau đó ông sẽ đến Hà Nội vào ngày hôm sau để gặp gỡ, hội đàm với nhiều lãnh đạo cấp cao ở thủ đô. Trước đó, máy bay vận tải C17 cũng đã đáp ở sân bay Nội Bài ngày 30/10 để phục vụ chuyến thăm cấp nhà nước của ông Trump tại Hà Nội.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-c17-cua-doan-my-da-toi-san-bay-da-nang-a208229.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan