+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở 149 người nổ động cơ ở độ cao gần 10.000m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ hành khách đã thiệt mạng trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines sau khi một động cơ nổ tung giữa không trung.

    Một nữ hành khách đã thiệt mạng trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines sau khi một động cơ nổ tung giữa không trung. Máy bay này sau đó đã phải hạ cánh khẩn cấp.

    Phần động cơ bên trái bị hỏng của máy bay của hãng Southwest Airlines. Ảnh: AP.

    Động cơ bên cánh trái của chiếc Boeing 737-700 của hãng Southwest Airlines hôm 17/4 đã bị nổ khiến một cửa sổ, cánh và thân máy bay bị hư hại. Tại thời điểm đó, chuyến bay mang số hiệu 1380 của Southwest đang ở độ cao gần 10.000m.

    Vụ việc khiến một hành khách thiệt mạng và 7 người khác bị thương, các quan chức cho biết. Chiếc máy bay Boeing 737 chở 149 người và có lộ trình từ New York đến Dallas, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Philadelphia, trong khi các hành khách phải thở bằng mặt nạ oxy đồng thời cầu nguyện.

    Chủ tịch Hiệp hội An toàn Giao thông Vận tải (NTSB) Robert Sumwalt cũng nói rằng một người đã thiệt mạng.

    [presscloud]2153[/presscloud]

    CBS News đưa tin, người phụ nữ thiệt mạng là cô Jennifer Riordan. Cô có hai người con và đang làm giám đốc ngân hàng Wells Fargo ở New Mexico.

    Hành khách Marty Martinez kể lại rằng một phụ nữ đã bị thương và được đưa ra khỏi máy bay. Cô này nói thêm rằng mọi người trên máy bay đã vội vã giúp đỡ người phụ nữ bị thương trong khi một hành khách cố gắng bị lại lỗ hổng ở cửa sổ máy bay nhưng không thành công.

    Hành khách Amanda Bourman chai sẻ: "Tôi chỉ nhớ mình đã nắm lấy tay chồng, và chúng tôi cầu nguyện, cầu nguyện và cầu nguyện…Và những suy nghĩ của tôi là về các con gái, tôi chỉ muốn nhìn thấy chúng và trao một cái ôm thật chặt và không muốn chúng lớn lên mà không có cha mẹ".

    Chuyến bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp - Ảnh: CBS.

    Trong đoạn ghi âm liên lạc với đài kiểm soát không lưu, phi công Tammy Jo Shults đã cho biết"thân máy bay có một cái lỗ và một người bị hút ra ngoài”. “Chúng tôi có một bộ phận máy bay bị mất. Chúng tôi phải giảm tốc độ nó”, phi công thông báo với đài không lưu.

    Tai nạn gần nhất làm hành khách tử vong trên một chuyến bay thương mại Mỹ xảy ra hồi năm 2009.

    GIA BẢO(Theo CBS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-149-nguoi-no-dong-co-o-do-cao-gan-10000m-a226686.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan