+Aa-
    Zalo

    Mỹ dùng máy bay ném bom B1 để tấn công Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Fox News dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ đã sử dụng máy bay ném bom B1 cho các đợt không kích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria.

    Fox News dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ đã sử dụng máy bay ném bom B1 cho các đợt không kích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria.

    Mỹ huy động máy bay ném bom B1 tấn công Syria. Ảnh minh họa: Getty

    Tối 13/4 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tấn công Syria cùng với các đồng minh Pháp và Anh nhằm vào lực lượng chính phủ ông Assad sau cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học.

    "Vài phút trước tôi yêu cầu quân đội Mỹ tấn công những địa điểm liên quan đến vụ tấn công hóa học tại Syria ngày 8/4", Tổng thống Mỹ nói trong bài phát biểu lúc 9h tối (giờ Washington).

    Nguồn tin của Fox News cho biết, Mỹ đã sử dụng nhiều máy bay từ tàu ngầm cho đợt không kích, trong đó có nhiều máy bay ném bom B1.

    Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis khẳng định cuộc không kích chỉ nhằm vào lực lượng chính phủ Tổng thống Syria Assad, và quân đội Mỹ sẽ cố gắng giảm thiểu thương vong tối đa cho dân thường.

    Đài truyền hình Syria xác nhận phòng không nước này đã bắn hạ ít nhất 13 tên lửa hành trình của Mỹ. Chính phủ cũng tuyên bố đã di tản hầu hết người dân ra khỏi khu vực bị tấn công.

    Trong một diễn biến khác, Nga lên tiếng chỉ trích hành động của Mỹ và các đồng minh, cho rằng Mỹ là quốc gia sở hữu nhiều vũ khí hóa học nhất trên thế giới. Ngoài ra, đại sứ Nga tại Mỹ cũng cảnh báo Washington, London và Paris phải chịu trách nhiệm cho những hậu quả của cuộc tấn công.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Fox News)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dung-may-bay-nem-bom-b1-de-tan-cong-syria-a226153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan