+Aa-
    Zalo

    Máy bay chở 71 người bốc cháy kinh hoàng, ít nhất 39 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một máy bay chở khách của Bangladesh đã rơi ở sân bay quốc tế của Nepal trong lúc hạ cánh, bốc cháy khiến ít nhất 39 người thiệt mạng.

    Một máy bay chở khách của Bangladesh đã rơi ở sân bay quốc tế của Nepal trong lúc hạ cánh, bốc cháy khiến ít nhất 39 người thiệt mạng.

    Hãng tin BBC cho hay, một máy bay chở khách của Bangladesh hôm nay 12/3 đã rơi ở sân bay quốc tế của Nepal trong lúc hạ cánh.

    Theo hãng tin CNN, hiện số người thiệt mạng sau vụ tai nạn đã tăng lên con số 39 người. Trước đó, vào 17h50 (giờ địa phương), tờ Hindusta Times cho hay, ít nhất 28 người bị thiệt mạng trong vụ tại nạn, trong đó 20 thi thể đã được kéo ra từ đống đổ nát của chiếc máy bay và 8 người mất sau khi đưa tới bệnh viện. Theo tờ này, các nhà chức trách lo ngại, con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên.

    Cột khói bốc lên từ chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Twitter

    Chiếc máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của một hãng hàng không Bangladesh, khởi hành từ Dhaka, Bangladesh và hạ cánh ở sân bay quốc tế ở Kathmandu (Nepal).

    Theo các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khói đen dày đặc bốc lên từ đường băng của sân bay quốc tế ở Kathmandu, chiếc máy bay bị thiêu rụi.

    Truyền thông địa phương cho biết, có thể chiếc máy bay gặp nạn do sự cố kỹ thuật khiến nó mất thăng bằng trong lúc hạ cánh. Mạng tin My Republica dẫn nguồn thạo tin nói rằng, máy bay gặp nạn là loại có thể chở được 78 hành khách. Hiện lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy.

    Theo hãng thông tấn Reuters, máy bay gặp nạn là của hãng hàng không Bangladesh US-Bangla chở theo 71 người gồm 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Khoảng 17 người trong đó có 4 thành viên phi hành đoàn đã được giải cứu khỏi máy bay.

    Chiếc máy bay bị cháy rụi sau khi rơi. Ảnh: AP

    "Hiện chúng tôi nỗ lực để khống chế đám cháy và tập trung sơ tán các hành khách trên máy bay", một phát ngôn viên sân bay cho biết.

    Ông Sanjiv Gautam, Tổng giám đốc Cơ quan hàng không Nepal nói: "Chiếc máy bay được phép hạ cánh ở phía nam đường băng nhưng nó đáp xuống từ phía bắc".

    Cô Amanda Summers, một người Mỹ làm việc ở Nepal, đã theo dõi vụ tai nạn từ sân thượng của văn phòng chia sẻ: "Nó bay quá thấp, tôi nghĩ rằng nó có thể sẽ đâm vào núi".

    Theo truyền thông địa phương, máy bay gặp nạn mang số hiệu chuyến bay S2-AGU, cất cánh từ thủ đô Dhaka của Bangladesh và dự kiến đáp xuống Kathmandu lúc 14h20 ngày 12/3 (giờ địa phương).

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-71-nguoi-boc-chay-kinh-hoang-it-nhat-39-nguoi-thiet-mang-a222286.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan