+Aa-
    Zalo

    Máy bay hãng AirAsia chở 162 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Máy bay AirAsia chở theo 162 hành khách và phi hành đoàn đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang trên đường từ Indonesia tới Singapore.

    (ĐSPL) - Máy bay AirAsia chở theo 162 hành khách và phi hành đoàn đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi đang trên đường từ Indonesia tới Singapore.
    Theo tin tức trên BBC, chiếc Airbus 320-20 của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya ở Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào sáng sớm ngày 28/12.

    Cơ quan hàng không dân dụng Singapore thông báo về việc máy bay mất tích

    Chuyến bay QZ 8501, được cho là chở 162 người, cất cánh từ Surabaya vào lúc 5h20 (theo giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore. 
    Một quan chức Bộ Giao thông Indonesia, Hadi Mustofa cho biết trước khi biến mất, cơ trưởng chuyến bay đã đề nghị đi một đường bay khác thường. Hãng hàng không AirAsia đã xác nhận vụ mất tích và tuyên bố mở cuộc điều tra.
    Indonesia AirAsia là một hãng chi nhánh của hãng hàng không AirAsia của Malaysia. Trong năm 2014, hãng hàng không Malaysia Airlines đã phải đối mặt với hai thảm kịch khi chuyến bay MH370 mất tích bí hiểm và MH17 bị rơi tại miền đông Ukraine.

    Hãng hàng không AirAsia cho biết, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ được tiến hành để tìm kiếm chiếc máy bay này.

    "Tại thời điểm hiện tại, rất tiếc chúng tôi không có thêm thông tin gì về tình trạng của các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay này, tuy nhiên chúng tôi sẽ lập tức thông báo với tất cả các bên khi có thêm thông tin", hãng hàng không này cho biết.

    Đồ họa đường bay của chuyến bay QZ-8501 từ Indonesia đến Singapore.

    Các phương tiện truyền thông Indonesia cũng cho biết, trên máy bay có 149 hành khách người Indonesia, 3 người Hàn Quốc và 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.

    Hiện cộng đồng mạng Indonesia, Malaysia và Singapore đang rất quan tâm đến thông tin chuyến bay QZ-8501 mất tích, và nhiều người đã cầu nguyện cho sự bình an cho những người trên máy bay.

    Cục Hàng không Dân dụng Singapore cho biết: “Hai máy bay quân sự C130 đã được huy động sẵn sàng để tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp bất cứ sự hỗ trợ nào cho chiến dịch này”.

    Người thân của các hành khách trên chiếc máy bay mất tích bật khóc khi chờ đợi thông tin tại sân bay quốc tế Juanda.

    Tờ Guardian dẫn nguồn tin từ trang FlightRadar cho biết, máy bay mất tích khi ở độ cao 32.000 ft (khoảng 9.700m) trong khu vực thời tiết xấu.

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết ông chưa được thông báo đầy đủ về vụ mất tích của máy bay, nhưng thừa nhận nước này có thể phải đối mặt với thảm hoạ hàng không thứ ba trong năm nay.

    "Nhiều khả năng là một thảm kịch vừa diễn ra. Chúng tôi sẽ làm tất cả có thể để biết chuyện gì đã xảy ra", Straits Times dẫn lời ông Najib cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-hang-airasia-cho-162-nguoi-mat-tich-a76634.html
    Bí ẩn mới về chuyến bay mất tích MH370

    Bí ẩn mới về chuyến bay mất tích MH370

    Một bí ẩn mới quanh sự biến mất của chuyến bay MH370 vừa nổi lên sau khi một cảnh sát trưởng tuyên bố ông biết điều gì xảy ra với chiếc máy bay của Malaysia Airlines.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí ẩn mới về chuyến bay mất tích MH370

    Bí ẩn mới về chuyến bay mất tích MH370

    Một bí ẩn mới quanh sự biến mất của chuyến bay MH370 vừa nổi lên sau khi một cảnh sát trưởng tuyên bố ông biết điều gì xảy ra với chiếc máy bay của Malaysia Airlines.

    "MH17 chính là MH370"

    Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.

    Máy bay Ukraine rơi ở sa mạc Algeria

    Máy bay Ukraine rơi ở sa mạc Algeria

    Ngày 30/8, một chiếc máy bay vận tải của Ukraine đã bị rơi xuống vùng núi tỉnh Tamenrasset, thuộc miền Nam Algeria, khiến 7 người có mặt trên máy bay đều thiệt mạng.