+Aa-
    Zalo

    Máy bay huấn luyện phản lực T-7A Red Hawk của Mỹ chính thức cất cánh lần đầu tiên

    (ĐS&PL) - Máy bay T-7 Red Hawk dự kiến ​​​​sẽ thay thế các máy bay huấn luyện phản lực T-38 Talon đã cũ của Lực lượng Không quân.

    Defensenews đưa tin, chuyến bay đầu tiên của máy bay huấn luyện phản lực T-7A Red Hawk, mang số hiệu 21-7002, đã diễn ra vào ngày 28/6 (theo giờ địa phương) tại Sân bay quốc tế Lambert–St. Louis, bang Missouri, Mỹ. 

    Chuyến bay đánh dấu đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn phát triển cuối cùng, trước khi Boeing bắt đầu tiến hành sản xuất T-7 để phục vụ trong quân đội.

    Red Hawks sẽ thay thế các máy bay huấn luyện T-38 Talon đã tồn tại 6 thập kỷ trong kho vũ khí của Không quân Mỹ.

    t 7a red hawk cua my lan dau cat canh dspl
    T-7A Red Hawk của Mỹ. Ảnh: Defensenews

    Trong suốt chuyến đi kéo dài một giờ, Thiếu tá Bryce Turner, phi công thử nghiệm thuộc Phi đội Thử nghiệm 416 tại Căn cứ Không quân Edwards ở California, cùng với phi công Steve Schmidt, phi công thử nghiệm T-7 của Boeing đã đo mức độ trơn tru của máy bay trong lúc hoạt độngu, cũng như tiến hành thử nghiệm các hệ thống thứ cấp như nguồn điện phụ trợ.

    “Hiệu suất ổn định của máy bay cũng như hệ thống và buồng lái tiên tiến của nó là những yếu tố ‘thay đổi cuộc chơi’ đối với các phi công thuộc Lực lượng Không quân Mỹ”, ông Turner nhận định.

    Ông Evelyn Moore - Phó chủ tịch kiêm giám đốc chương trình T-7 của Boeing, cho biết: "Chuyến bay đã xác nhận các khía cạnh quan trọng, thể hiện sức mạnh cũng như sự linh hoạt của máy bay huấn luyện tiên tiến của Lực lượng Không quân”.

    “Chuyến bay đầu tiên với Lực lượng Không quân đã thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp một mức độ an toàn và chương trình đào tạo mới cho các phi công máy bay chiến đấu. Chúng tôi vẫn tập trung vào các cách thức kỹ thuật để chuẩn bị tốt hơn cho các yêu cầu nhiệm vụ mới", ông Evelyn Moore khẳng định.

    Phía nhà sản xuất cho biết, Lực lượng Không quân Mỹ hy vọng sẽ nhận 5 nguyên mẫu T-7A đầu tiên trong năm nay và bắt đầu sự trang bị các máy bay huấn luyện phản lực mới vào năm 2024.

    T-7A Red Hawk là máy bay huấn luyện được Mỹ cùng Thụy Điển hợp tác nghiên cứu và phát triển. Loại phi cơ này gồm hai ghế lái trong đó có một ghế của huấn luyện viên và ghế còn lại của phi công học viên.

    Chiếc tiêm kích này có trọng lượng 12 tấn, được thiết kế với chiều dài 14 m; chiều rộng 10 m và chiều cao 4 m. Red Hawk trang bị một động cơ GE F404 cho phép bay với tốc độ tối đa 1300 km/h.

    T-7 Red Hawk có tốc độ hành trình đạt 970 km/h, tầm hoạt động 1.830 km và trần bay đạt 15.000 m và tốc độ leo cao tối đa 170 m/s. 

    Mộc Miên (Theo Defensenews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-huan-luyen-phan-luc-t-7a-red-hawk-cua-my-chinh-thuc-cat-canh-lan-dau-tien-a581251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan