+Aa-
    Zalo

    Máy bay không người lái Ukraine tấn công hàng loạt vào lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Các máy bay không người lái của Ukraine đã bị phát hiện và bắn hạ hơn ở 6 khu vực trải dài từ biên giới đến thủ đô Moscow của Nga.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (30/8) cho biết, quân đội nước này đã ngăn chặn một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở 6 khu vực lãnh thổ bao gồm cả thủ đô Moscow.

    “Nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng của Nga”, quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.

    may bay khong nguoi lai ukraine tan cong hang loat vao lanh tho nga 2
    Máy bay không người lái Ukraine tấn công hàng loạt vào lãnh thổ Nga. Ảnh: RT

    Cụ thể, ngay sau nửa đêm 29/8 (theo giờ địa phương), 3 máy bay không người lái đã bị bắn rơi ở khu vực biên giới Bryansk và ít nhất một chiếc khác bị chặn ở Oryol - cách biên giới Ukraine khoảng 200 km. Đến khoảng 2h ngày 30/8, một máy bay không người lái khác đã bị phát hiện và bắn rơi ở vùng Kaluga, phía Tây Nam Moscow. Khoảng 30 phút sau, phòng không Nga tiếp tục bắn hạ thêm một UAV khác ở vùng Ryazan.

    Cùng ngày, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin xác nhận, khoảng 3h30 một máy bay không người lái Ukraine đã bị chặn và rơi trên lãnh thổ khu vực Moscow. Ông Sobyanin cho biết chiếc UAV này đã bị tiêu diệt khi đang hướng tới thủ đô của Nga và nói thêm rằng vụ việc không gây ra bất kì thiệt hại hay thương vong nào trên mặt đất.

    Tại vùng Pskov, Thống đốc khu vực cho biết ít nhất 10 máy bay không người lái tham gia vào cuộc tấn công. Đoạn phim do quan chức này công bố trên Telegram cho thấy khói bốc lên từ một đám cháy lớn trong khi tiếng còi báo động và tiếng nổ vang lên.

    Trước đó, Cơ quan hàng không Nga tuyên bố đã đóng cửa khẩn cấp không phận trên các khu vực Tula, Ryazan, Kaluga và một phần khu vực Moscow, sau vụ nổ tại một sân bay ở phía Tây Bắc nước Nga. Hãng thông tấn Tass dẫn lời cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết 4 máy bay vận tải Il-76 - loại máy bay chủ lực của quân đội Nga, đã bị hư hại tại sân bay quân sự. Cơ quan này tiết lộ thêm rằng 2 trong số các máy bay đã "bốc cháy".

    Hãng tin RT đưa tin, kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất mà lãnh thổ Nga phải đối mặt.

    Phát biểu sau khi một máy bay không người lái tấn công điện Kremlin hồi tháng 5, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, Moscow coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường.

    Phương Uyên(Theo RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-ukraine-tan-cong-hang-loat-vao-lanh-tho-nga-a589066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan