+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tiêu diệt 4 xuồng quân sự Ukraine ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Máy bay tấn công của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy 4 xuồng quân sự chở nhóm đổ bộ Ukraine lên tới 50 người ở khu vực Biển Đen.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng tin Sputnik, sáng 30/8 (giờ Moscow), Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, Hạm đội Biển Đen của nước này đã điều một máy bay phản lực tấn công, phá hủy 4 xuồng quân sự chở nhóm đổ bộ Ukraine ở khu vực Biển Đen.

    "Rạng sáng 30/8, một máy bay hàng không của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy 4 xuồng quân sự đang di chuyển nhanh, chở quân nhân các nhóm đổ bộ của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Ukraine với số lượng lên tới 50 người ở Biển Đen”, Bộ trên cho biết trong một tuyên bố.

    nga tuyen bo tieu diet 4 xuong quan su ukraine o bien den
    Nga tuyên bố tiêu diệt 4 xuồng quân sự Ukraine ở Biển Đen. Ảnh: RT

    Xác nhận mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra ngay sau một thông cáo khác rằng các lực lượng nước này đã ngăn chặn một cuộc tấn công có chủ đích bằng máy bay không người lái của Ukraine.

    “Nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái vào các cơ sở trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị thất bại”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng rằng ba máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên lãnh thổ vùng Bryansk trong khi một chiếc khác bị tiêu diệt trên vùng Oryol.

    Thống đốc vùng Bryansk Alexander Bogomaz xác nhận rằng không có thương vong trong vụ tấn công đồng thời lưu ý rằng các dịch vụ khẩn cấp địa phương đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc.

    Trước đó, ngày 22/8, Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay chiến đấu của nước này tấn công một xuồng cao tốc quân sự do quân đội Ukraine vận hành, ở khu vực gần Đảo Rắn trên Biển Đen.

    "Đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích Nga phát hiện và phá hủy xuồng cao tốc Sea Force do Mỹ sản xuất, xuồng này chở theo một nhóm quân đổ bộ của lực lượng vũ trang Ukraine trên Biển Đen, gần Đảo Rắn. Mục tiêu trên mặt nước cố gắng cơ động để né hỏa lực từ tiêm kích, song thất bại và bị trúng đạn", Bộ Quốc phòng Nga thời điểm đó cho biết.

    Theo hãng tin RT, đoạn video trên dường như được quay từ máy bay chiến đấu của Nga và cho thấy chiếc xuồng cao tốc của Ukraine nhiều lần ngoặt gấp trên khu vực Biển Đen, trong khi tiêm kích Nga liên tục khai hỏa. Chiếc xuồng sau đó trúng đạn và phát nổ ngay trên mặt biển.

    Mục tiêu được quân đội Nga xác định là mẫu xuồng cao tốc Sea Force của Willard Marine có trụ sử tại bang California (Mỹ) sản xuất. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Hải quân Ukraine đã mua một số xuồng cao tốc từ công ty này.

    Tuy nhiên, quân đội Nga không tiết lộ chính xác chủng loại xuồng cao tốc Sea Force bị tiêu diệt gần Đảo Rắn cũng như mẫu tiêm kích được sử dụng trong cuộc tấn công.

    Phương Uyên(Theo RT và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tieu-diet-4-xuong-quan-su-ukraine-o-bien-den-a589003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan