+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hungary nêu phương án giải quyết xung đột Nga – Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hungary Katalin Novak tin rằng đàm phán hòa bình là giải pháp duy nhất để giải quyết xung đột Nga – Ukraine.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn Tass, Tổng thống Hungary Katalin Novak mới đây đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Ukraine vì tin rằng xung đột không thể giải quyết bằng giải pháp quân sự. Bà Katalin Novak cho biết bà "không thấy bất kỳ giải pháp quân sự nào có thể đem đến một nền hòa bình lâu dài ở Ukraine".

    "Vì vậy, cần phải ngồi vào bàn đàm phán. Tôi đã bày tỏ quan điểm mạnh mẽ này với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cả công khai lẫn riêng tư", bà Novak nói và nhấn mạnh Hungary sẽ tham gia các nỗ lực quốc tế để tìm cách giải quyết xung đột Nga - Ukraine.

    tong thong hungary neu phuong an giai quyet xung dot nga ukraine
    Tổng thống Hungary Katalin Novak và Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

    Trước đó, ngày 23/8, Tổng thống Hungary Katalin Novak đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky ở thủ đô Kiev. Theo Index, cuộc trò chuyện của hai nhà lãnh đạo diễn ra trong hầm ngầm của Tổng thống Ukraine.

    Ukraine "chọc thủng" tuyến phòng thủ kiên cố nhất của Nga, sẵn sàng dồn lực phản công

    Liên quan đến triển vọng hòa đàm với Nga, ngày 20/8, Tổng thống Volodymyr Zelensky nhấn mạnh mọi cuộc đàm phán hòa bình với Nga đều phải được tổ chức dựa trên nền tảng nội dung của "công thức hòa bình 10 điểm” do Ukraine đưa ra vào cuối năm ngoái. Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời cũng bác bỏ đề xuất nhượng bộ lãnh thổ cho Nga để đổi lấy hòa bình.

    "Chúng tôi có văn bản duy nhất, chúng tôi có công thức hòa bình riêng và mục tiêu của chúng tôi là hòa bình. Chúng tôi đã xác định cách nhìn nhận và sẵn sàng thảo luận một cách cởi mở với các bên. Hòa bình phải đi kèm với khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine", ông Zelensky thời điểm trên cho hay.

    Kể từ tháng 3/2022, các cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine đều đã đi vào bế tắc. Đến nay, hai bên khẳng định vẫn sẵn sàng đàm phán. Tuy nhiên, nhiều đề xuất hoà bình đã được đưa ra chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa hai quốc gia.

    Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky từng nhiều lần tuyên bố, hòa đàm chỉ diễn ra khi đối phương rút hết quân và khôi phục lãnh thổ cho Ukraine. Trong khi đó, phía Nga lại cho rằng “công thức hòa bình 10 điểm” của Ukraine không bám sát thực tế.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-hungary-neu-phuong-an-giai-quyet-xung-dot-nga-ukraine-a588921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan