+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine tuyên bố thành công trong sản xuất tên lửa

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine mới đây cho biết nước này đã thành công trong việc tổ chức sản xuất tên lửa và pháo theo tiêu chuẩn NATO.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng thông tấn Tass, ngày 27/8, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã chia sẻ những thông tin về tình hình sản xuất quốc phòng trong nước với kênh truyền hình Rada.

    “Tôi đã triển khai một số chương trình tên lửa. Chúng tôi đã sản xuất nhiều loại tên lửa khác nhau và sẽ tiếp tục làm như vậy. Tôi không thể tiết lộ chúng tôi sản xuất bao nhiêu tên lửa nhưng đây là một số lượng khổng lồ”, Tổng thống Zelensky cho hay, đồng thời lưu ý rằng việc sản xuất loại pháo theo tiêu chuẩn NATO cũng đã được triển khai ở Ukraine.

    tong thong ukraine tuyen bo thanh cong trong san xuat ten lua
    Tổng thống Ukraine tuyên bố thành công trong sản xuất tên lửa. Ảnh: NBC News

    Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine Alexander Kamyshin trước đó cho biết, năng lực của ngành quốc phòng Ukraine đã tăng gấp ba lần trong tháng 7. Tuy nhiên, ông thừa nhận Ukraine đã nhận được rất nhiều vũ khí từ Mỹ và các đối tác khác.

    Ngày 24/7, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn PAP của Ba Lan, ông Kamyshin từng tiết lộ Ukraine có tham vọng trở thành nhà sản xuất vũ khí lớn nhất ở châu Âu và đã đạt được những thành công đầu tiên, đặc biệt là với tư cách là nhà sản xuất tên lửa.

    "Chúng tôi đang xây dựng sức mạnh của Ukraine với tư cách là nhà sản xuất vũ khí lớn ở châu Âu. Chúng tôi đã có những thành công đầu tiên, tôi không thể tiết lộ thêm, nhưng điểm nhấn lớn nhất là sản xuất tên lửa", ông Kamyshin nêu rõ.

    Tờ Pravda đưa tin, Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine là một trong những cơ quan đồng sáng lập dự án Brave 1 nhằm hỗ trợ phát triển công nghệ quốc phòng ở Ukraine. Ông Kamyshin cho biết dự án này sẽ cho phép các nhà sản xuất cả trong và ngoài nước ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Ukraine nhanh hơn.

    Ukraine treo thưởng “khủng” cho người tố cáo tội phạm tham nhũng

    Bộ trưởng Kamyshin nhấn mạnh rằng nếu các nhà sản xuất quân sự quyết định sản xuất ở Ukraine trong khi chiến sự đang diễn ra, họ sẽ có thể thử nghiệm sản phẩm của mình trên chiến trường. Điều này sẽ mang lại cho họ cơ hội nâng cấp chúng.

    "Ukraine sẽ trở thành kho vũ khí của thế giới và là chuyên gia về chiến tranh thông thường. Chúng tôi muốn đất nước mình trở thành nhà sản xuất vũ khí lớn nhất ở châu Âu”, ông Kamyshin thời điểm trên nói thêm.

    Để thúc đẩy sản xuất quốc phòng, chính phủ Ukraine cũng đã thông qua một nghị định giúp đẩy nhanh đáng kể sự phát triển của công nghệ. Lực lượng phòng vệ Ukraine đã được trang bị hơn 20 loại máy bay không người lái mới do các nhà sản xuất trong nước phát triển và lắp ráp dưới sự bảo trợ của công ty thuộc Bộ Quốc phòng.

    Phương Uyên(Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-tuyen-bo-thanh-cong-trong-san-xuat-ten-lua-a588739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan