+Aa-
    Zalo

    Máy bay Mỹ tiếp tục không kích IS gần Erbil và đập Mosul

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỹ tiếp tục không kích chống lại lực lượng “Nhà nước Hồi giáo” (IS) trong ngày 16/8, với sự kết hợp giữa các chiến đấu cơ và máy bay không người lái.

    (ĐSPL) - Mỹ tiếp tục không kích chống lại lực lượng “Nhà nước Hồi giáo” (IS)  trong ngày 16/8,  với sự kết hợp giữa các chiến đấu cơ và máy bay không người lái.
    Theo Tân Hoa Xã, máy bay chiến đấu của Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ đã thực hiện thành công các cuộc không kích gần Erbil và đập Mosul ở phía bắc Iraq thuộc để hỗ trợ những nỗ lực nhân đạo ở Iraq cũng như để bảo vệ nhân viên và các cơ sở của Mỹ.
    Máy bay Mỹ  không kích IS gần Erbil và đập Mosul

    Máy bay Mỹ tiếp tục không kích phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" ở mạn bắc Iraq

    Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết 9 cuộc không kích tiến hành cho đến nay đã  phá hủy hoặc làm hư hỏng 4 xe  bọc thép chở quân, 7 xe quân sự, 2 chiếc Humvee và 1 xe bọc thép. Tất cả các máy bay Mỹ đã trở về căn cứ xuất phát một cách an toàn.
    Một tuyên bố ngày 16/8 của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hai ngày qua, quân đội Mỹ tiến hành nhiều cuộc không kích chống lại lực lượng ISIL gần một ngôi làng nằm ở phía nam núi Sinjar núi, phá hủy 5 xe vũ trang của lực lượng “Nhà nước Hồi giáo”.
    Trong khi đó, ngày 16/8, al-Mayadeen TV dẫn lời Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho  biết kể từ đầu tháng 8, các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” (IS) đã hành quyết 700 người của một bộ lạc ở tỉnh giàu dầu mỏ Deir al-Zour, giáp biên giới Iraq.
    Đài quan sát Nhân quyền Syria nói rằng 700 người của bộ tộc al-Shuaitat đã bị phiến quân IS hành quyết trong vòng hai tuần qua.
    Bộ tộc al-Shuaitat là một lực lượng có ảnh hưởng và giành quyền kiểm soát tỉnh Deir al-Zour giàu dầu mỏ từ lâu, trước khi tỉnh này rơi vào tay  IS.
    Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi cho biết mục tiêu của IS là thiết lập một “Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria” để chống lại chính phủ người Shiite của Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki và Tổng thống Syria Bashar al-Assad của sắc tộc thiểu số Alawite, một nhánh của Hồi giáo Shi’ite.
    Syria đã sa vào xung đột chết người từ tháng 3/2011 và đã có hơn 160.000 người được cho là đã thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa chạy loạn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-my-tiep-tuc-khong-kich-is-gan-erbil-va-dap-mosul-a46598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan