+Aa-
    Zalo

    Máy bay phải dừng cất cánh vì bị trâu húc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một máy bay Ấn Độ buộc phải hủy chuyến sau khi đâm chết con trâu đi lạc vào đường băng khi đang chuẩn bị cất cánh tại thành phố phía tây.

    Một máy bay Ấn Độ buộc phải hủy chuyến sau khi đâm chết con trâu đi lạc vào đường băng khi đang chuẩn bị cất cánh tại thành phố phía tây.
    Máy bay Boeing 737-800 của hãng SpiceJet chở 146 hành khách và phi hành đoàn đã buộc dừng hành trình ngày 6/11 sau khi đâm vào một con trâu đi lang thang trong đường băng tại sân bay Surat.
    Máy bay phải dừng cất cánh vì bị trâu húc

    Máy bay của hãng SpiceJet, Ấn Độ.

    Theo hãng này, con trâu "gần như vô hình giữa không gian màu đen". Con trâu đã chết ngay sau vụ tai nạn. May mắn, hành khách không bị thương. Họ đã di chuyển lên một máy bay khác để tiếp tục hành trình tới New Delhi.
    Hành khách Prabhakar Joshi cho biết ông nghe thấy một tiếng động lớn như thể  "một vật nào đó đâm vào bánh máy bay" khi nó bắt đầu tăng tốc.
    "Nếu sự việc xảy ra vài giây sau khi máy bay cất cánh, nó sẽ trở thành thảm họa với chúng tôi", Joshi nói với kênh NDTV.
    "Động vật đi lạc đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn tại một số sân bay. Sự cố này đã ảnh hưởng tới những hoạt động thường xuyên của chúng tôi. Do vậy, chúng tôi sẽ tạm dừng các chuyến bay của SpiceJet", BBC dẫn tuyên bố của hãng hàng không.
    Giám đốc điều hành của SpiceJet, ông Sanjiv Kapoor, cho rằng an ninh sân bay lỏng lẻo đã gây ra sự cố này. "Nhân viên an ninh để một con trâu xuất hiện trên đường băng là việc không thể bào chữa", Kapoor viết trên Twitter.
    Ấn Độ là quốc gia gặp nhiều sự cố hàng không trong thập kỷ qua. Dù hệ thống hàng rào được triển khai tốt quanh sân bay, việc bảo trì hệ thống tại một số sân bay nhỏ dường như không đủ.
    Tháng 6/2008, gần 100 chuyến bay đã bị gián đoạn trong một ngày sau khi một đoàn thằn lằn bò vào đường băng của sân bay Delhi, buộc giới chức phải đóng cửa sân bay trong một giờ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phai-dung-cat-canh-vi-bi-trau-huc-a68070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan