+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự Mig-21 rơi trong lúc huấn luyện, Ấn Độ mở cuộc điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay chiến đấu AMiG-21 Bison của Không quân Ấn Độ (IAF) đã bị rơi ở thành phố Barmer (Ấn Độ) trong một cuộc huấn luyện định kỳ.

    Ngày 25/8 (theo giờ địa phương), máy bay chiến đấu Mig-21 của Không quân Ấn Độ (IAF) đã gặp nạn trong cuộc huấn luyện định kỳ. May mắn, phi công điều khiển máy bay chỉ bị thương nhẹ và đã được người dân xung quanh đưa tới bệnh viện điều trị. 

    may bay mig 211
    Máy bay chiến đấu Mig-21. Ảnh: PTI

    Thông tin thêm về vụ việc, người phát ngôn quốc phòng, Trung tá Amitabh Sharma cho biết máy bay bị rơi tại một khu vực vắng người ở ở làng Matsar (thuọc Barmer, Ấn Độ) vào khoảng 17h30 ngày 24/8. Một quan chức chia sẻ: "Không có thiệt hại về người được báo cáo. Các mảnh vỡ của máy bay, một số trong đó bốc cháy, nằm rải rác trong một khu vực rộng lớn".

    Trong bài đăng trên Twitter, Không quân Ấn Độ  cho biết máy bay MiG-21 Bison gặp phải một "trục trặc kỹ thuật" sau khi cất cánh tham gia chuyến bay huấn luyện. Theo đó, hiện một tòa án đã được lệnh điều tra để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

    Được biết, đây là sự cố thứ 4 liên quan tới máy bay chiến đấu Mig-21 tại Ấn Độ trong năm nay. Hồi tháng 5 vừa qua, 1 máy bay chiến đấu Mig-21 khác đã rơi xuống bãi đất trống tại làng Langeana Nawan ở quận Moga của Punjab, khiến phi công 28 tuổi thiệt mạng. 

    Một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra vào tháng 3/2021, khiến phi công Ấn Độ A Gupta thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay vừa cất cánh để thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu tại căn cứ không quân ở Gwalior của Madhya Pradesh.

    Hồi tháng 1, một máy bay Mig-21 khác đã bị rơi tại căn cứ không quân Suratgarh ở quận Sri Ganganagar của Rajasthan. Phi công của máy bay đã tìm cách hạ cánh an toàn.

    Minh Hạnh (Theo India Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-mig-21-roi-trong-luc-huan-luyen-an-do-mo-cuoc-dieu-tra-a511269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan