+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc máy bay cứu hỏa Nga rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, 8 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ rơi máy bay cứu hỏa ở Nga đã khiến 8 thành viên phi hành đoàn và nhân viên cấp cứu trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 5 công dân Nga và 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trang Washington Post đưa tin từ bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay cứu hỏa của Nga đã bị rơi vào ngày 14/8 (giờ địa phương), tại một khu vực miền núi ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc khiến 8 thành viên phi hành đoàn và nhân viên cấp cứu trên máy bay thiệt mạng.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết 5 công dân Nga và 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã có mặt trên chiếc Beriev Be-200, máy bay bị rơi khi đang cố hạ cánh xuống tỉnh Adana của Thổ Nhĩ Kỳ. Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một nhóm điều tra vụ tai nạn đã được cử đến khu vực thành phố Kahramanmaras.

    can-canh-may-bay-cuu-hoa-nga-roi-o-tho-nhi-ky-8-nguoi-thiet-mang1.mp4

    Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới gia đình các phi hành đoàn Nga thiệt mạng trong vụ tai nạn và yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng chuẩn bị hồ sơ để truy tặng họ. Chiếc máy bay gặp nạn thuộc Hải quân Nga.

    Ông Putin cũng đã gửi một bức điện chia buồn tới Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan về cái chết của các công dân Thổ Nhĩ Kỳ, nói rằng: “Người Nga cùng với người Thổ Nhĩ Kỳ đang đối phó với thảm họa thiên nhiên đã xảy ra ở đất nước của các bạn và chúng tôi cảm thấy rất thương xót”.

    Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã viết trên Twitter rằng ông rất đau buồn trước cái chết của các nạn nhân và nói rằng "sự hy sinh anh dũng" của họ sẽ không bị lãng quên.

    can canh may bay cuu hoa nga roi o tho nhi ky 8 nguoi thiet mang1
    Đống đổ nát của chiếc máy bay cứu hỏa Be-200 sau khi bị rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14/8 (giờ địa phương). Ảnh: Getty Images.

    Thống đốc thành phố Kahramanmaras, Omer Faruk Coskun, nói với Anadolu rằng một trận cháy rừng đã bắt đầu sau khi sét đánh vào cây cối. “Chúng tôi đã điều động một máy bay đến khu vực này nhưng chúng tôi đã mất liên lạc một thời gian trước khi máy bay bị rơi. Hiện tại, chúng tôi đã điều động nhiều đơn vị đến khu vực máy bay gặp nạn”, ông nói.

    Be-200 là một máy bay đổ bộ hai động cơ được sử dụng ở Nga và các quốc gia khác để chữa cháy rừng. Nó có khả năng hạ tới 270 tấn nước trong nhiều lần chạy trong một nhiệm vụ.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đối mặt với khoảng 300 vụ cháy rừng trong 16 ngày qua khiến 8 người khác thiệt mạng. Tình trạng phá rừng và nhà cửa và khiến hàng nghìn người phải chạy trốn.

    Cháy rừng ở khu vực Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu vào cuối tháng 7 và đã thiêu rụi hàng nghìn mẫu rừng, chủ yếu ở các tỉnh ven biển Mugla và Antalya. Các đám cháy xảy ra khi Thổ Nhĩ Kỳ và toàn bộ Địa Trung Hải phải chịu một đợt nắng nóng kéo dài.

    Các nhà khoa học khí hậu cho biết họ nghi vấn rằng biến đổi khí hậu từ việc đốt than, dầu và khí đốt tự nhiên đang gây ra nhiều hiện tượng cực đoan hơn, chẳng hạn như sóng nhiệt, hạn hán, cháy rừng, lũ lụt và bão.

    Miền Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ảnh hưởng trong tuần này bởi lũ quét khiến ít nhất 57 người thiệt mạng dọc theo bờ Biển Đen, biến các đường phố thành những cơn lốc xoáy dữ dội. Ở phía Bắc của Biển Đen, chính quyền Nga ở khu vực Krasnodar đã sơ tán hơn 1.500 người do lũ lụt.

    Bích Thảo (Theo Washington Post)

    Video: AFP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-may-bay-cuu-hoa-nga-roi-o-tho-nhi-ky-8-nguoi-thiet-mang-a510243.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan