+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Iran: Ít nhất 9 người sống sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng thông tấn nhà nước IRAN (IRNA) ngày 10/8 tuyên bố có 9 người sống sót trong vụ rơi máy bay Iran-140 gần sân bay quốc tế Mehrabad.

    (ĐSPL) – Hãng thông tấn nhà nước IRAN (IRNA) ngày 10/8 tuyên bố có 9 người sống sót trong vụ rơi máy bay Iran-140 gần sân bay quốc tế Mehrabad. Như vậy, con số người thiệt mạng chỉ còn 38 người.
    Báo cáo ban đầu cho biết toàn bộ 48 người trên máy bay thiệt mạng bao gồm 6 trẻ em nhưng sau đó truyền thông Iran xác nhận có 8 hoặc 9 người sống sót trong đó có 1 người đang trong tình trạng hôn mê.
    Ít nhất 9 người sống sót trong vụ rơi máy bay ở Iran

    Truyền thông Iran tuyên bố có 9 người sống sót trong vụ rơi máy bay gần thủ đô Tehran

    Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố tạm ngừng mọi chuyến bay sử dụng máy bay Iran-140, cùng loại với máy bay gặp nạn cho đến khi có kết luận cuối cùng của các nhà điều tra.
    Theo các nhà điều tra Iran, phi công trên máy bay đã phát hiện ra lỗi kỹ thuật sau khi máy bay cất cánh khoảng 4 phút. Máy bay đã cố gắng quay trở lại sân bay nhưng không thành công và rơi xuống một khu dân cư gần đó
    Động cơ máy bay ngừng hoạt động và lao xuống mặt đất trong khi các nhân chứng nói rằng máy bay đã va chạm vào một bức tường. Truyền hình Iran cho biết 37 người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường và 1 hoặc 2 người khác chết trên đường đến bệnh viện.
    Cơ quan Hàng không dân dụng Iran cho biết trong số các hành khách xấu số có 2 trẻ sơ sinh và 3 trẻ em dưới 12 tuổi. Ông Mashallah Shakibi 63 tuổi, từng là một thành viên trong quốc hội Iran cũng nằm trong số những người thiệt mạng.
    Một trong những người may mắn sống sót kể lại rằng anh ta đã kịp thời nhảy ra khỏi máy bay trước khi chiếc Iran-140 phát nổ và bốc cháy dữ dội. Hộp đen của máy bay đã được tìm thấy để phục vụ quá trình điều tra.
    Các quan chức Iran chỉ trích lệnh cấm vận của Mỹ và phương Tây, khiến cho quốc gia này không thể nâng cấp và đảm bảo an toàn cho các máy bay thương mại vốn đã quá cũ kỹ. Trong vòng một thập kỷ qua, hàng không Iran đã xảy ra 14 vụ tai nạn máy bay khiến hàng trăm người thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-iran-it-nhat-9-nguoi-song-sot-a45499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan