+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay chở khách ở Iran, 48 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Máy bay Iran-140 của hãng hàng không Sepahan Air ngày 10/8 đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad khiến 48 người thiệt mạng, 6 trong số đó là trẻ em.

    (ĐSPL) - Máy bay Iran-140 của hãng hàng không Sepahan Air ngày 10/8 đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad khiến 48 người thiệt mạng, 6 trong số đó là trẻ em.

    Theo RT, máy bay Iran-140 gặp nạn chỉ một thời gian ngắn sau khi vừa mới cất cánh vào lúc 9 giờ 45 phút (giờ địa phương). Hãng thông tấn nhà nước của Iran, IRNA cũng đã xác nhận thông tin trên sau đó.

    Máy bay cỡ nhỏ chở theo 48 hành khách bao gồm 34 người lớn, 8 thành viên phi hành đoàn và 6 trẻ em trong đó có 3 trẻ em dưới 2 tuổi và 3 trẻ em dưới 12 tuổi được cho là đã thiệt mạng ngay tại hiện trường.

    Máy bay dân sự rơi ở Iran, 48 người thiệt mạng

    Máy bay rơi là loại máy bay cỡ nhỏ Iran-140 do nước này tự sản xuất.

    Trong khi đó, một báo cáo khác từ Cục quản lý Khủng hoảng Tehran Aslani lại nói rằng, có 5 hành khách kịp nhảy ra khỏi máy bay và 3 trong số đó còn sống sót. Hiện trường vụ tai nạn chỉ cách một khu chợ địa phương khoảng 500m. Theo Aslani, nếu như máy bay rơi vào khu dân cư, con số người chết sẽ là khó lường.

    Ngay cả tên hãng hàng không có máy bay gặp nạn cũng chưa được xác định chính xác. Một báo cáo ban đầu nói rằng, máy bay thuộc sở hữu của Taban Airlines trong khi các báo khác lại nói chiếc Iran-140 thuộc Sepahan Airlines.

    Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, máy bay dường như đã mất lái sau khi cất cánh và chỉ duy trì được một vài giây trên bầu trời trước khi lao xuống mặt đất. Sân bay Mehrabad, nơi chiếc Iran-140 cất cánh, nằm ở vùng ngoại ô phía tây của Tehran. Sân bay chủ yếu được dùng cho các chuyên bay nội địa và một số ít các chuyến bay quốc tế.

    Iran là nước có nhiều tai nạn máy bay nhất, do máy bay đã cũ kỹ và bảo trì kém. Phần lớn máy bay hiệu Boeing trong đội bay của hãng hàng không quốc gia Iran Air đều đã được mua trước cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, từ đó quan hệ giữa Iran với Mỹ và châu Âu bị cắt đứt.

    Loại máy bay Iran-140 gặp nạn là do Iran tự sản xuất từ phụ tùng, linh kiện và công nghệ của Ukraine. Iran không thể mua hay thuê các máy bay từ châu Âu và Mỹ do lệnh cấm vận liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

    Tai nạn máy bay mới nhất ở Iran là tháng 1/2011, máy bay Boeing 727 của Iran Air bị rơi khi gặp bão tuyết ở miền tây bắc Iran, khiến 77 người chết. Trước đó, vào tháng 2/2009 một máy bay do Nga sản xuất bị rơi ngay sau khi cất cánh gần thủ đô Tehran, 168 người thiệt mạng. Vào tháng 2/2003, một máy bay vận tải quân sự IL-76 chở các thành viên của lực lượng Vệ binh Cách mạng, bị rơi ở vùng núi tây nam Iran, 302 người thiệt mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-cho-khach-o-iran-48-nguoi-thiet-mang-a45419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "MH17 chính là MH370"

    Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.