+Aa-
    Zalo

    Quan chức Đài Loan bao biện sau vụ máy bay ATR 72 rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quan chức Đài Loan ngày 24/7 khẳng định chuyến bay GE222 với ATR 72 vẫn an toàn, bất chắp mưa to gió lớn do cơn bão Matmo gây ra.

    (ĐSPL) – Quan chức Đài Loan ngày 24/7 khẳng định chuyến bay GE222 với ATR 72 vẫn an toàn, bất chắp mưa to gió lớn do cơn bão Matmo gây ra.
    Phía Đài Loan (Trung Quốc) cũng xác nhận con số chính thức 48 hành khách thiệt mạng trong đó có 2 hành khách mang quốc tịch Pháp và 10 người khác bị thương. Chuyến bay GE222 của hãng hàng không TransAsia với 54 hành khách đang trên đường từ thành phố Kaohsiung đến sân bay trên hòn đảo Penghu thì gặp nạn.
    Đài Loan: Chuyến bay GE222 được phép hạ cánh trong điều kiện an t

    Thân nhân hành khách trên chuyến bay GE222 lo lắng sau khi biết tin máy bay rơi

    Theo quan chức địa phương, máy bay ATR 72-500 đã hạ cánh lần thứ nhất không thành công bởi thời tiết xấu do mưa bão. Sau đó, phi công đã xin phép hạ cánh lần 2. Cuối cùng, máy bay đã rơi xuống hai ngôi nhà của người dân gần sân bay Magong và làm bị thương 5 người dưới mặt đất
    Nhiều người đã đặt ra câu hỏi tại sao máy bay được phép cất cánh ngay sau khi bão Matmo vừa tràn qua Đài Loan. AFP dẫn lời bộ trưởng Giao thông Vận tải Yeh Kuang-shih giải đáp: “Nhiều người thắc mắc tại sao máy bay được cất cánh trong thời tiết mưa bão, theo tôi các dữ liệu khí tượng ở thời điểm đó đều đáp ứng tiêu chuẩn an toàn hàng không”.
    Các quan chức Đài Loan cũng đưa ra dẫn chứng ít nhất hai chuyến bay khác cũng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Magong ngay trước khi chuyến bay GE222 gặp nạn.
    Tại hiện trường nơi vụ tai nạn xảy ra, hơn 100 nhân viên cứu hộ, bao gồm cả lực lượng cứu hỏa và binh sĩ quân đội đang làm việc hết sức trong ngày 24/7 để đưa các thi thể ra khỏi đống đổ nát. Hiện chưa có thông tin chi tiết về 48 thi thể hành khách xấu số thiệt mạng trên chuyến bay GE222.
    Tại một nhà tang lễ gần đó, hàng chục người thân của các nạn nhân, chủ yếu là người già và trẻ em đã chờ đợi từ rất lâu để tìm kiếm thi thể người thân trong gia đình. Bức ảnh các nạn nhân được dán lên trên tường giúp cho công tác nhận dạng và tìm kiếm được dễ dàng hơn.
    Phó Giám đốc Cơ quan cứu hỏa trên đảo Penghu Hsu Wen-kuang cho biết các nhân viên cứu hỏa đã phải mất gần một giờ đồng hồ để dập tắt đám cháy tại hiện trường. Các nhà điều tra đang tích cực xác định nguyên nhân vụ tai nạn và tuyên bố đã thu thập được hộp đen của máy bay.
    Đài Loan: GE222 được phép hạ cánh trong điều kiện an toàn

    Hiện trường nơi máy bay ATR 72 rơi trúng nhà dân

    Hãng hàng không TransAsia nói rằng cơ trưởng lái máy bay ATR 72 gặp nạn là phi công Lee Yi-liang 60 tuổi, người đã có 22 năm kinh nghiệm và gần 23.000 giờ bay. Cơ phó trên chuyến bay là Chiang Kuan-hsin, 39 tuổi với 2,5 năm kinh nghiệm.
    Mẹ của một hành khách may mắn sống sót kể lại: “Con gái tôi đã gọi điện báo cho tôi biết máy bay bị rơi. Nó đã trèo được ra ngoài và gọi điện từ chiếc điện thoại của một người dân sống gần đó”.
    TransAsia là hãng hàng không tư nhân ở Đài Loan phục vụ các chuyến bay quốc tế đến Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam. Đài Loan dự kiến sẽ cho ra mắt một hàng hãng không giá rẻ mới vào cuối năm nay.
    TransAsia nói rằng họ có kế hoạch bồi thường 33.000 USD đối với gia đình có người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay và 6.600 USD đối với những người bị thương.
    Tai nạn máy bay chở khách gần đây nhất xảy ra ở Đài Loan là vào năm 2002 khi máy bay của hãng hàng không China Airlines rơi gần eo biển Đài Loan khiến toàn bộ 225 người trên máy bay thiệt mạng.
    Gần đây nhất, máy bay ATR 72 của hãng hàng không Lào đã bị rơi trong mưa bão lớn vào tháng 10/2013 khiến toàn bộ 49 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-dai-loan-bao-bien-sau-vu-may-bay-atr-72-roi-a42726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan