+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh cùng trường trên chuyến bay định mệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong số 150 nạn nhân tử nạn trên chuyến bay Airbus A320 số hiệu 4U9525, có 14 học sinh của một trường Trung học tại Đức.

    (ĐSPL) - Trong số 150 nạn nhân tử nạn trên chuyến bay Airbus A320 số hiệu 4U9525, có 16 học sinh của một trường Trung học tại Đức.

    Thông tin này được xác nhận bởi một lãnh đạo cơ quan giáo dục bang North Rhine-Westphalia của Đức. Ngoài 16 học sinh lớp 10 còn có 2 giáo viên của trường đã thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Pháp.

    Nhóm học sinh này thuộc trường trung học Joseph-Koenig-Gymnasium ở Haltern, phía đông bắc của Duesseldorf. Các em đang cùng thầy cô trên đường trở về từ Barcelona sau chương trình giao lưu văn hóa tại Tây Ban Nha.

    Nhiều học sinh tới đặt nến và hoa trước trường để tưởng niệm 16 học sinh và 2 giáo viên. Ảnh: AP

    Trong một cuộc họp báo diễn ra tại trường, hiệu trưởng trường cho biết các học sinh sẽ được tư vấn ổn định tâm lí.

    "Khi nghe tin máy bay đã không hạ cánh và lũ trẻ không thể nào liên lạc được với bạn bè của chúng qua điện thoại, đó là lúc lũ trẻ kinh hoàng nhận ra điều tồi tệ nhất đã xảy ra. Ngày mai sẽ là một ngày học bình thường, trường học vẫn tiếp tục công tác giảng dạy. Học sinh sẽ chia sẻ với nhau và cùng đối diện với hiện thực ảm đạm. Nó cũng sẽ là một ngày rất khó khăn cho đội ngũ giáo viên vì sự ra đi đầy tiếc thương của hai đồng nghiệp của chúng tôi.", vị hiệu trưởng đau buồn nói.

    Ngày 24/3, chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của Đức đã rơi trên sườn núi Alpes, miền Nam nước Pháp, khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức.

    Bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies xác nhận toàn bộ 144 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn tử nạn. Theo báo cáo ban đầu, các hành khách mang quốc tịch Đức, Tây Ban Nha, Australia.

     Các mảnh vỡ được xác định.

    Được biết, hệ thống liên lạc ghi nhận một tín hiệu báo nguy cấp từ máy bay lúc 10:47 phút sáng cùng ngày (tức 16:47 phút theo giờ Hà Nội). Tín hiệu cho thấy máy bay này đã ở độ cao 1.500 mét trong tình trạng bất thường. Ngay sau đó, máy bay rơi.

    Báo Le Monde nói đây là tai nạn máy bay thảm khốc nhất trên đất Pháp từ năm 1981, khi 180 người chết trong tai nạn gần Ajaccio.

    Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel nói trên truyền hình bà sẽ tới nơi xảy ra tai nạn vào hôm nay.

    Quan chức chính quyền địa phương, ông Gilbert Sauvan nói với báo Les Echos rằng 'chiếc phi cơ đã vỡ nát, và mảnh to nhất chỉ bằng chiếc xe hơi'.

    Theo hãng tin BBC, Germanwings có thành tích an toàn rất tốt, chưa từng gặp tai nạn. Tuổi trung bình đội bay Airbus của họ chỉ chín năm, mặc dù chuyến bay 4U9525 đã dùng một A320 24 tuổi.”

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-phap-16-hoc-sinh-cung-truong-tren-chuyen-bay-dinh-menh-a88499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan