+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Pháp: Tìm hiểu về hãng hàng không Germanwings

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Máy bay rơi ở Pháp được xác định là chiếc máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức).

    (ĐSPL) - Máy bay rơi ở Pháp được xác định là chiếc máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức).
    Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings (Đức) chở 150 người đã rơi ở miền nam nước Pháp vào ngày 24/3 khi trên đường bay từ Barcelona để đến Duesseldorf. Chuyến bay 4U9525 đã phát tín hiện cầu cứu lúc 10 giờ 47 sáng (tức 16 giờ 47 theo giờ Việt Nam) ngày 24/3.
    Germanwings là hãng hàng không giá rẻ Đức có trụ sở đặt tại Cologne. Chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn được khai thác 24 năm kể từ năm 1991. Germanwings là hãng con của hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa, theo Reuters, chính thức mang thương hiệu đầu vào năm 2002.
    Tuy nhiên, lịch sử của công ty này chính xác bắt đầu từ năm 1997 khi nó được biết đến với tên gọi là Eurowings.

    Máy bay rơi ở Pháp được xác định là chiếc máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức).

    Video: Máy bay rơi ở Pháp

    Theo hãng tin Daily Mail, trụ sở chính của hãng ở tại sân bay Cologne Bonn, sân bay Stuttgart, sân bay Hamburg, sân bay Berlin Tegel và sân bay Duseldorf cùng với nhiều trụ sở khác là sân bay Hannover và sân bay Dortmund.

    Hãng hàng không Lufhansa vừa đưa ra thông báo công ty hàng không Germanwings trụ sở ở sân bay Cologne sẽ quay trở lại với “tiền thân” của nó và tái sử dụng thương hiệu Eurowings trong mùa thu năm nay. Có tổng cộng 81 máy bay thuộc hãng Germanwings với “số tuổi” trung bình là 9,2 năm, đã bay tới 86 địa điểm trên khắp thế giới.
    Trong số “phi đội” đó bao gồm Airbus A319, Airbus A320 và Bombardier CRJ900. Chưa bao giờ trong lịch sử hãng hàng không Germanwings lại xảy ra trường hợp rơi máy bay thương tâm như vụ rơi máy bay lần này.

    Hãng Germanwings đã đổi logo trên mạng xã hội thành logo có màu đen và xám.


    Vào 12/2010, một chuyến bay của hãng Germanwings “suýt rơi” khi phi công trên chuyến bay trong lúc hạ cánh đã mất kiểm soát do khói mù tại sân bay Cologne. Chuyến bay này chở 150 hành khách và hãng Germanwings bị giới quan chức cáo buộc là “giảm nhẹ vụ việc” để “khỏi bị điều tra”.

    Trong phiên giao dịch ngày 24/3, giá cổ phiếu của hãng hàng không Lufthansa, chủ sở hữu hãng hàng không giá rẻ Germanwings, và giá cổ phiếu tập đoàn sản xuất máy bay Airbus, đã rớt lần lượt 4,7\% và 2,1\% sau khi chiếc Airbus mang số hiệu 4U9525 bị rơi ở Pháp, theo Reuters.
    Hãng Germanwings đã đổi logo trên mạng xã hội thành logo có màu đen và xám.

    AN NHIÊN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-phap-tim-hieu-ve-hang-hang-khong-germanwings-a88484.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan