+Aa-
    Zalo

    Máy bay Tu-154 rơi: Không loại trừ "hành động khủng bố"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nga cho rằng “hành động khủng bố” có thể là nguyên nhân dẫn đến các lý do gây tai nạn máy bay.

    (ĐSPL) – Nga cho rằng  “hành động khủng bố” có thể là nguyên nhân dẫn đến các lý do gây tai nạn máy bay.

    Liên quan đến vụ rơi máy may quân sự ở Biến Đen, báo VOV đưa tin, ngày 29/12 giới chức Nga cho biết không loại trừ “hành động khủng bố” đã gây ra vụ tai nạn máy bay quân sự ở Biển Đen, nhưng đây chỉ là một trong số các giả thuyết đang được cân nhắc.

    Ông Sergei Bainetov -  Người đứng đầu cơ quan an toàn bay của Nga, đồng thời hiện đang là chủ tịch ủy ban điều tra vụ tai nạn máy bay làm 92 người thiệt mạng cho biết, sau khi giải mã sơ bộ chiếc hộp đen đầu tiên, ban điều tra đã đi đến kết luận rằng, đây không phải là một vụ tấn công khủng bố, và ít nhất là không xảy ra hiện tượng cháy nổ trên máy bay.

    "Tuy nhiên, “hành động khủng bố” có thể là nguyên nhân dẫn đến các lý do gây tai nạn khác nhau. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại chúng tôi không loại trừ giả thuyết này trong quá trình điều tra”, ông Sergei Bainetov nói.

    Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tiến hành trục vớt các mảnh vỡ của phần thân chiếc máy bay Tu-154 bị rơi ở Biển Đen. Ảnh VOV.

    Báo Dân trí thông tin thêm, ông Sergei Bainetov đưa ra 7 giả thuyết về nguyên nhân dẫn tới thảm kịch hàng không khiến toàn bộ 92 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có khả năng chất lượng xăng không tốt khiến động cơ gặp sự cố và khả năng chim lọt vào các động cơ của máy bay.

    “Không có giả thuyết nào chiếm ưu thế hơn hẳn”, ông Bainetov nói thêm.

    Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov nói với báo giới rằng khủng bố không nằm trong các giả thuyết về nguyên nhân khiến máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen. Tuy nhiên, phát biểu của ông Bainetov mới đây cho thấy đây hoàn toàn có thể là một giả thuyết cho vụ việc này.

    Ông Bainetov cho biết phải mất ít nhất 10 ngày mới có thể giải mã hộp đen chứa thông tin về chuyến bay. Thiết bị quan trọng này đã được chuyển về Moscow để phân tích từ hôm 26/12. Cũng theo ông Bainetov, quyết định cuối cùng về nguyên nhân khiến máy bay rơi sẽ được đưa ra sau ít nhất 30 ngày.

    Tổng hợp

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tu-154-roi-khong-loai-tru-hanh-dong-khung-bo-a176430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan