+Aa-
    Zalo

    Mẹ bỏ đi khi mới 3 tuổi, cô gái rong ruổi khắp các chặng đường 10 năm và cái kết vỡ òa

    (ĐS&PL) - Cô gái Trung Quốc vỡ òa cảm xúc sau hơn 30 năm, trải qua rất nhiều vất vả, đắng cay và tủi hờn mới được gặp mẹ đẻ của mình.

    Cô gái tên Dư Trường Hoa là người Đông Minh, Sơn Đông, Trung Quốc. Mẹ cô bỏ nhà ra đi từ năm cô mới 3 tuổi.

    Thời điểm đó, Trương Hoa vẫn còn nhỏ và không biết gì về hoàn cảnh của mình. Cho đến sau này, khi cô dần lớn lên, nghe được những lời gièm pha của hành xóm, lời châm chọc của bạn bè về việc cô không có mẹ. Khi đó cô mới ý thức được bản thân cần tìm hiểu rõ chuyện này.

    me bo di khi co gai moi 3 tuoi sau 10 nam co gai van tim me voi mot it ky uc mo nhat
    Dư Trương Hoa cùng chiếc xe máy rong ruổi khắp Trung Quốc tìm mẹ. Ảnh: Vietnamnet

    Trương Hoa đã tìm bố và liên tục hỏi về mẹ đẻ của mình, tuy nhiên bố cô chỉ trầm ngâm, còn bà nội thì khóc lóc.

    Trong một lần cô không may bị tai nạn gãy chân, phải ở nhà dưỡng thương một thời gian dài cô gái đã vô tình nghe được một số tung tích của mẹ mình.

    Theo đó, mẹ của Trường Hoa là người Tứ Xuyên, lấy chồng ở Thiểm Tây. Bà đã sinh được một con trai, một con gái nhưng không may bị bọn buôn người bắt cóc và bán đến huyện Đông Minh, tỉnh Sơn Đông. Sau khi được mua bởi bố của Trường Hoa, người đàn bà sinh được một gái, một trai. 

    Em trai của Trương Hoa yểu mệnh nên mất từ hồi 4 tháng tuổi. Không chịu được cú sốc tinh thần, mẹ cô xin bố về nhà mẹ đẻ, cũng kể từ đây bố cô không còn nghe ngóng được tung tích mẹ Trương Hoa ở đâu nữa.

    Sau khi bình phục đôi chân, Trường Hoa nghỉ học, theo những người đồng hương đi làm ăn xa. Cô làm việc ở Quảng Châu 2 năm, rồi đến Thượng Hải làm nhân viên chuyển phát nhanh. Ngoài ra, cô còn thử bán hàng. 

    looking for a mother for 10 years
    Dư Trương Hoa và mẹ sau 30 năm không gặp. Ảnh: Vietnamnet

    Những công việc này đều không đem lại thu nhập cao, nhưng nhờ nó Trường Hoa đã tích lũy được kinh nghiệm sống và rèn luyện được bản lĩnh để sẵn sàng đi tìm mẹ. 

    Tuy nhiên khi chuẩn bị lên đường tìm mẹ, Trường Hoa nghe tin bà nội qua đời. Cô liền trở về Sơn Đông, cùng cha lo liệu tang lễ.

    Năm 2012, ở tuổi 25, cô quyết định đạp xe từ Nam Kinh đến Tứ Xuyên tìm mẹ. Chuyến đi kéo dài 40 ngày nhưng không thu được kết quả.

    Chuyện buồn lại tiếp tục ập đến, bố cô lâm bệnh qua đời. Kể từ đó cô hoàn toàn mất đi người thân, một lần nữa cảm thấy mình cô độc trên cõi đời này.

    Trường Hoa tiếp tục lái xe máy đi khắp Trung Quốc tìm mẹ.  Để có thêm niềm vui trong suốt hành trình, cô quay video về những gì mắt thấy tai nghe trên đường đi. Thật bất ngờ, các video của Trường Hoa thu hút sự chú ý của người dùng mạng. Nhiều người còn nhiệt tình giúp cô tìm mẹ.

    Ngày 4/10/2022, khi đi qua quận Vu Hầu, Thành Đô, Trường Hoa nhận được tin nhắn của một người tự xưng là anh trai cùng mẹ khác cha với cô. Người này nói rằng mẹ cô đang ở đây - quận Vu Hầu, Thành Đô. 

    Dư Trường Hoa có chút hoài nghi, nhưng sau đó, cô nhận được điện thoại của cảnh sát ở Vu Hầu nói rằng, rất có thể họ đã tìm được mẹ của cô và bà đang chờ cô đến gặp.

    Dư Trường Hoa hạnh phúc vô bờ. Cô lập tức chạy đến chỗ công an quận Vu Hầu với tốc độ nhanh nhất. Sau khi đến nơi, cô gặp người phụ nữ được cho là mẹ mình. Chờ vài giờ xét nghiệm cuối cùng cũng có kết quả và họ thực sự là mẹ con.

    Trường Hoa và mẹ lúc này mới vỡ òa cảm xúc. Họ ôm lấy nhau khóc nức nở. Sau đó ít ngày, Trường Hoa đưa mẹ về Sơn Đông. Hai mẹ con dành cho nhau một khoảng thời gian hạnh phúc, cùng chăm sóc, bù đắp cho nhau những thiếu thốn về tình cảm suốt mấy chục năm qua.

    Tuy nhiên Trương Hoa cũng biết mẹ đã có gia đình mới cuộc sống mới, cô đã đưa mẹ về và thỉnh thoảng đến thăm mẹ để bầu bạn chia sẻ. Cô cũng chia sẻ, đã cảm nhận được tình yêu thương mà trước đây chưa bao giờ có.

    Thùy Dung (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-bo-di-khi-moi-3-tuoi-co-gai-rong-ruoi-khap-cac-chang-duong-10-nam-va-cai-ket-vo-oa-a573287.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan