+Aa-
    Zalo

    Mẹ của cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương: "Nhớ con trai, tôi chỉ biết khóc thành tiếng rồi lủi thủi đi làm"

    (ĐS&PL) - Sau khi biết tin con trai định đạp xe 400km từ Phú Yên vào Bình Dương vì nhớ mẹ, chị Võ Thị Thu Hằng đã khóc rất nhiều. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhớ con chỉ biết khóc rồi lủi thủi đi làm

    Những ngày qua, câu chuyện về bé trai Võ Nguyễn Thái Bảo (10 tuổi, trú tại Phú Yên) định đạp xe 400km từ Phú Yên vào Bình Dương tìm mẹ khiến nhiều người xúc động.

    Chiều 21/2, chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Võ Thị Thu Hằng (SN 1990, mẹ của bé) cho biết, mấy năm trước, chị không có điều kiện về quê Phú Yên ăn Tết. Năm nay, công ty tăng ca 2 tháng cuối năm nên chị có tiền về quê, tuy nhiên chỉ về được 2 ngày (mùng 4-6 Tết).

    "Có lẽ Thái Bảo nhớ mẹ quá nên có ý định đạp xe 400km từ Phú Yên vào Bình Dương", chị nói.

    Chị Hằng cũng cho biết, hai vợ chồng chị đã chia tay được hơn 6 năm. Ngoài Thái Bảo, chị còn có một người con gái đang học lớp 8, cũng ở quê cùng với bà ngoại.

    me cua cau be 10 tuoi dap xe tu phu yen vao binh duong nho con trai toi chi biet khoc thanh tieng roi lui thui di lam 3
    Chị Võ Thị Thu Hằng (SN 1990) mẹ của bé trai định đạp xe 400km từ Phú Yên vào Bình Dương tìm mẹ. Ảnh: Dân trí.

    Chị Hằng vào nam làm công nhân được khoảng 5 năm. Thời gian trước, chị làm ở TP.HCM nhưng không có hàng, lúc làm lúc nghỉ nên khi dịch bùng phát, chị xuống Bình Dương để làm việc cho một công ty ở thị xã Bến Cát.

    "Ngày làm 8h, thứ bảy và chủ nhật được nghỉ nên kinh tế cũng khó khăn do phải nuôi 2 con ăn học", chị bày tỏ.

    Chị Hằng chia sẻ: "Lương công nhân chỉ vài triệu đồng/tháng nên tôi không dám tiêu xài gì cả và để dành gửi về nhà cho bà ngoại có tiền nuôi Bảo và chị ruột đang học lớp 8. Nhiều lúc nhớ con trai, tôi chỉ biết khóc thành tiếng rồi lủi thủi đi làm.

    "Làm nhưng cũng không đủ chi tiêu, tháng nào tôi cũng phải vay mượn, khi có lương thì tôi trả lại cho người ta", chị Hằng chia sẻ.

    Biết tin bé Bảo định đạp xe vào Bình Dương thăm mẹ, chị Hằng khóc rất nhiều. "Tôi khóc nhiều lắm vì thương con", chị nói. Người mẹ lo lắng gọi điện thoại về nhờ người thân tìm kiếm bé giúp. May mắn Thái Bảo đã được công an tìm thấy sau đó.

    "Do suy nghĩ nhiều quá nên tôi bị đổ bệnh, phải nghỉ làm mấy ngày. Tôi mới đi làm lại được 2 ngày. Lúc đó tôi muốn về lắm nhưng không được vì mới từ quê vào Bình Dương, trong túi chỉ còn vài trăm nghìn", chị Hằng nói trong buồn bã.

    "Ngày 23/2, tôi sẽ bắt xe khách về thăm con nhưng cũng chỉ về 1-2 ngày rồi vào lại Bình Dương. Tôi chỉ có thể về thăm con, không thể cho bé vào Bình Dương vì không có ai chăm", chị Hằng nói.

    me cua cau be 10 tuoi dap xe tu phu yen vao binh duong nho con trai toi chi biet khoc thanh tieng roi lui thui di lam 2
    Công an phường Hòa Hiệp Nam (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) tìm được Bảo và đưa về trụ sở để liên hệ người thân. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, ngày 17/2, thượng tá Trần Khắc Quang, trưởng Công an thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết Công an phường Hòa Hiệp Nam vừa phối hợp các lực lượng liên quan tìm được Võ Nguyễn Thái Bảo, sau khi cậu bé này quyết định đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương thăm mẹ.

    Theo thượng tá Quang, lúc 17h ngày 16/2 (mùng 7 tháng giêng), Công an thị xã Đông Hòa nhận tin báo của bà Hồ Thị Tuyết (55 tuổi, trú tại phường Hòa Hiệp Bắc) về việc cháu ngoại của bà là Võ Nguyễn Thái Bảo đi lạc, không rõ tung tích.

    Công an thị xã Đông Hòa đã huy động các lực lượng hỗ trợ tìm Bảo.

    Đến 18h40 cùng ngày, Công an phường Hòa Hiệp Nam phát hiện em Bảo đang đạp xe trên quốc lộ 29, đoạn thuộc khu phố Đa Ngư (phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa) cách nhà khoảng 10km.

    "Qua làm việc với bà Tuyết và em Bảo, được biết do mẹ của Bảo đi làm ăn xa, không thể về quê ăn Tết được nên Bảo nhớ mẹ.

    Vì vậy khoảng 16h ngày 16/2, Bảo tâm sự với bà Tuyết rằng nhớ mẹ, muốn được gặp mẹ nên tranh thủ lúc bà Tuyết không để ý đã tự đạp xe đi về hướng nam để tìm tỉnh Bình Dương, nơi mẹ đang làm việc", ông Quang nói.

    Lãnh đạo UBND thị xã Đông Hòa cho biết, gia đình bà Hồ Thị Tuyết thuộc hộ cận nghèo của địa phương. Bà Tuyết bị điện giật nên sức khỏe không tốt. Bà sống với 3 người cháu ngoại.

    me cua cau be 10 tuoi dap xe tu phu yen vao binh duong nho con trai toi chi biet khoc thanh tieng roi lui thui di lam 1
    Chiếc xe đạp mà Bảo dùng để đi từ Phú Yên vào Bình Dương thăm mẹ  Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Sau khi nắm được sự việc, UBND thị xã Đông Hòa cho hay sẽ làm việc trực tiếp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan để động viên gia đình, lên phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bảo trong đời sống cũng như học tập.

    Chiều 21/2, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết, phía liên đoàn hỗ trợ chị Hằng 1 triệu đồng để chị Hằng có vé xe đi và về. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương còn hỗ trợ cho bà và cháu ở quê 2 triệu đồng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cua-cau-be-10-tuoi-dap-xe-tu-phu-yen-vao-binh-duong-nho-con-trai-toi-chi-biet-khoc-thanh-tieng-roi-lui-thui-di-lam-a611435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan