+Aa-
    Zalo

    Mẹ đơn thân cưới Việt kiều Mỹ sau 3 lần gặp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay lần gặp đầu tiên, người đàn ông đã trúng tiếng sét ái và quyết chinh phục, cưới mẹ đơn thân chỉ sau 3 lần hẹn hò.

    21 năm trước, trong lần về Việt Nam dự đám cưới người bạn, ông Văn On (hiện 77 tuổi, Việt kiều Mỹ) vô tình gặp bà Hà Thủy (hiện 61 tuổi). Ngay lần gặp ấy, ông đã bị mái tóc đen dài, khuôn mặt trái xoan của bà Thủy làm mê hoặc.

    me don than cuoi viet kieu my sau 3 lan gap
    Ông On và bà Thủy tại chương trình Tình trăm năm. Ảnh: Vietnamnet

    Bà Thủy kể, cách đây 21 năm, bà được mời tới hát trong đám cưới của một người bạn. Khi đó ông On cũng vô tình có mặt tại buổi lễ kết hôn. Thấy cô ca sĩ tóc dài, da trắng dắt theo bé gái, ông On đặc biệt chú ý. Tới cuối buổi lễ, ông ra cửa chào và bắt tay bà Thủy. Ông ngại ngùng vì không rõ bà Thủy khi ấy đã kết hôn hay chưa, nếu đã có chồng thì ông xin được ngỏ lời làm bạn.

    Khi biết bà Thủy là mẹ đơn thân nhiều năm, ông lập tức nhờ bạn giúp mình liên hệ, kết nối với bà. Trong khi đó, bà Thủy không hề để ý hay có ấn tượng đặc biệt nào về người đàn ông xa lạ.

    Ngày hôm sau, ông On hỏi dò chủ tiệc cưới tin tức về bà Thủy và chuyển lời mời muốn đi ăn tối cùng bà.

    Bà Thủy đã ly hôn chồng trước đó 6-7 năm và có 2 người con riêng.

    Phụ nữ Việt Nam dẫn lời bà Thủy: "Bữa đó, tôi dẫn con gái út lại ca góp vui, hát xong ra cửa, gặp ông đứng đón ngoài cửa, bắt tay chào rồi về thôi. Sáng hôm sau, bà bạn tôi gọi và bảo: "Bà ơi có người bạn tôi muốn làm quen với bà".

    Được sự giới thiệu của người bạn chung, bà Thủy đồng ý hẹn gặp, mời ông On qua nhà chơi. Ông On là Việt kiều Mỹ, có 4 người con riêng, vợ bị bệnh đã mất từ lâu. Dù được nhiều người xe duyên, khuyên chóng đi bước nữa nhưng ông On vẫn chưa ưng ý ai. Tuy vậy, khi vô tình gặp bà Thủy, ông như trúng tiếng sét ái tình.

    me don than cuoi viet kieu my sau 3 lan gap2
    Ông bà gặp nhau trong một đám cưới. Ảnh: Vietnamnet

    Trong lần gặp thứ 2, ông đặt vấn đề làm quen, muốn cùng bà xây dựng hạnh phúc. Tuy vậy, bà Thủy không trả lời ngay.

    Ít hôm sau, cả hai đi chơi chung cùng nhau. Ông On nắm tay bà Thủy, nói mình sắp về Mỹ, không còn nhiều thời gian để tìm hiểu nhau và chờ đợi câu trả lời của bà.

    Yêu chớp nhoáng nên bà Thủy chưa có nhiều tình cảm với người tình hơn tuổi. Dẫu vậy, khi thấy ông lên máy bay, bà cũng cảm thấy lưu luyến, nhớ nhung trong lòng.

    Sau ba tháng, ông On bất ngờ trở về Việt Nam ra mắt gia đình hai bên rồi làm thủ tục đưa bà Thủy sang Mỹ. Ban đầu, bà Thủy không muốn rời xa quê hương. Thế nhưng tình cảm của bà dành cho ông On đậm sâu theo tháng ngày.

    Cuối cùng, bà quyết định bán căn nhà ở quận Bình Thạnh (TP. HCM), dẫn cô con gái út theo chồng sang Mỹ định cư. Những ngày đầu về gia đình chồng, bà Thủy có phần lo lắng về việc tiếp xúc, làm quen với 4 người con riêng của ông On.

    Đặc biệt, khi biết mình chỉ lớn hơn các con của chồng vài tuổi, bà càng lo lắng, áp lực. Bà sợ con riêng của chồng không chấp nhận mối quan hệ này, không yêu thương, chia sẻ với mình.

    Những ngày đầu sang trời Tây, bà xin vào làm trong tiệm nail. Thời điểm đó, kinh tế đều do ông On chu cấp. Từ nhà cửa, ô tô, thẻ ngân hàng, ông On đều sửa lại, để bà Thủy đứng tên cùng.

    me don than cuoi viet kieu my sau 3 lan gap3
    Ông bà On có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ảnh: Vietnamnet

    Cuộc hôn nhân lệch tuổi đang êm đềm, hạnh phúc thì ông On bất ngờ gặp tai biến phải nhập viện điều trị. Đó cũng là quãng thời gian bà Thủy nhận ra mình yêu thương chồng vô hạn.

    Theo Vietnamnet, bà kể: “Lúc ông ấy bệnh, nhập viện, tôi mới biết mình yêu ông ấy đến nhường nào. Tôi lo lắng, khấn xin ơn trên cứu giúp chồng. Tôi nguyện giảm tuổi thọ của mình để ông vượt bạo bệnh.

    Suốt thời gian ông nằm viện, tôi luôn túc trực bên cạnh. Mỗi ngày, tôi thủ thỉ, động viên ông ấy cố gắng vượt qua bệnh tật để về vui sống với mình, với con. Cuối cùng, ông ấy khỏe lại, xuất viện và về sống vui vẻ với tôi”.

    Trở lại sau bạo bệnh, ông On hạnh phúc tột bậc vì biết đã có được người phụ nữ tuyệt vời nhất của đời mình. Ông yêu thương, chia sẻ với bà mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-don-than-cuoi-viet-kieu-my-sau-3-lan-gap-a579627.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan