+Aa-
    Zalo

    Mẹ "siêu lừa" Huyền Như vẫn có cơ hội được trả lại biệt thự?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Làm đơn kháng cáo gửi đến Tòa, đồng thời thuê 2 luật sư bảo vệ quyền lợi, liệu mẹ “siêu lừa” Huyền Như có cơ hội đòi lại được biệt thự 43 tỷ đồng?

    (ĐSPL) – Làm đơn kháng cáo gửi đến Tòa, đồng thời thuê 2 luật sư bảo vệ quyền lợi, liệu mẹ “siêu lừa” Huyền Như có cơ hội đòi lại được biệt thự 43 tỷ đồng?

    Không chứng minh được nhà mua bằng tiền của Huyền Như, Tòa sẽ phải trả lại biệt thự

    Theo thông tin từ báo Kiến Thức, luật gia Nguyễn Xuân Đạo (Công ty luật hợp danh Sự thật - Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, về căn cứ để có thể đòi lại được căn biệt thự 43 tỷ đồng tại Hội An, bà Nguyễn Thị Lang (mẹ ruột của Huyền Như) cần có những bằng chứng thuyết phục khẳng định khu Villa H2 đứng tên bà không mua bằng tiền của Huyền Như. “Tuy nhiên, nếu có người cho bà Lang tiền để mua biệt thự, miễn là không phải tiền của Huyền Như thì bà Lang vẫn có thể đòi lại biệt thự vì đó là tài sản của bà Lang nếu chứng minh được”, ông Đạo cho hay.

    Mẹ siêu lừa vẫn có cơ hội được trả lại biệt thự?
    Mẹ ruột của Huyền Như đã có đơn kháng cáo gửi đến Tòa để "đòi' lại biệt thự

    Như Thời báo Đông Nam Á (Seatimes) đã đưa tin, luật sư Đỗ Hữu Đĩnh (Đoàn Luật sư TP.HN) khẳng định, căn biệt thự này là tài sản hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như. Cũng theo đó, bởi căn nhà hiện đang đứng tên bà Lang, nên về mặt nguyên tắc pháp lý, bà Lang không có nghĩa vụ phải chứng minh rằng căn nhà đó thuộc sở hữu của mình - mà điều này sẽ là đương nhiên được thừa nhận theo giấy tờ đã cấp.

    Mẹ siêu lừa vẫn có cơ hội được trả lại biệt thự?
    Căn biệt thự trị giá 43 tỷ đồng do mẹ của"siêu lừa" Huyền Như đứng tên

    Luật sư Đĩnh cũng cho rằng: “Nếu các cơ quan tiến hành tố tụng, đặc biệt là Tòa án, không chứng minh được căn nhà được mua từ tiền lừa đảo của Huyền Như, thì họ buộc phải trả lại căn nhà cho người đang đứng tên chủ sở hữu, chủ sử dụng hiện tại là bà Nguyễn Thị Lang - theo đúng giấy chứng nhận đã được cấp (nếu có)”.

    Về việc liệu bà Lang có đòi được khu villa hay không, trả lời trên báo Vietnamnet, luật sư Vũ Quang Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ, nếu cơ quan tố tụng chứng minh được nguồn gốc số tiền để mua căn biệt thự trên là tài sản Huyền Như phạm tội mà có thì có quyền tuyên tịch thu để đảm bảo thi hành án. Ngược lại, nếu các cơ quan tố tụng không chứng minh được thì buộc phải tuyên trả lại cho bà Lang vì bà là người đứng tên sở hữu hợp pháp.

    Tòa tịch thu biệt thự 43 tỷ của mẹ “siêu lừa” là không đúng pháp luật

    Trao đối với phóng viên báo Dân Trí, luật sư Thái Văn Chung (Giám đốc hãng luật Nguyên Giáp) khẳng định rằng, kiến nghị của bà Nguyễn Thị Lang yêu cầu Tòa án tuyên trả lại ngôi biệt thự trị giá 43 tỷ đồng là hoàn toàn có đầy đủ cơ sở pháp lý.

    Vị luật sư này cũng cho biết, dựa trên những tài liệu bà Lang cung cấp thì tài sản này bà Lang trực tiếp mua bằng nguồn tiền riêng của mình theo hợp đồng mua bán ký ngày 01/04/2009. Cơ quan nhà nước đã xác lập quyền sở hữu hợp pháp tài sản này cho bà trước thời điểm Huỳnh Thị Huyền Như thực hiện hành vi phạm tội. Do vậy Tòa án tuyên tịch thu tài sản này là không đúng pháp luật.

    Mẹ siêu lừa vẫn có cơ hội được trả lại biệt thự?
    Cận cạnh ngôi biệt thự "khủng" của mẹ con Huyền Như

    Trước đó, như đã đã đưa tin, mẹ “siêu lừa” là bà Nguyễn Thị Lang (SN 1950, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng đã có đơn kiến nghị gửi Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đề nghị đưa bà vào tham gia tố tụng, đề nghị tòa phúc thẩm tuyên hủy một phần bản án, trả lại cho bà khu villa H2 có diện tích 2.939 m2, trị giá 43 tỷ đồng, thuộc dự án Nam Hải Resort do Công ty Indochina Resort (Hội An) làm chủ đầu tư. Đồng thời bà Lang cũng có đơn mời hai luật sư là luật sư Nguyễn Văn Sáng và luật sư Thái Văn Chung - Đoàn luật sư TP.HCM nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

    Mẹ siêu lừa vẫn có cơ hội được trả lại biệt thự?
    Trong đơn kháng cáo của mình, Huyền Như chỉ kháng cáo phần dân sự, đề nghị trả lại ngôi biệt thự cho mẹ mình

    Liên quan đến vụ án Huyền Như lừa đảo, các bị cáo, nguyên đơn dân sự, người bị hại, đơn vị và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cũng đã có kháng cáo bản án này gửi đến tòa. Cụ thể là 19 người liên quan kháng cáo toàn bộ phần liên quan đến cá nhân; 4 người liên quan kháng cáo toàn bộ phần liên quan đến cá nhân; 6 người liên quan đề nghị giải tỏa kê biên bất động sản, sổ tiết kiệm.

    Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TPHCM kháng nghị một phần bản án, đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Võ Anh Tuấn và Đào Thị Tuyết Dung.

    Clip: Siêu lừa Huyền Như và 22 đồng phạm ra tòa

    M.H (tổng hợp)

    Nguồn Clip: Báo VnExpress

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-sieu-lua-huyen-nhu-van-co-co-hoi-duoc-tra-lai-biet-thu-a23184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan