+Aa-
    Zalo

    Mẹo hay giúp bạn sử dụng nồi áp suất bền tốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nồi áp suất được xem là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi gia đình, giúp các bà nội trợ nấu những món ăn bổ dưỡng cho gia đình.

    Nồi áp suất được xem là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi gia đình, giúp các bà nội trợ nấu những món ăn bổ dưỡng cho gia đình. Tuy nhiên, sản phẩm này cần được sử dụng đúng cách mới phát huy hết tác dụng và bảo đảm an toàn cho người dùng.

    Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những mẹo hay giúp bạn sử dụng nồi áp suất bền tốt lại vô cùng đơn giản. Bạn hãy nắm trọn bí kíp để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình.

    Mách bạn bí kíp sử dụng nồi áp suất bền lâu

    Bạn nên cho đúng, đủ lượng thực phẩm vào nồi áp suất để chế biến món ăn

    Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho món ăn thì cần tiến hành cho thực phẩm vào nồi áp suất. Bạn lưu ý, với thực phẩm là gạo hay ngũ cốc thì bạn nên tính cả gạo và chất lỏng chỉ nên cho vào khoảng 2/3 dung tích nồi áp suất. Các loại rau củ quả, thịt, cá... cộng thêm chất lỏng cũng không để nhiều hơn 3/4 dung tích nồi. Cùng với đó, các loại đậu, các thực phẩm có độ nở to, tạo bọt nhiều và chất lỏng nấu cùng chỉ nên để vào khoảng 1/2 dung tích nồi là được.

    Không nên cho lượng thực phẩm và chất lỏng vượt quá mức giới hạn đã chỉ ra ở trên vì khi nấu như vậy sẽ không đảm bảo an toàn, nước sôi có thể trào ra ngoài gây nguy hiểm cho người dùng và món ăn có thể không được nấu chín, không được ngon như ý. Lưu ý thêm nữa là chất lỏng cho vào nồi áp suất phải là những chất lỏng dễ bay hơi như nước, nước súp, bia, sữa…

    Đậy kín nắp, kiểm tra van an toàn trước khi chế biến

    Trước khi nấu, bạn cần kiểm tra xem đã đậy nắp nồi kín chưa, vặn nắp theo đúng chiều, kiểm tra các khóa, van, xem thử van có bị mắc kẹt ở đâu không, nếu có thì cần làm sạch ngay. Khi nấu ăn mà bạn phát hiện có hơi bay ra từ nắp hay thân thì chứng tỏ nắp chưa được đậy kín, cần rút điện ngay.

    Hẹn giờ, canh thời gian nấu và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho món ăn

    Nếu bạn tiến hành nấu bằng nồi áp suất điện thì sau khi cho nguyên liệu vào nồi, đậy nắp kín thì chỉ cần chọn chế độ nấu hoặc hẹn giờ thích hợp thì nồi sẽ tự động nấu và ngắt điện khi hết thời gian bạn cài đặt. Tuy nhiên, đối với nồi áp suất gas, người dùng cần canh thời gian cũng như điều chỉnh nhiệt độ nấu phù hợp với từng giai đoạn, tốt nhất lúc này là bạn trang bị một chiếc đồng hồ để hẹn giờ sẽ giúp nấu ăn an toàn, tiện lợi hơn và món ăn sẽ ngon hơn khi được nấu đúng thời gian quy định.

    Tuyệt đối không nấu khi trong nồi áp suất không có nước

    Nếu trong nồi áp suất không có nước, bạn không nên nấu ăn vì có thể sẽ gây ra tình trạng hỏng gioăng cùng nhiều bộ phận khác của nồi. Do đó, các món chiên, xào hay các món cần nấu cạn nước, ít nước bạn cũng không nên nấu bằng nồi áp suất và cần chuyển thực phẩm sang nấu với chảo, nồi thông thường khác tránh gây nguy hiểm và hỏng hóc sản phẩm.

    Bạn cần vệ sinh nồi áp suất thường xuyên

    Sau khi sử dụng nồi xong, bạn cần làm sạch nồi tránh để thức ăn thừa bên trong nồi quá lâu, các món quá mặn hoặc quá chua sẽ két lại có thể làm hỏng chất liệu vốn có của nồi.

    Bạn cần vệ sinh gioăng nồi, các van nồi tránh để cho thức ăn, chất lỏng bám vào van, gây tắc nghẽn van, khi nấu rất có thể sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Khi đã vệ sinh xong thì bạn cần lau khô nồi áp suất bằng khăn mềm, bảo quản nơi thoáng mát.

    Nồi áp suất SATO vệ sinh dễ dàng, đơn giản, tiện lợi

    Bài viết trên đây đã bật mí những mẹo hay giúp bạn sử dụng nồi áp suất bền tốt, đồng thời bảo quản, vệ sinh và sử dụng nồi đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người dùng. Bên cạnh đó, các bà nội trợ sẽ có thể chế biến nhiều món ăn ngon với sản phẩm chất lượng này. Bạn nên lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm có thương hiệu uy tín để yên tâm khi sử dụng, bạn hãy tham khảo dòng sản phẩm nồi áp suất đa năng SATO, một trong những sản phẩm rất được các bà nội trợ ưa chuộng hiện nay.

    * Liên hệ Hotline: 1900545497 – 0942 000 666

    * Truy cập website: satovietnhat.com.vn.

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-giup-ban-su-dung-noi-ap-suat-ben-tot-a277243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan