+Aa-
    Zalo

    Mẹo về quê ăn Tết của người Việt Nam lên báo nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nếu thuê xe hợp đồng, mỗi người chỉ phải trả 170.000 đồng. Nếu đi xe khách, tiền vé có thể đắt gấp đôi”, tờ Chanel News Asia (Singapore) dẫn lời một sinh viên Việt Nam.

    “Nếu thuê xe hợp đồng, mỗi người chỉ phải trả 170.000 đồng. Nếu đi xe khách, tiền vé có thể đắt gấp đôi”, tờ Chanel News Asia (Singapore) dẫn lời một sinh viên Việt Nam.
    Hàng triệu người ở các thành phố lớn đang hối hả về quê để chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt. Giờ đây, nhiều người Việt Nam không phải đổ xô ra các bến xe trong dịp Tết. Một số người tìm những cách mới để tránh cảnh chen chúc, chật chội ở các bến xe, Chanel News Asia (CNA) đưa tin.

    Hành khách ngồi chờ trước phòng vé ở Bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Tan Qiuyi.

    Một tuần trước Tết, tình trạng chen lấn, ùn ứ không còn xuất hiện tại bến xe Giáp Bát, nơi những chuyến xe khởi hành từ Hà Nội đi các tỉnh phía nam.
    Anh Pham Ngoc Phuong, một phụ xe, cho biết, vào thời điểm này năm trước, xe của anh chật kín chỗ chỉ sau khoảng 30 phút bắt khách. Nhưng năm nay, lượng khách đi xe ít hơn hẳn.
    "Người giàu đi máy bay hết rồi", Hoang Viet Phuong, một phụ xe khác, nói.
    Thời gian nghỉ Tết năm nay là 9 ngày. Vì vậy, người dân có nhiều thời gian về nhà. Một số công ty xe buộc phải triển khai những chiến thuật khác nhau để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Nhóm sinh viên thuộc trường Đại học Bách khoa Hà Nội thuê riêng một chuyến xe để về Nghệ An. Ngày càng nhiều người chọn cách này để tránh cảnh đông đúc, hỗn loạn và giá vé cao ngất ngưởng của các nhà xe.
    Sinh viên Ha Van Tai cho biết: "Nếu đi xe hợp đồng, mỗi người chỉ phải trả 170.000 đồng (8 USD). Trong khi đó, nếu đi xe khách, số tiền đó có thể đắt gấp đôi".
    Một sinh viên khác cũng chia sẻ, hành khách đi xe khách luôn phải chịu cảnh nhà xe nhồi nhét. Hai ba người ngồi chung một ghế. Nhiều người phải đứng.
    CNA dẫn lời ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị: "Khoảng 10-15 \% lượng khách sử dụng xe hợp đồng để di chuyển trong các dịp nghỉ lễ. Dịch vụ này giúp giảm áp lực cho chính phủ về việc đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân".
    Để chuẩn bị cho đợt cao điểm, bến xe Mỹ Đình cũng được nâng cấp và xây thêm nhà ga hai tuần trước Tết giúp giảm đáng kể tình trạng lộn xộn cho hành khách.
    Hành khách Le Cong Tuan cho hay: "Năm ngoái, tôi phải chờ rất lâu mới có xe, nhưng việc đón xe về quê năm nay khá dễ dàng".
    Việc đón xe về quê trong những đợt nghỉ lễ dài ngày như thế này không hề dễ dàng. Tuy nhiên, đây là những dấu hiệu tốt và đáng khích lệ cho ngành giao thông Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-ve-que-an-tet-cua-nguoi-viet-nam-len-bao-nuoc-ngoai-a84329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan