+Aa-
    Zalo

    Messi gây thất vọng, Argentina nhận "trái đắng" trên sân nhà

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Argentina đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trên sân nhà trước Uruguay ở lượt 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

    Ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, diễn ra sáng 17/11, trận đấu đáng chú ý nhất chính là màn đối đầu giữa nhà ĐKVĐ thế giới Argentina với Uruguay. Messi cùng đồng đội đã khởi đầu vòng loại một cách hoàn hảo với 4 trận toàn thắng và tạo cách biệt 5 điểm với các đối thủ bám đuổi phía sau.

    Có lợi thế sân nhà và điểm tựa đối đầu trước Uruguay (toàn thắng 3 trận gần đối đầu nhất với tổng tỷ số 5-0), Argentina rất tự tin ở trận đấu hôm nay.

    Nhưng bằng lối đá pressing cực khó chịu, Uruguay đã khiến đối thủ gặp khó. Thế trận này tương tự như khi họ đấu Brazil vào tháng trước.

    Dàn cầu thủ trẻ trung, giàu sức chiến đấu của Uruguay buộc Argentina phải tập trung hơn cho mặt trận phòng ngự, nhất là khi Darwin Nunez tung đòn cảnh báo ngay phút 11 bằng cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

    messi gay that vong argentina nhan trai dang tren san nha 6
    Siêu sao với 8 Quả bóng vàng suýt lập siêu phẩm khi thực hiện đá phạt sát vòng cấm chếch bên phải. Ảnh: AP.

    Các cầu thủ Argentina thực hiện những đường chuyền ngắn để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương. Họ miệt mài tìm khoảng trống. Trong khi Uruguay chơi trực diện hơn với một loạt đường chuyền dài và chờ đợi thời điểm thích hợp phản công.

    Phút 41, Ronald Araujo là người lập công mở tỷ số cho Uruguay. Đây là bàn thua đầu tiên của tuyển Argentina sau 11 tháng.

    Bị dẫn trước, Argentina gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp 2 trước lối chơi kiên cường của đội khách. Trong đó, Messi vẫn là trung tâm từ những nỗ lực của Argentina nhưng đều bất thành.

    Phút 57, tình huống đáng chú nhất của Argentina thuộc về Messi. Siêu sao với 8 Quả bóng vàng suýt lập siêu phẩm khi thực hiện đá phạt sát vòng cấm chếch bên phải khi cú sút đi trung xà trong thủ môn Uruguay gần như bị chôn chân nhìn bóng.

    messi gay that vong argentina nhan trai dang tren san nha 5
    Messi còn trở thành tội đồ của Argentina khi mất bóng trong một tình huống đi bóng. Ảnh: Reuters.

    Bỏ lỡ cơ hội, Messi còn trở thành tội đồ của Argentina khi mất bóng trong một tình huống đi bóng, Uruguay tổ chức phản công nhanh và để Nunez ấn định chiến thắng 2-0 cho Uruguay.

    Với chiến thắng này, Uruguay cho thấy sự khó chịu của mình khi thắng cả Brazil và Argentina tại vòng loại World Cup 2026.

    Thua trận, Argentina vẫn đứng đầu bảng xếp hạng sau 5 vòng, hơn Uruguay 2 điểm, Colombia 3 điểm và Venezuela 4 điểm.

    messi gay that vong argentina nhan trai dang tren san nha 2
    Colombia xuất sắc thắng ngược Brazil với tỉ số 2-1. Ảnh: Reuters.

    Trận đấu cùng giờ, Colombia xuất sắc thắng ngược Brazil với tỉ số 2-1 để bám sát 2 vị trí đầu bảng của khu vực Nam Mỹ và duy trì chuỗi 5 trận bất bại (2 thắng) ở vòng loại World Cup 2026.

    Dù có được bàn thắng mở tỷ số sớm ở ngay phút thứ 4, nhưng Brazil đã để dội chủ nhà ngược dòng. Chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 75 đến 79), Luis Diaz ghi liên tiếp 2 bàn, giúp đội nhà giành chiến thắng. Với thất bại này, Brazil tụt từ vị trí top 3 xuống hạng 5 trên bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-gay-that-vong-argentina-nhan-trai-dang-tren-san-nha-a599890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan