+Aa-
    Zalo

    Messi là ứng cử viên sáng giá Quả bóng vàng 2023, HLV Pep Guardiola nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Pep Guardiola đã có câu trả lời đặc biệt khi được hỏi về cầu thủ xứng đáng nhận Quả bóng vàng 2023.

    Ngày 30/10, Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 sẽ được tổ chức ở Paris, Pháp. Trong số 30 cầu thủ được đề cử, Lionel Messi và Erling Haaland là hai ứng viên sáng giá hơn cả. 

    messi11zon
    Lionel Messi đứng trước cơ hội đoạt Quả bóng vàng thứ tám trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

    Theo đó, Haaland ghi 52 bàn sau 53 trận trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, góp công lớn giúp Man City đoạt danh hiệu vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, anh còn giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA mùa trước.

    earling haaland
    Bên cạnh Messi, Earling Haaland là một trong những ứng cử viên sáng giá. Ảnh: AFP

    Trong khi đó, Messi không tỏa sáng quá rực rỡ tại CLB cũ PSG mùa trước, nhưng ngôi sao người Argentina đã vô địch World Cup 2022 và đóng góp 11 bàn thắng, 8 đường kiến ​​tạo giúp Inter Miami có chức vô địch Leagues Cup đầu tiên trong lịch sử.

    Từng dẫn dắt cả Messi và Haaland, HLV Pep Guardiola nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến hai ứng cử viên này: "Tôi luôn nói Quả bóng vàng nên được chia làm hai phần, một dành cho Messi và một cho các cầu thủ còn lại. Mùa giải tệ nhất của Messi là mùa tốt nhất của những cầu thủ còn lại." 

    pep messi11zon
    Tên tuổi của Pep Guardiola và Messi gắn liền với nhau trong giai đoạn đỉnh cao của Barcelona. Ảnh: AFP

    Ông nói thêm: "Haaland nên là người chiến thắng. Cả hai đều xứng đáng, vậy tôi có thể nói gì đây? Bản thân tôi nên ích kỷ để nhấn mạnh rằng, tôi muốn người chiến thắng là Erling, vì anh ấy đã giúp chúng tôi giành được những gì chúng tôi đáng có. Tôi sẽ thích điều đó."

    pep haaland11zon
    Erling Haaland đang có quãng thời gian thành công cùng Pep tại Man City. Ảnh: Reuters

    Với tư cách là HLV của Man City, trong số những người được đề cử có đến 7 cầu thủ Manchester City từng vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League dưới trướng HLV Pep Guardiola như Rodri, Julian Alvarez, Bernardo Silva và Kevin De BruynePep cũng tỏ ra hài lòng:"Thật vui khi có rất nhiều cầu thủ Man City có mặt ở đó lần đầu tiên sau một thời gian dài. Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy tự hào về CLB của mình."

    Trước đó, trong trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh tiếng Tây Ban Nha COPE hồi đầu tuần, Rodri có những chia sẻ tương tự. Tiền vệ Tây Ban Nha ca ngợi đồng đội Haaland có công lớn giúp Man City giành cú ăn ba lịch sử, nhưng cho rằng Messi sẽ đoạt Quả Bóng Vàng 2023: "Tôi nghĩ Messi sẽ đoạt giải thưởng này. Haaland cũng là cầu thủ quan trọng và có đóng góp lớn."

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-la-ung-cu-vien-sang-gia-qua-bong-vang-2023-hlv-pep-guardiola-noi-gi-a597164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan