+Aa-
    Zalo

    Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Huyền tuyên bố giải nghệ

    (ĐS&PL) - Vận động viên Nguyễn Thị Huyền - cô gái vàng của điền kinh Việt Nam đã quyết định giải nghệ sau 15 năm cống hiến cho thể thao nước nhà.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày thi đấu 28/10 tại Giải điền kinh vô địch quốc gia 2023 chứng kiến phần thi đấu cuối cùng của vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Huyền ở nội dung 400m rào. Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam về nhất với thành tích 1 phút 0,08 giây.

    Chờ đón Nguyễn Thị Huyền ở vạch đích trong lần thi đấu cuối cùng của sự nghiệp là HLV Vũ Ngọc Lợi - người đã huấn luyện cô suốt 15 năm qua. Hai thầy trò có phút giây lắng đọng với những giọt nước mắt cảm xúc, chia sẻ những kỷ niệm đã trải qua.

    van dong vien dien kinh nguyen thi huyen tuyen bo giai nghe

    Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Huyền đã rất xúc động trong lần thi đấu cuối cùng của sự nghiệp. Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo báo Dân trí, chia sẻ với truyền thông, cô gái sinh năm 1993 cho biết cô sẽ chính thức giải nghệ ngay sau giải đấu này, kết thúc 15 năm thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao.

    "Huyền cảm ơn tất cả người hâm mộ thể thao và điền kinh. Mọi người đã dành tình cảm cho Huyền rất nhiều. Những lúc Huyền đạt thành tích không tốt, mọi người luôn bên cạnh động viên”, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền xúc động chia sẻ.

    Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với HLV Vũ Đình Lợi đồng thời khẳng định rằng: “Nếu không có thầy thì không có Huyền ngày hôm nay, không có thầy thì không có được sự nghiệp, cuộc sống tươi đẹp như bây giờ".

    "Tôi cũng cảm thấy buồn vui lẫn lộn khi Huyền giải nghệ. Những thành tích mà Huyền đạt được vẫn ở vị trí cao so với các VĐV khác. Nhưng cuộc chơi nào cũng đến lúc tàn. Tuổi Huyền cũng đã lớn, bên cạnh chăm sóc gia đình, em ấy phải chuẩn bị cho hành trình mới làm công tác huấn luyện", HLV Vũ Đình Lợi chia sẻ về việc Nguyễn Thị Huyền giải nghệ.

    VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1993 tại Ý Yên, Nam Định. Đường chạy sở trường của cô là 400m với các nội dung: 400m, 400m rào và tiếp sức 4x400m. Sau khoảng thời gian dài thi đấu cô được biết đến là cô gái vàng của điền kinh Việt Nam.

    Nguyễn Thị Huyền cũng là nữ VĐV Việt Nam đầu tiên đạt được thành tích giành 13 HCV điền kinh trong lịch sử SEA Games. Ngoài ra cô còn giành được 10 HCV Giải vô địch quốc gia, 3 HCV Giải vô địch châu Á.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-dong-vien-dien-kinh-nguyen-thi-huyen-tuyen-bo-giai-nghe-a597117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan