+Aa-
    Zalo

    Messi lập kỷ lục ở World Cup sau thất bại trước Ả Rập Xê Út

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày tuyển Argentina thất bại truớc đối thủ Ả Rập Xê Út, ngôi sao Lionel Messi xác lập một số kỷ lục quan trọng trong sự nghiệp.

    Trong trận ra quân ở World Cup 2022, đội tuyển Argentina đã hứng chịu trận thua với tỷ số 1-2 trước Ả Rập Xê Út. Mặc dù Messi đã ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền từ khá sớm nhưng sau đó, La Albiceleste lại bị đối thủ ghi hai bàn liên tiếp ở đầu hiệp 2.

    Đây được cho là cơn địa chấn trong lịch sử World Cup. Đáng chú ý, trong ngày buồn của đội tuyển Argentina, Messi lại xác lập hàng loạt cột mốc quan trọng trong sự nghiệp.

    Sút tung lưới Ả Rập Xê Út, Lionel Messi trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau.

    messi lap ky luc o world cup sau that bai truoc a rap xe ut copy
    Lionel Messi thực hiện quả phạt đền trong trận gặp Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

    "El Pulga" cũng là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2014, 2018 và 2022), sau Pele (Brazil), Uwe Seeler (Đức), Miroslav Klose (Đức) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

    Theo Squawka, siêu sao 35 tuổi đóng góp 12 pha lập công và 2 kiến tạo trong 20 bàn gần nhất của tuyển Argentina. Trên đất Qatar, Messi trở thành cầu thủ Argentina duy nhất trong lịch sử góp mặt trong 5 kỳ World Cup khác nhau.

    Trong quả phạt đền dành cho đội tuyển Argentina trong cuộc so tài với Ả Rập Xê Út, Messi bình tĩnh đánh lừa thủ thành Al Owais ghi bàn mở tỷ số. "El Pulga" có bàn thứ 7 trong sự nghiệp tại World Cup, chỉ kém một bàn so với thành tích của Diego Maradona và 3 bàn so với kỷ lục của Gabriel Batistuta. Đây cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp, Messi ghi bàn hoặc kiến tạo cho đội tuyển quốc gia.

    Messi còn giữ kỷ lục khi trở thành cầu thủ có khoảng cách xa nhất với bàn thắng đầu tiên ở vòng chung kết World Cup (16 năm). Pha lập công đầu tiên của siêu sao người Argentina ở World Cup là trận gặp Serbia vào tháng 6/2006.

    Trong khi đó, Argentina lần đầu tiên để thủng lưới từ 2 bàn trở lên trong trận mở màn World Cup kể từ năm 1974. Ở World Cup 1974, đội bóng xứ Tango đã để thua với tỷ số 2-3 trước Ba Lan trong trận đấu đầu tiên.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-lap-ky-luc-o-world-cup-sau-that-bai-truoc-a-rap-xe-ut-a558130.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan