+Aa-
    Zalo

    MH17: Các thi thể nạn nhân đang được giao cho Hà Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đoàn tàu chở thi thể của hầu hết nạn nhân trên chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn rơi đã rời khu vực do phe ly khai kiểm soát.

    (ĐSPL) - Đoàn tàu chở thi thể của hầu hết nạn nhân trên chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn rơi đã rời khu vực do phe ly khai kiểm soát.
    MH17: Các thi thể nạn nhân đang được giao cho Hà Lan

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak qua mặt Kiev, thương lượng với phe ly khai ở miền đông Ukraina về chuyển giao hộp đen và thi thể nạn nhân MH17.

    Theo Reuters, động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak đạt được một thỏa thuận với các nhà lãnh đạo ly khai ở Donetsk đang kiểm soát khu vực.
    Thủ tướng Najib Razak cho biết hộp đen của máy bay -  có thể lưu giữ thông tin về  vụ rơi máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines ở miền đông Ukraina nhưng nhưng sẽ không xác định ai gây ra vụ này - sẽ được trao cho các nhà chức trách Malaysia. Điều này cho thấy ông Najib Razak đã qua mặt Kiev vốn mất quyền kiểm soát của nhiều khu vực phía đông Ukraina.
    Thủ tướng Malaysia cho biết ông đã đạt được thỏa thuận với các nhà lãnh đạo ly khai ở miền đông Ukraina về việc chuyển giao  282 thi thể cho các nhà chức trách Hà Lan, nước có  số lượng nạn nhân lớn nhất.
    Vụ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn hạ ngày 17/7 đã làm cho cuộc  khủng hoảng Ukraina trở nên trầm trọng hơn. Các tay súng ly khai ở phía đông nói tiếng Nga đã chiến đấu  chống lại lực lượng chính phủ kể từ khi những người biểu tình ủng hộ phương Tây ở Kiev đã lật đổ Tổng thống Victor Yanukovich và Nga sáp nhập Crimea hồi tháng Ba.
    Phát ngôn viên của nhóm giám sát an ninh Châu Âu cho biết nhóm này đã tự do khảo sát hiện trường trong này 21/7  và ba thành viên nhóm xác định nạn nhân của Hà Lan đã đến một nhà ga gần nơi xảy ra tai nạn và kiểm tra việc bảo quản các thi thể tại các toa đông lạnh.
    MH17: Các thi thể nạn nhân đang được giao cho Hà Lan

    Ba thành viên nhóm xác định nạn nhân của Hà Lan đã đến một nhà ga bảo quản thi thể nạn nhân gần nơi máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines rơi.

    Peter van Vliet, một thành viên trong nhóm, cho biết ông rất ấn tượng với công việc mà lực lượng cứu hộ tại hiện trường đã  làm, do nhiệt độ và quy mô của vụ tai nạn máy bay. Ông thán phục nói:  "Tôi nghĩ rằng họ đã làm một công việc phi thường, trong một địa ngục”.
    Trong khi đó, chiến sự đã bùng phát ở thành phố triệu dân Donetsk, cách nơi xảy ra tai nạn máy bay khoảng 60 km. Chính phủ Kiev đã chối bỏ việc quân đội thường trực tấn công vào trung tâm thành phố  Donetsk – do phe ly khai thân Nga nắm giữ từ tháng Tư, nhưng cho biết các nhóm nhỏ "tự nguyện" ủng hộ Ukraina đã chiến đấu với quân nổi dậy trong thành phố. Các quan chức y tế cho biết 4 người đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Donetsk ngày 21/7.
    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã thách thức cáo buộc ly khai thân Nga chịu trách nhiệm bắn hạ chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines và đưa ra bằng chứng về máy bay chiến đấu Su-25 của  Ukraina đã bay gần chuyến bay MH17 trước khi lâm nạn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mh17-cac-thi-the-nan-nhan-dang-duoc-giao-cho-ha-lan-a42221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan