+Aa-
    Zalo

    MH370 có thể bị tìm kiếm sai vị trí trong hơn 2 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công ty Hà Lan dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết họ tin rằng đã lướt đi trên biển thay vì lập tức rơi xuống.

    (ĐSPL) – Công ty Hà Lan dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết họ tin rằng đã lướt đi trên biển thay vì lập tức rơi xuống như giả thiết ban đầu.

    Cuộc tìm kiếm MH370 kéo dài hơn 2 năm vẫn chưa có kết quả và nghi bị sai vị trí. - Ảnh: Reuters.

    Tuyên bố trên có nghĩa là họ tìm kiếm sai vị trí chiếc MH370 trong hơn hai năm qua.

    Hôm 8/3/2014, Cchuyến bay số hiệu MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khi đang trên lộ trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Đội tìm kiếm do nhóm kỹ thuật thuộc công ty Fugro của Hà Lan dẫn đầu đã tìm MH370 tại một khu vực rộng bằng diện tích Hy Lạp trong suốt 2 năm nay.

    Tuy đã tìm kiếm tới 120 nghìn km2 tại Ấn Độ Dương, phía Tây Austrailia nhưng kết cục họ vẫn thấy được tung tích gì của chiếc máy bay.

    Trung Quốc, Australia và Malaysia ban đầu cho rằng chỉ cần ba tháng là có thể tìm thấy chiếc MH370. "Nếu nó không có ở đó, có nghĩa rằng là nó ở một nơi khác", giám đốc dự án tìm kiếm Fugro, Paul Kennedy trả lời hãng tin Reuters.

    Vnexpress đưa tin, ông Paul Kennedy cho biết các thành viên đã tranh luận và đưa ra kết luận rằng MH370 đã lướt đi nơi khác, thay vì rơi xuống nơi họ chọn tìm kiếm dựa trên phân tích ảnh vệ tinh.

    "Nếu máy bay có người lái, nó có thể lướt đi xa hơn rất nhiều so với tính toán ban đầu. Chúng tôi tin rằng kết luận hợp lý là kịch bản khác đã xảy ra", Kenedy nói.

    Tuyên bố của Kenedy cũng là lần đầu tiên giới chức nghiêng về giả thiết gây tranh cãi, cho rằng đã có người điều khiển máy bay trong những khoảnh khắc cuối cùng.

    Đã có nhiều giả thiết về phút cuối khi máy bay gặp nạn. Người ta cho rằng có thể một, hai phi công hoặc cả hai đều không cầm lái MH370, hoặc máy bay đã đâm xuống biển mà không ai kiểm soát. Các nhà điều tra cũng tin rằng có người cố ý tắt bộ phát đáp của MH370, dùng để liên lạc với kiểm soát không lưu.

    Theo Kenedy, một phi công dày dạn kinh nghiệm có thể điều khiển chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 lượn đi tới 193 km kể từ khi hết nhiên liệu. Trong trường hợp máy bay không có người điều khiển và cạn nhiên liệu, nó sẽ rơi xuống mà không lướt đi quá xa.

    Tuy nhiên, các chuyên gia của Mỹ, Pháp, Anh và Australia không ủng hộ giả thiết máy bay đã lượn đi khá xa thay vì đâm thẳng xuống biển.

    Ba quốc gia tham gia tìm kiếm nhiều nhất là Trung Quốc, Australia, Malaysia đã thống nhất sẽ không tiếp tục chiến dịch tìm MH370, trừ khi có những bằng chứng xác đáng. Gia đình các nạn nhân kêu gọi tiếp tục tìm máy bay, song bị từ chối do chi phí quá đắt đỏ.

    NHẤT DUY(Tổng hợp)
    Nguôn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]fcYRd9GIUC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mh370-co-the-bi-tim-kiem-sai-vi-tri-trong-hon-2-nam-a140507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan