+Aa-
    Zalo

    Microsoft "vượt mặt" Apple, trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Microsoft đã vượt qua Apple về vốn hóa thị trường, trở thành công ty giao dịch công khai có giá trị nhất thế giới.

    Theo CNBC, ngày 29/10 (theo giờ Mỹ), Microsoft đã vượt qua Apple, trở thành công ty giao dịch công khai có giá trị nhất thế giới. Cụ thể, Microsoft có vốn hóa thị trường gần 2,49 nghìn tỷ USD vào thời điểm đóng cửa thị trường, trong khi đó Apple chỉ ở mức khoảng 2,46 nghìn tỷ USD. 

    Ngày 28/10, Apple cho biết doanh thu của công ty đã không đạt được kỳ vọng của Phố Wall trong quý tài chính thứ IV do những hạn chế của chuỗi cung ứng. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook chia sẻ doanh thu thực tế thấp hơn so với ước tính khoảng 6 tỷ USD, đồng thời dự đoán ​​các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ tồi tệ hơn trong tháng 12.

    microsoft apple
    Microsot đã vượt qua Apple trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters 

    Doanh số bán iPhone của công ty tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích. Được biết, trong quý IV, công ty chỉ mới mở bán bán iPhone 13 được vài ngày. 

    Trước đó, như CNBC đưa tin, Microsoft đã vượt qua kỳ vọng doanh thu trong quý đầu tiên với mức tăng quảng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức tăng trưởng nhanh nhất của công ty kể từ năm 2018 tới nay.

    Apple là công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và 2 nghìn tỷ USD, trở thành công ty giao dịch công khai có giá trị nhất thế giới khi vượt qua gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco về vốn hóa thị trường vào năm ngoái.

    Lần cuối cùng Microsoft vượt qua Apple về vốn hóa thị trường vào năm 2020 là khi đại dịch COVID-19 tàn phá chuỗi cung ứng. Trong năm 2021, Microsoft đã tiết lộ bản cập nhật lớn đầu tiên với hệ điều hành Windows trong hơn 5 năm. Vào thời điểm thị trường đóng cửa, cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 48% so với năm trước, trong khi cổ phiếu của Apple tăng 13%.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/microsoft-vuot-mat-apple-tro-thanh-cong-ty-co-gia-tri-lon-nhat-the-gioi-a517695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan