+Aa-
    Zalo

    Hai bệnh nhi người Trung Quốc ở Hải Dương và Quảng Ninh không nhiễm virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả xét nghiệm của viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khiến các y bác sỹ từng tiếp xúc với 2 cháu nhỏ thở phào vì không cần phải cách ly y tế.

    Kết quả xét nghiệm của viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khiến các y bác sỹ từng tiếp xúc với 2 cháu nhỏ thở phào vì không cần phải cách ly y tế.

    Kinh tế nông thôn đưa tin, Giám đốc sở Y tế tỉnh Hải Dương, Phạm Mạnh Cường cho biết, bệnh nhi Zhou Yuchao (SN 2000, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) cấp cứu ban đầu tại Trung tâm y tế huyện Gia Lộc và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cách đây 3 ngày đã có kết quả âm tính với virus mới corona. Điều này đồng nghĩa với việc 18 y bác sỹ đã từng tiếp xúc với cháu bé tại 2 cơ sở y tế này đã được an toàn và không cần cách ly y tế.

    Kết quả xét nghiệm của cháu nhỏ người Trung Quốc tại bệnh viện. Ảnh: Kinh tế nông thôn

    Trước đó, ngày 27/1, cháu bé Yuchao, một thành viên trong đoàn du lịch Trung Quốc; trên đường di chuyển từ Hạ Long (Quảng Ninh) về Hà Nội, đến địa bàn tỉnh Hải Dương thì cháu bé có các biểu hiện bị cúm nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lộc để khám chữa ban đầu, sau đó chuyển lên bệnh viên Đa Khoa tỉnh Hải Dương để tiến hành xét nghiệm.

    Ngoài Hải Dương, Quảng Ninh cũng có một trường hợp nghi bị nhiễm virus corona là cháu Vũ Thiết Gia (8 tuổi), được đưa vào cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Móng Cái trưa 29/1.

    Đến nay, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona tỉnh Quảng Ninh cũng đã khẳng định cháu này có kết quả âm tính với virus corona.

    Theo VOV, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân bị mắc cúm thông thường. Tuy nhiên để đảm bảo chắc chắn người này không nhiễm virus 2019 - nCoV, sở Y tế Quảng Ninh đã gửi mẫu bệnh phẩm cho viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và vẫn tiến hành cách ly y tế cho đến khi có kết quả.

    Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch và kịch bản chi tiết diễn tập cụ thể hiện đang xin ý kiến của các chuyên gia của trung ương".

    "Dự kiến sẽ diễn tập toàn tỉnh và tập trung tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Trung tâm y tế Móng Cái. Quảng Ninh cũng đã phê duyệt đề nghị của sở Y tế thêm 13 máy đo thân nhiệt mới để đặt tại tất cả cửa khẩu. Như vậy trong đợt dịch này, Quảng Ninh đã chi hàng chục tỷ đồng để mua 19 máy đo thân nhiệt mới để chủ động phòng chống dịch”, ông Diện cho biết thêm.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-benh-nhi-nguoi-trung-quoc-o-hai-duong-va-quang-ninh-khong-nhiem-virus-corona-a309833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan