+Aa-
    Zalo

    Người dân Trung Quốc đổ xô đi mua khẩu trang giữa dịch corona, xếp hàng từ 4h vẫn không mua được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căng thẳng diễn ra bên ngoài một số cửa hàng ở Hong Kong (Trung Quốc) khi hàng ngàn người xếp hàng chờ mua khẩu trang y tế.

    Căng thẳng diễn ra bên ngoài một số cửa hàng ở Hong Kong (Trung Quốc) khi hàng ngàn người xếp hàng chờ mua khẩu trang y tế để bảo vệ bản thân khỏi virus corona. 

    Người dân xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng Watsons ở Whampoa Garden, Hong Kong. Ảnh: SCMP.

    Tại  Hong Kong, bất chấp thời tiết giá lạnh, nhiều người đã xếp hàng chờ đợi nhiều giờ bên ngoài chuỗi cửa hàng của Watson sau khi hãng này thông báo bổ sung thêm lượng nhỏ khẩu trang tại 230 chi nhánh vào hôm 30/1.

    Có một số vụ gây rối đã xảy ra tại chi nhánh Tin Shui Wai. Cảnh sát đã phải có mặt khi một người đàn ông gây rối và dọa tấn công nhân viên sau khi biết chỉ có tổng cộng 20 hộp khẩu trang được bán. 

    Một quản lý cửa hàng ở North Point cũng phải đối mặt với đám đông giận dữ tuyệt vọng để giữa lúc dịch coronavirus mới đang bùng phát, khiến hàng ngàn người mắc bệnh và hơn 200 người thiệt mạng tại Trung Quốc.

    Trong khi đó, chuỗi mỹ phẩm Bonjour tuyên bố vào sáng 30/1 rằng một lô hàng 2.000 hộp khẩu trang sẽ được chuyển đến từ Nhật Bản vào khoảng buổi trưa.

    Số khẩu trang này sẽ được bán tại bốn cửa hàng, với số lượng giới hạn đối với mỗi khách hàng và với giá không bị đẩy lên cao.  

    Công ty đồng thời kêu gọi mọi người không đừng chờ qua đêm trong thời tiết lạnh vì nó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ.

    Một người đàn ông 40 tuổi, có tên Wong, hiện làm việc cho một công ty thương mại nước ngoài, đã thức dậy vào sáng sớm để xếp hàng mua khẩu trang.

    "Tôi thức dậy lúc 4h và thử tìm tới vài cửa hàng khẩu trang mở cửa sớm trước. Nhưng khi tôi tới nơi, đã có hàng trăm người chờ sẵn trong khi chỉ có 10 hộp khẩu trang được bán". 

    Ông Wong nói rằng ông cần mua thêm khẩu trang cho gia đình bảy người của mình, những người ở độ tuổi từ 3 đến 80.

    Theo ông Wong, chính phủ ít nhất nên cung cấp 100 hộp cho mỗi cửa hàng, đồng thời ERICons nên rõ ràng hơn về số lượng khẩu trang có sẵn.

    “Thông báo được đưa ra quá muộn và nhiều người già không dùng Facebook nên tất nhiên họ thấy bực bội khi phải xếp hàng chờ bên ngoài trong buổi sáng lạnh giá như thế này", ông Wong nói.

    Một hiệu thuốc ở Thượng Hải đặt biển thông báo “khẩu trang hôm nay hết hàng, từ 8h30 sáng mai một lần chỉ mua tối đa 10 cái”. Ảnh: AP

    Lee, một sinh viên 20 tuổi, cho biết cô đã xếp hàng chờ đợi từ khoảng 9h sáng ngày 30/1. “Chúng tôi có sẵn một số ít khẩu trang ở nhà, nhưng bây giờ chúng tôi cần nhiều hơn. Tôi cũng ở đây để xem có còn thuốc khử trùng tay không”.

    Cô nói rằng chính phủ nên có khẩu trang y tế trong kho và nên cung cấp miễn phí cho người dân.

    "Họ nên phát khẩu trang cho nhân viên ngay từ bây giờ hơn là để những cửa hàng bán cho chúng tôi với giá cắt cổ", Lee chia sẻ. 

    Phát biểu trên đài phát thanh, Cục trưởng Cục Y tế và Thực phẩm Hong Kong Sophia Chan Siu-chee cho biết chính phủ đã tìm nguồn cung ứng khẩu trang từ khắp nơi trên thế giới và đã liên lạc với hơn 140 nhà cung cấp từ khoảng 10 quốc gia.

    Khi được hỏi liệu cô ấy có thể cảm nhận được sự tức giận của công chúng với chính phủ không, bà Chan nói: “Tôi có thể cảm nhận được điều đó, tôi cảm thấy mối quan tâm của công chúng”.

    Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam đã viết thư cho Quốc vụ Viện để tìm kiếm nguồn cung cấp khẩu trang y tế từ đại lục, tuy nhiên chính phủ hiện chưa có phản hồi.

    Theo giám đốc điều hành Cơ quan quản lý bệnh viện Hong Kong Deacons Yeung Tai-kong, lượng khẩu trang y tế dự trữ 3 tháng để cung cấp cho bệnh viện công hiện đã hết. Tuy nhiên, giới chức đã đặt hàng để đảm bảo nguồn cung tới tháng 6.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-trung-quoc-do-xo-di-mua-khau-trang-giua-dich-corona-xep-hang-tu-4h-van-khong-mua-duoc-a309812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan