+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 31/1: WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 31/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 31/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus corona

    Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom (trái) và giáo sư Didier Houssin, Chủ tịch Ủy ban Khẩn cấp, nói chuyện với truyền thông tại trụ sở của WHO ở Geneva ngày 30/1. Ảnh: AP.

    Cảnh báo khẩn cấp toàn cầu trên được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp về điều lệ y tế quốc tế (IHR) hôm 30/1, theo giờ Geveva. Đây là cuộc họp thứ ba trong vòng chỉ một tuần của ủy ban này.

    Tại 2 lần họp vào tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã từ chối ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng khi cho rằng còn thiếu bằng chứng lây truyền từ người sang người bên ngoài Trung Quốc.

    Hiện có 7.834 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Tổng số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc lên tới 98 ca ở 18 nước, Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom cho biết tại cuộc họp báo ngày 30/1.

    Anh chính thức rời EU

    Quốc kỳ Anh (dưới) và cờ EU bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở London. Ảnh: AFP/TTXVN

    Hôm nay 31/1, Anh chính thức rời Liên minh châu Âu (EU), kết thúc quá trình chuẩn bị kéo dài hơn 3 năm kể từ sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2016. Theo Reuters, Nghị viện châu Âu ngày 30-1 đã thông qua chấp thuận cuối cùng cho Anh “ly hôn” với EU.

    Sau một cuộc tranh luận đầy cảm xúc, trong đó nhiều nghị sĩ đã rơi nước mắt, các nhà lập pháp EU đã thông qua thỏa thuận Brexit với phiếu 621 thuận và 49 phiếu chống. 

    Trước đó vào ngày 29/1, đại sứ Anh tại EU đã trao các tài liệu chính thức về Brexit cho một quan chức cấp cao của EU. Với giai đoạn chuyển đổi diễn ra từ ngày 1/2 cho đến cuối năm 2020, các cuộc đàm phán mới, bao gồm mọi thứ từ thương mại đến an ninh sẽ sớm bắt đầu giữa Anh và EU. Nhà vận động hàng đầu của Brexit, ông Nigel Farage, tuyên bố sẽ không có chuyện quay trở lại một khi Anh rời EU.

    Mỹ xác nhận trường hợp đầu tiên lây virus corona từ người sang người

    Trụ sở Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) của Mỹ. Ảnh: Reuters

    Ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ thông báo, nước này đã xác nhận trường hợp đầu tiên lây nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) từ người sang người.

    Đây cũng là trường hợp nhiễm virus thứ 2 tại bang Illinois. Người bị lây nhiễm sống tại thành phố Chicago và chính là chồng của bệnh nhân đầu tiên được xác định tại Illinois.

    Bệnh nhân bị lây nhiễm thứ hai chưa từng đến Trung Quốc. Trong khi đó, bệnh nhân đầu tiên là một phụ nữ khoảng 60 tuổi, từng tới thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) - tâm điểm của dịch viêm phổi do virus corona.

    Trước đó cùng ngày, Nhà Trắng thông báo một lực lượng đặc nhiệm về virus corona đã liên tục họp với Tổng thống Donald Trump kể từ ngày 27/1.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-311-who-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-toan-cau-voi-virus-corona-a309791.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan