+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 30/1: Trung Quốc giao bộ gene virus corona cho Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 30/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 30/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc bàn giao bộ gene virus corona cho Nga

    Nga xác nhận Trung Quốc trao bộ gene virus corona cho nước này. Ảnh: Tbsnews

    "Phía Trung Quốc đã bàn giao bộ gene virus cho Nga, điều này cho phép các nhà khoa học của chúng tôi nhanh chóng thực hiện các xét nghiệm nhanh để có thể xác định virus này trên người trong 2 giờ", thông báo từ Lãnh sự quán Nga tại Quảng Châu hôm 29/1 nêu rõ.

    Cơ quan ngoại giao này nói thêm rằng Nga và Trung Quốc đang làm việc để phát triển loại vaccine phòng ngừa dịch viêm phổi cấp đang diễn biến ngày càng phức tạp.

    Cũng trong tuyên bố, Lãnh sự quán Nga cho biết Moscow đã đàm phán với Trung Quốc về việc sơ tán công dân nước này khỏi tỉnh Hồ Bắc.

    Nga chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nhiễm virus corona nào nhưng ba khu vực của nước này ở vùng Viễn Đông gồm tỉnh tự trị Do Thái, vùng Khabarovsk và Amur hôm 28/1 xác nhận đóng cửa biên giới với Trung Quốc cho đến hết ngày 7/2.

    Thổ Nhĩ Kỳ phản đối mạnh mẽ Kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: THX/TTXVN

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 29/1 đã chỉ trích Kế hoạch hòa bình Trung Đông mà người đồng cấp Mỹ Donald Trump vừa công bố, gọi đây là điều "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

    Đài truyền hình CNN Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Erdogan khẳng định Jerusalem là địa điểm thiêng liêng với người Hồi giáo nên kế hoạch trao thành phố này cho Israel là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Theo ông Erdogan, kế hoạch của Mỹ đã phớt lờ các quyền lợi của người Palestine, đồng thời hợp thức hóa sự chiếm đóng của Israel.

    Trước đó, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã lên tiếng chỉ trích Kế hoạch hòa bình Trung Đông của Tổng thống Trump nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài giữa Israel và Palestine. Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ kỳ coi kế hoạch của ông Trump là âm mưu thôn tính nhằm phá bỏ giải pháp hai nhà nước và chiếm đóng các vùng lãnh thổ của người Palestine. Giới chức Ankara khẳng định, người dân và vùng đất Palestine sẽ không thể bị "mua chuộc".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-301-trung-quoc-giao-bo-gene-virus-corona-cho-nga-a309713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan