+Aa-
    Zalo

    'Miura đang trong tuần trăng mật với bóng đá Việt Nam'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Các HLV và chuyên gia bóng đá Việt Nam như Vương Tiến Dũng, Nguyễn Thành VInh, Đoàn Minh Xương đều đánh giá rất cao dấu ấn của Miura ở đội U23 Việt Nam.

    (ĐSPL)- Các HLV và chuyên gia bóng đá Việt Nam như Vương Tiến Dũng, Nguyễn Thành Vinh, Đoàn Minh Xương đều đánh giá rất cao dấu ấn của Miura ở đội U23 Việt Nam.
    Các chuyên gia đều không xét đến chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Macau bởi đội bóng này quá yếu mà chỉ nói về cả quá trình. HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết:
    "Khi xét cả hành trình thi đấu tại Malaysia vừa qua, gồm chiến thắng 2-1 trước Olympic Malaysia và thất bại 0-2 trước Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam thực sự đáng khen ngợi. Họ đã chiến đấu kiên cường, quyết tâm và tạo ra cột mốc lịch sử, giúp Việt Nam lần đầu tiên có vé dự vòng chung kết U23 châu Á".

    Các chuyên gia Việt rất tin tưởng vào Miura.

    Theo ông Vinh, công đầu trong chiến tích mà Olympic Việt Nam lập được không thuộc về Công Phượng, Thanh Bình hay Ngọc Hải… mà là HLV Miura. Ông phân tích có ba điểm chiến lược gia người Nhật Bản đã làm rất tốt khi dẫn dắt Olympic Việt Nam:
    "Thứ nhất, ông ấy đã giúp các cầu thủ có được một nền tảng thể lực rất tốt. Thứ hai là ông ấy khiến các học trò có kỷ luật chiến thuật, trong mọi hoàn cảnh luôn tuân thủ tuyệt đối những gì ban huấn luyện đề ra. Thứ ba là phát hiện ra những cầu thủ trẻ tiềm năng, biến họ từ những cầu thủ vô danh thành những ngôi sao, điển hình như Thanh Bình, Hữu Dũng, Tấn Tài…". Bên cạnh đó, ông Vinh cũng đánh giá cao sự linh hoạt trong chiến thuật của HLV người Nhật, từ phòng ngự phản công khi đá với U23 Malaysia, phòng thủ trước Nhật Bản và tấn công dồn dập trước Macau.
    Chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá U23 Việt Nam đã kết thúc vòng loại U23 châu Á thành công ngoài mong đợi, và thành quả này mang đậm dấu ấn của ông Miura: "Có thể thấy cả 3 trận đấu, Việt Nam chơi với 3 chiến thuật khác nhau, nhưng các cầu thủ đều tuân thủ rất đúng ý đồ của HLV Miura và làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Mục tiêu của chúng ta là thắng Malaysia, không thua đậm Nhật Bản và thắng với tỷ số đậm trước Macau và cả 3 mục tiêu ấy, các cầu thủ đều đã hoàn thành xuất sắc."

    U23 Việt Nam vượt qua chủ nhà U23 Malaysia ở trận đầu tiên.

    Sau những gì HLV Miura thể hiện, HLV Vương Tiến Dũng cho biết ấn tượng lớn nhất của ông về nhà cầm quân người Nhật là sự toan tính và thực dụng khi lên đấu pháp: “Mỗi trận đấu Olympic Việt Nam lại sử dụng chiến thuật khác nhau trước từng đối thủ cụ thể. HLV Miura rõ ràng có sự chuẩn bị những giải pháp và sẵn sàng hy sinh những đường nét tương đối quen thuộc trong lối chơi của các cầu thủ Việt Nam để đạt được mục tiêu. Ông ấy đã làm thay đổi phần nào tư duy và tạo bước đột phá cho bóng đá Việt Nam”.
    Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Minh Phương là người duy nhất có cái nhìn ít lạc quan về ông thầy người Nhật nhất. Dù vẫn nhận xét Miura mang tới nhiều sự mới mẻ trong cách chơi của các đội tuyển bóng đá Việt Nam so với thời những nhà cầm quân nước ngoài trước đây, Minh Phương cho rằng việc cải thiện nền tảng thể lực của các cầu thủ U23 không có nhiều công sức của Miura.
    "Cả về lý thuyết và kinh nghiệm của mình, tôi khẳng định không có chuyện thể lực của các cầu thủ đột biến trong vòng một tháng. Khả năng “nuốt” giáo án khi luyện tập và tốc độ hồi phục khi thi đấu của các em tốt hơn so với những cầu thủ lớn tuổi như tôi. Tất nhiên, không thể phủ nhận vai trò của HLV Miura trong việc căn chỉnh điểm rơi để các em có thể trạng tốt nhất khi bước vào thi đấu", Minh Phương nói.

    Vẫn còn đó những dấu hỏi cho ông thầy người Nhật.

    Bên cạnh đó, Minh Phương cho rằng những nhà cầm quân mới đến luôn đi kèm cảm giác lạc quan ở những giải đấu đầu tiên họ tham gia. "Kinh nghiệm dùng thầy ngoại của bóng đá Việt Nam khoảng 20 năm qua cho thấy, những nhà cầm quân mới đến bao giờ cũng mang theo cảm giác lạc quan ở các giải đấu đầu tiên họ tham gia. Sau khoảng 2-3 năm, có trường hợp ngắn hơn, nhiều vấn đề mới phát sinh. Tôi nghĩ HLV Miura vẫn đang trong “tuần trăng mật” cùng bóng đá Việt Nam", cầu thủ này chốt lại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miura-dang-trong-tuan-trang-mat-voi-bong-da-viet-nam-a89516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan