+Aa-
    Zalo

    MN Happy Feet Montessori Nam Từ Liêm hoạt động “chui”: PGD đình chỉ hoạt động để “né" trách nhiệm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, BBT nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc MN song ngữ Happy Feet Montessori (số 1, ngõ 179 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận NTL) hoạt động "chui"?

    Vừa qua, Ban biên tập nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc MN song ngữ Happy Feet Montessori (số 1, ngõ 179 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận NTL) hoạt động "chui"?

    Ban biên tập nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc Nguyễn Thùy Tr. như sau: “Ngày thứ ba, 22/1, thông qua trang thông tin https://www.kiddi.vn/ha-noi/truong-mam-non-song-ngu-happy-feet-montessori-my-dinh-1, trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori, ở số 1, ngõ 179 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, tôi đã đến tận địa chỉ trên để tìm hiểu với mục đích cho con vào học tại trường này.

    Thế nhưng, sau 3 ngày tìm hiểu, tôi phát hiện ra rất nhiều điểm lạ ở ngôi trường được quảng cáo với những lời lẽ có cánh này. Tôi rất hoang mang, không biết có nên cho con vào học tại đây không?”

    Chị Tr. phản ánh, Hiệu trưởng của trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori, dịch là trường Mầm non song ngữ Những bước chân vui nhộn, tên là Nguyễn Thị Anh nhưng tại trường thì các cô vẫn gọi là Vân Anh. Trường được thành lập từ năm 2008. Trước đó, Hiệu trưởng trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori là cô H. Cô này đã nhượng lại trường cho bà Nguyễn Thị Anh từ đầu năm 2018.

    Không hiểu sao, đến tháng 10/2018 bà Nguyễn Thị Anh mới có quyết định “Công nhận Hiệu trưởng trường Mầm non Bước Chân Vui Nhộn” do bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm ký. Quyết định này ghi rõ, nhiệm kỳ Hiệu trưởng của bà Nguyễn Thị Anh là 5 năm. “Tôi đến hỏi việc học cho cháu thì được các cô ở đó chuyển cho 1 tờ giấy, ghi rõ bảng giá nhưng không thấy ký tên, đóng dấu. Tôi đối chiếu thì thấy bảng giá này không khác gì bảng giá được đưa lên trang web của Trường (ảnh dưới),” chị Tr. nói với PV.

    Học phí mà các cháu học ở trường, phụ huynh phải nộp

    “Ngày 23/1, tôi đến trường tiếp tục tìm hiểu với mục đích, ra Tết sẽ cho con vào học làm quen trước thì phát hiện, biển trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori đã “không cánh mà bay”; cũng không thấy có người ra vào như ngày hôm trước…”, chị Tr. hoang mang.

    Nhận được phản ánh của chị Tr., chúng tôi cử PV tìm hiểu về trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori, địa chỉ số 1, ngõ 179 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội thì được biết như sau: Trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori được thành lập năm 2008 do Chủ tịch huyện Từ Liêm Nguyễn Cao Chí ký quyết định thành lập. Cô Hiệu trưởng gần đây nhất của trường tên là H.

    Cô H. đã chuyển nhượng trường cho bà Nguyễn Thị Anh từ đầu năm 2018. Song, không hiểu vì lý do gì, bà Anh chưa có quyết định Hiệu trưởng, trường vẫn hoạt động “chui” đến tháng 10/2018 Phòng mới ra Quyết định. Quá trình hoạt động “chui”, Trường học ở tòa nhà, chung với công ty trách nhiệm hữu hạn, với nhà dân. Đặc biệt, trường Mầm non này chưa được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy; khu nhà bếp chưa được cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm; đơn vị cung cấp nguyên liệu thực phẩm cho Trường để trẻ ăn hàng ngày cũng trôi nổi….

    Trên trang thông tin https://www.kiddi.vn/ha-noi/truong-mam-non-song-ngu-happy-feet-montessori-my-dinh-1 của trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori quảng cáo như sau: “Trường được thành lập từ năm 2008. Với tình yêu trẻ, sự chăm sóc chu đáo và một môi trường học tập chuyên nghiệp, sạch đẹp, hiện đại, nhà trường luôn hướng tới và tạo dựng một môi trường giáo dục toàn diện.

    Các cháu nghỉ trưa ngày 22/1

    Với lợi thế về vị trí thoáng mát, rộng rãi, trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori - Mỹ Đình 1 sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, khang trang. Các lớp học được bày trí gọn gàng, bắt mắt; Được lắp đặt điều hòa, bình nóng lạnh, nước uống sạch sẽ, đảm bảo; Ngoài ra, trường có hệ thống camera quan sát trực tuyến giúp bố mẹ có thể yên tâm công tác khi gửi bé tại trường.

    Về phương pháp giáo dục, trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori - Mỹ Đình 1 áp dụng chương trình học song ngữ kết hợp phương pháp giáo dục MONTESSORI sẽ khuyến khích trẻ khẳng định tự do diễn đạt suy nghĩ , phát triển tư duy sáng tạo.

    Đối với các bé chậm phát triển ngôn ngữ, trẻ tăng động giảm tập trung, nói ngọng được can thiệp trong khoảng thời gian sớm nhất, trường có LỚP TRỊ LIỆU SỚM dành riêng cho trẻ để giúp trẻ hòa đồng, phát triển bắt kịp với các bạn đồng trang lứa;

    Đối với các bé ở độ tuổi mẫu giáo lớn (5 - 6 tuổi), nhà trường biên soạn chương trình học chữ, học toán, luyện chữ đẹp hoàn thiện nhằm giúp trẻ bước vào lớp 1 một cách vững vàng nhất.

    Bên cạnh đó, trường Mầm non song ngữ Happy Feet Montessori - Mỹ Đình 1 rất chú trọng phát triển các kỹ năng mềm, năng khiếu của bé ngay từ lứa tuổi mầm non với các lớp học: võ thuật, múa, bale, aerobic, yoga, vẽ, cảm thụ âm nhạc, kỹ năng sống,... và các hoạt động dã ngoại bổ ích, lý thú.

    Đặc biệt, từ tháng 3/2018 các bé yêu được tham gia bộ môn "KHOA HỌC DIỆU KỲ" - chương trình rèn luyện các kỹ năng cho trẻ mầm non DONGSIM HÀN QUỐC. Tiết học Khoa học diệu kỳ này đem lại: Cơ hội tiếp cận kiến thức khoa học dễ dàng hơn, giúp trẻ linh hoạt hơn khi quan sát. Khích lệ trí tò mò và mở rộng vốn hiểu biết về thế giới bên ngoài của trẻ. Phát triển kỹ năng giao tiếp, tập trung. Rèn luyện khả năng diễn đạt và tư duy khoa học. Và còn rất nhiều lợi ích và các kỹ năng khác...

    Web của Trường quảng cáo lời có cánh…

    Đội ngũ giáo viên tại trường bao gồm giáo viên trong nước và giáo viên bản ngữ, tâm huyết, yêu nghề mến trẻ. Đối với lớp học SONG NGỮ, bé sẽ được tiếp xúc với giáo viên bản ngữ từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần, tạo điều kiện tốt nhất cho con để phát triển khả năng ngôn ngữ.

    Về chế độ dinh dưỡng, nhà trường cam kết nguồn thực phẩm cung cấp cho mỗi bữa ăn của bé đảm bảo sạch sẽ, tươi ngon, được cung cấp bởi các công ty uy tín để xây dựng thực đơn phong phú theo mùa, đảm bảo dinh dưỡng.

    Qua tìm hiểu, PV cũng được biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cũng đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của trường. Cũng theo thông tin chúng tôi có được, quyết định đình chỉ này diễn ra vào đầu tuần này, vì thế mới có phản ánh, ngày 22/1 đến tìm hiểu vẫn có biển, ngày 23/1 đã không còn biển trường. Và, quan trọng hơn là quyết định của Phòng Giáo dục và Đào tạo cho phép bà Nguyễn Thị Anh hoạt động theo nhóm, chứ không còn là trường nữa.

    Vấn đề ở đây là, trách nhiệm của Phòng Giáo dục và Đào tạo ở đâu khi mà Trường này hoạt động “chui” gần 1 năm mới phát hiện ra? Hơn nữa, đầu năm, các cháu vào học là trường Mầm non, thế giờ là nhóm thì tính pháp lý như thế nào? Cô Hiệu trưởng phải trả lại học phí cho học sinh ra sao? Phòng chịu trách nhiệm thế nào về chuyên môn của các cháu học ở Trường này, nhất là các cháu 4,5 tuổi?

    Chúng tôi tiếp tục phản ánh đến bạn đọc tính pháp lý của trường mẫm giáo với nhóm trẻ; trách nhiệm của trường với học sinh; trách nhiệm của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm….

    Nam Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mn-happy-feet-montessori-nam-tu-liem-hoat-dong-chui-pgd-dinh-chi-hoat-dong-de-ne-trach-nhiem-a260899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan