+Aa-
    Zalo

    Xử lý trường mầm non không phép hoạt động “chui”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ sở mầm non Bee School đã bị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy quyết định dừng hoạt động vì chưa được cấp phép.

    (ĐSPL) - Cơ sở mầm non Bee School đã bị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy quyết định dừng hoạt động vì chưa được cấp phép.

    Theo như phản ánh của một số phụ huynh học sinh về việc nghi ngờ trường mầm non Bee School (tên tiếng việt là Mầm non ngôi nhà của những bé ong) địa chỉ tại số 1, lô 5A, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã đi vào hoạt động được một thời gian nhưng chưa có giấy phép.

    Cơ sở mầm non hoạt động chưa có giấy phép Bee School. 

    Khi phụ huynh học sinh hỏi về vấn đề này thì bà Nguyễn Thị Hồng Toan – phụ trách cơ sở mầm non Bee School cho biết rằng, cơ sở mầm non này được liên kết với một trường Đại học có danh tiếng trên địa bàn Hà Nội về lĩnh vực giáo dục mầm non, với đội ngũ chuyên gia nhiều năm nghiên cứu các mô hình giáo dục tại các nước: Nhật Bản, Singapore, Úc, Phần Lan và Mỹ. Tất cả các chương trình học, ăn, ở... của các trẻ đều được đảm bảo. 

    Đồng thời bà Toan cũng khẳng định, cơ sở này đã được cấp phép hoạt động tạm thời trong vòng 6 tháng để cho cơ quan chức năng theo dõi trước khi cấp phép hoạt động chính thức. Thế nhưng, bà Toan cũng cho biết giấy phép này không có dấu đỏ của cơ quan chức năng.

    Khi phụ huynh học sinh đòi xem giấy phép này thì bà Toan viện lý do "chưa tin tưởng phụ huynh học sinh” nên chưa thể cho xem giấy phép này được, phụ huynh học sinh muốn hỏi về vấn đề này thì lên Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cầu Giấy để hỏi. (?!)

    Công văn đến của UBND phường Yên Hòa gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đề nghị kiểm tra các điều kiện thành lập và địa điểm hoạt động của cơ sở mầm non Bee School ngày 11/2/2015. 

    Sáng 11/2, trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thị Minh Xuyến – Phó phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, phụ trách về mảng mầm non cho biết, công văn đến từ UBND phường Yên Hòa để đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy “tổ chức kiểm tra các điều kiện thành lập và địa điểm hoạt động” đối với trường mầm non Bee School.

    Cơ sở này không phải “Trường mầm non” mà chỉ là “nhóm lớp mầm non”. Cũng không có một quy định nào về việc cấp phép tạm thời 6 tháng cho cơ sở mầm non hoạt động trước khi cấp phép chính thức.

    Theo quy định, nếu muốn mở “nhóm lớp mầm non” thì cần gửi hồ sơ lên Phòng Giáo dục và Đào tạo của quận/huyện để đơn vị này tiến hành kiểm tra các điều kiện thành lập và địa điểm hoạt động của “nhóm lớp mầm non” này.

    Nếu đủ điều kiện đảm bảo cho việc dạy và học của các bé thì sau đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ có công văn đề nghị phường cấp phép đi vào hoạt động.

    Khi chưa có công văn đề nghị cấp phép của Phòng Giáo dục và Đào tạo gửi UBND phường thì mọi hoạt động của “nhóm lớp mầm non” này đều là trái với quy định của pháp luật. Hơn nữa, trong “hồ sơ” mà bà Toan cung cấp cho PV ghi rất rõ là “Trường Mầm non Bee School”.

    Đến chiều ngày 11/2, đại diện Phòng giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Minh Xuyến và một số cán bộ trực thuộc đã tiến hành kiếm tra tại “nhóm lớp mầm non” Bee School ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với cơ sở này để làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-truong-mam-non-khong-phep-hoat-dong-chui-a83939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan