+Aa-
    Zalo

    Mỏ than ở Pakistan nổ lớn, ít nhất 6 công nhân thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ nổ mỏ bất ngờ xảy ra khiến ít nhất 6 người tử vong và 2 người bị thương. Nhóm 8 người này đã bị mắc kẹt dưới lòng đất sâu sau vụ nổ.

    Vụ nổ mỏ bất ngờ xảy ra khiến ít nhất 6 người tử vong và 2 người bị thương. Nhóm 8 người này đã bị mắc kẹt dưới lòng đất sâu sau vụ nổ.

    Aljazeera đưa tin, một vụ nổ mỏ than vừa xảy ra ở tỉnh Balochistan, miền Tây Nam Pakistan, giáo với Afghanistan làm 6 công nhân thiệt mạng. Các công nhân này thuộc nhóm 8 người mắc kẹt lại dưới lòng đất sâu hơn 300m.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân. Đến sáng ngày 12/3, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể của 6 người thiệt mạng cũng như giải cứu 2 công nhân bị thương ra khỏi mỏ.

    Các quan chức địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra do khí metan tích tụ tại mỏ than ở khu vực Marwar, tỉnh Balochistan (Pakistan). Được biết, mỏ than hiện đã bị đóng cửa. Nhà chức trách cũng đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân gây nên vụ việc.

    Khai thác mỏ được coi là một trong những công việc nguy hiểm nhất ở Pakistan. Ảnh: Reuters

    Chia sẻ với Reuters, Chủ tịch Liên đoàn công nhân mỏ than Sultan Muhammad Lala cho biết trong năm qua, tại tỉnh Balochistan đã xảy ra 72 sự cố khác nhau, khiến 102 công nhân khai thác than thiệt mạng. Theo ông Lala, chính phủ và các chủ mỏ đã không đảm bảo các điều kiện làm việc an toàn ở các khu mỏ.

    Khai thác mỏ được coi là một trong những công việc nguy hiểm nhất ở Pakistan do tiêu chuẩn an toàn thấp, điều kiện làm việc tồi tệ.

    Vào tháng 5/2018, một vụ nổ do khi metan gây nên xảy ra ở một mỏ than khác tại Marwar khiến 20 công nhân thiệt mạng. Ba tháng sau đó, một vụ nổ do khí metan tương tự ở thành phố Quetta làm 7 người thiệt mạng.

    Trước đó, vào năm 2011, 45 công nhân đã tử vong do một vụ nổ khí metan. Điều đáng nói là vụ nổ này cũng xảy ra ở tỉnh Balochistan.

    Được biết, tỉnh Balochistan mặc dù là khu vực dân cư thưa thớt và nghèo khó nhưng lại sở hữu trự lượng than, khí ga tự nhiên, đồng và vàng rất lớn. 

    Đinh Kim(Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-than-o-pakistan-no-lon-it-nhat-6-cong-nhan-thiet-mang-a358994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan