+Aa-
    Zalo

    Moldova gia hạn tình trạng khẩn cấp lần thứ 5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quốc hội Moldova mới đây đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 60 ngày, tính từ ngày 6/12 tới.

    Ngày 1/12 (giờ địa phương), Quốc hội Moldova đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp lần thứ 5, bắt đầu từ ngày 6/12 tới. 

    Truyền thông Moldova cho biết, chính phủ nước này đã đưa ra đề xuất trên nhằm đảm bảo an ninh nguồn cung cấp năng lượng cho mùa đông, quản lý dòng di cư và bù đắp các rủi ro an ninh khác.

    Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilita nói: "Moldova đang ở trong một tình huống chưa từng có tiền lệ, trong đó các tổ chức cần có thêm các công cụ can thiệp nhanh chóng. Ngày qua ngày, chúng ta phải tìm giải pháp để đảm bảo nguồn cung điện và khí đốt". 

    thu tuong moldova
    Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilita. Ảnh: CNN 

    Trong thời gian ban hành tình trạng khẩn cấp, ủy ban về các tình huống khẩn cấp sẽ đưa ra các hướng dẫn bắt buộc đối với các cơ quan hành chính trung ương và địa phương, các tổ chức công cộng và công dân.

    Quốc hội Moldova lần đầu tiên ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vào ngày 24/2, khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Khi ấy, Moldova đã tính đến mối đe dọa an ninh có thể xảy ra. Kể từ đó, quốc gia châu Âu này đã có 4 lần gia hạn tình trạng khẩn cấp. Lần gia hạn tình trạng khẩn cấp thứ 5 này sẽ có hiệu lực trong 60 ngày.

    Minh Hạnh(Theo Xinhua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moldova-gia-han-tinh-trang-khan-cap-lan-thu-5-a559174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan