+Aa-
    Zalo

    Ukraine khôi phục tuyến đường sắt với nước láng giềng Moldova sau 23 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky cho biết Ukraine đã khôi phục một tuyến đường sắt với nước láng giềng Moldova sau 23 năm gián đoạn.

    Trong bài phát biểu ngày 22/8 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thông báo về việc khôi phục tuyến đường sắt với nước láng giềng Moldova sau 23 năm gián đoạn. Theo đó, tuyến đường này có thể vận chuyển lến tới 10 tấn hàng hoá mỗi năm.

    Mặc dù không nói rõ loại hàng hóa nào sẽ được vận chuyển nhưng Ukraine hiện đang muốn tìm ra những cách thức mới để xuất khẩu hàng triệu tấn ngũ cốc còn đang mắc kẹt trong nước do chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Được biết, Moldova tiếp giáp với Romania, một thành viên của Liên minh châu Âu (EU).

    Tuyến đường sắt dài 22km, nối liền từ Berezyne, miền Tây Ukraine, đến Basarabeasca, Moldova.

    duong sat ukraine
    Các toa tàu chở hàng được nhìn thấy ở cảng biển Đen của Odessa, Ukraine, hồi năm 2016. Ảnh: Reuters 

    Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Oleksander Kubrakov cho biết trên Facebook rằng việc nối lại hoạt động đường sắt sẽ cung cấp một tuyến đường thay thế từ cảng Odesa trên Biển Đen.

    Theo một thỏa thuận mà Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian giữa Nga và Ukraine, các tàu chở ngũ cốc của Ukraine đã bắt đầu rời cảng Odesa và các cảng khác. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-khoi-phuc-tuyen-duong-sat-voi-nuoc-lang-gieng-moldova-sau-23-nam-a548678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan